Thứ Sáu, 24 tháng 12, 2010

K5... "diệu"...

Ấn tượng nhất của tôi với k5 là... rượu.
Năm 2007 thấy LB, VD k5 tổ chức đi Quế Lâm, tôi móc đề nghị làm luôn cho k4. Cứ tuồn danh sách kèm tiền sang là chỉ còn việc "nắm đuôi áo đứng sau", đầu nó đi đâu ta đi theo đấy.
Một hôm LB gọi "trưa anh ra gặp nhau thống nhất lần cuối". Ngồi chờ cùng LB một lúc trong quán cơm bình dân, chả thấy nói chiện gì. Hóa ra cậu câu giờ cho đến lúc VD phi đến, hỉ hả lôi trong cốp xe ra một... chai "Hà Nội lớn" với lời chú thích "quốc lủi xịn chứ không phải nhà máy". Xong bữa ngất ngư đi về mà không biết đã thống nhất cái gì!
Đến ngày đi QL thấy bọn chúng thì thầm, tưởng buôn hàng cấm qua biên giới. Hóa ra các ông k5 chia lẻ mấy can rượu cho xuống "dưới mức hàng hóa", đâu như mỗi tên cỡ 1 lít?!
Đêm trước buổi giao lưu với Nhất Trung (không phải NT Quy Nhơn) không hiểu các ông uống thế nào mà hôm sau xe sắp chạy còn hô hét tìm người tìm "hàng"; cũng lại một ông k5 uống xỉn không thèm tỉnh để đi.
Hình như đến hôm về động cơ k5 vẫn tiếp tục chạy bằng rượu, quyết không đem giọt nào ngoài bụng trở về quê hương :-)
Đến giờ mà thấy ông LB cặp kè ông VD lại thêm T.h k6 nữa thì... thôi rồi, tránh cho xa kẻo lại bị "uốn diệu" (nói kiểu DSk4).

21 nhận xét:

  1. hay quá h thành ơi!đúng thế mà k5 lót lòng bằng những ly diệu đế.nó thể hiện tình yêu đang hiện hữu trên cỏi đời này.gặp nhau mà không có diệu thì nó làm sao ý.diệu cũng là trăng.trăng là cả cuộc đời.nếu ai sống thiếu tr ăng kẻ đó còn vô nghĩa.
    phúc chiến.

    Trả lờiXóa
  2. Thôi rồi, ô.PC lý luận cỡ "chưởng quầy" rồi. Lại phải tránh cho xa hơn nữa :-)

    Trả lờiXóa
  3. Ông PC bốc phét đấy, có biết rượu nó đắng cay thế nào đâu, bởi một minh chứng là hồi năm 84,85 gì đó cùng rượu chè, PC cứ khen ở HN các ông sài rượu thơm ngon, ngọt quá...hì :rượu ngọt lắm PC ơi. Còn Mắm huế thì chua lắm, dưng mà ngon.
    Thắng

    Trả lờiXóa
  4. Với các bác K5, ngoài những gì ở trường còn rất ấn tượng với bác LB và Ch..."3 té" về khoản "diệu".
    Cách đây 2-3 năm gì đó, một lần ngồi cùng 2 bác tại quán thịt chó Hàng than, bác LB thì thôi rồi! (khỏi nói) bác "3 té" thì đã oải nên chỉ thích "nằm" ra sàn...nhà, cứ dựng bác dậy thì bác lại cứ...kềnh. Không chịu nổi, cuối cùng em cũng có cơ hội "trả ơn" giặt chăn màn hồi còn ở trường, cứ 1 tay lái xe (máy) 1tay vòng ra sau đỡ, trả bác về "địa phương".

    Trả lờiXóa
  5. VNQ hành xử rõ kém.Ngày QL, họ giặt chăn màn cho k8 bằng chân, nay có dịp trả ơn thì cứ phải dùng...Chân mà đáp lại mới đúng kiểu. Chương 3té giờ ngụ SG rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Tay HT vừa đuổi mình đi uống Diệu, ừ thì uống. nhưng mà vẫn tức cái anh PC, lại chưa uống đã say rồi, mình thấy tài năng văn thơ của hắn le lói, bèn bảo hắn có lời nhờ NT ở QN làm hộ cái sổ đỏ, tức chuyển khẩu cho PC được ở QN, cho có bạn bè với nhà thơ Hàn Mặc Tử, chuyên buôn gió mát trăng thanh, vậy mà PC nỏ có hiểu, lại phải nhờ HT giải thích hộ. Rõ là tay PC này không uống được diệu, mời phí cả diệu.

    Trả lờiXóa
  7. Kính các pák. Ien lặn mấy hôm rùi, ra ngoài Cù Lao Ré (đảo Lý Sơn) thăm căn cứ xưa của Hải Đội Hoàng Sa. Nhiều chuyện muốn chia sẻ lắm, chỉ có thời gian là không đủ thôi. Rất vui mừng thấy chợ Mới họp đông vui. Chợ cho ra chợ, cứ có thật nhiều ý, khác nhau và trái ngược càng hay.

    Trả lờiXóa
  8. Chia sẻ kinh nghiệm đi Lý Sơn nhé, giờ giấc tầu bè thế nào,... Tôi rất muốn một chuyến mà chưa có dịp đây.

    Trả lờiXóa
  9. Ba chai nên mua vài ký tỏi mang sang Úc đại lợi làm quà tặng bà xã nhá!

    Trả lờiXóa
  10. Nghe nói loại tỏi một nhánh, trông như củ ném, ở Lý Sơn đã mất giống. Ít nhất không còn là mặt hàng phổ thông. Sử dụng nhiều để ngâm làm rượu tỏi?

    Trả lờiXóa
  11. Tỏi Lý Sơn nhánh nhỏ, ăn sống thơm mà không quá cay. Nghe nói cũng là giống tỏi Lý Sơn nhưng khi bị mất mùa, nó sẽ chỉ ra một nhánh. Chẳng nhà nông nào muốn mất mùa, vì vậy tỏi một nhánh rất hiếm, chỉ dùng làm thuốc. Các lọai cây, con, hạt giống, hoa quả... đều bị cấm mang vào Úc. 3Chai không được như Tt, nhát lắm. Chắc phải mua vé cho Tt qua thăm Úc, nhân tiện buôn lậu dăm tạ tỏi kiếm lời.
    Mỗi ngày có 2 chuyến tàu khách ra Lý Sơn; bằng đội tàu 2 chiếc. Chuyến đầu xuất phát 8h sáng, chuyến thứ 2 là con tàu từ đảo vào rồi quay ra ngay, cỡ 10h. Từ đảo về cũng có 2 chuyến mỗi ngày, cũng giờ như vậy. Vé tàu 70000đ mỗi chiều. Hành trình 26km mất khỏang ngòai 1 tiếng. Nếu lỡ tàu cần về ngay thì có thể thuê tàu cá chạy từ Lý Sơn về, nhưng rất khó kiếm được tàu chạy theo chiều ngược lại. Nếu đi vào mùa có gió lớn, tàu khách có thể không được phép ra khơi. Ví dụ ngày mai Chủ Nhật 25/12 sẽ không có tàu do biển hơi động.

    3Chai sẽ viết phóng sự Lý Sơn trong một ngày gần đây để chia sẻ kinh nghiệm với các pák. Còn bây giờ ngủ phát.

    Trả lờiXóa
  12. BH biến mất, tưởng lên giời, hoá ra đi biển đảo.vậy ở đảo khg có Internet à ?.
    Chuyện mang tỏi sang xứ Đại Lợi cũng được nhưng phải bọc kỹ trong túi nilon, còn nếu mang theo túi xách tay là bị thu vứt sọt rác liền và thu thêm tiền phạt, phải hôn BH ?
    T5

    Trả lờiXóa
  13. Vô chợ họp phát.Tháng 9 vừa rồi đi QL vì đi máy bay từ Đ.Nẵng nên ko mang được diệu bauda.Đến Lạng Sơn phải mua mấy lọ diệu LS để sài tạm(có Văn Hùng,Thái"tọ" nên cũng tốn diệu lắm.Hôm sinh nhật NT ngoài bia TQ còn có chai diệu ngoại VH tặng nên cũng vui.
    @HT:Nếu đi Lý Sơn thì đt cho Tấn Lợi K5(hiện là GĐ Sở Công thương)để biết,từ Q.Ngãi đi Lý Sơn có 2 chuyến tầu cao tốc giống loại từ Rạch Giá ra Phú Quốc.Ngoài đó có KS rồi,nói chung có DV cho khách DL.Loại tỏi như HT hỏi giá khoảng 500k/kg.
    Cứ bàn đến diệu hay G là chợ đông ngay.he he.

    Trả lờiXóa
  14. Ba`n den dieu la` pak NT xuat hien ngay thoi hehehe. Sao pak' k la`m de ta`i G luon the cho cho no dong.

    Trả lờiXóa
  15. Gớm bác NT nói G...ấu lấy lòng bác gái, bác 3Chai lại nhầm linh tinh, he he

    Trả lờiXóa
  16. HT nói đến ông Gấu của NT, mới nghĩ đến chuyện chọc gấu hút mật. Giờ kể cho ACE và Bs BH nghe vui nhé.
    cách nay chục năm, người ta nuôi gấu ,muốn lấy mật phải dùng 2 BS, một là Bs gây mê, 2 là Bs mổ, trói gấu vào, bơm thuốc mê cho ông gấu chờ phê rồi thì mổ bụng, dùng xi lanh to chọc vào túi mật hút. Xong khâu lại, 6 tháng sau thì 2 vị Bs hút tiếp. Dạo đó tôi cùng hai Bs ở 108 và 103 cùng chủ trại gấu ở gần Chùa Thầy, mang máy Siêu âm của Tàu sx do chúng tôi mua,thử nghiệm lần đầu trên miền bắc, nếu siêu âm xong, hút mật thất bại thì đã có 2 vị Bs kia hành nghề tiếp. Việc xong, chủ trại tên Tiến tặng 10cc mật gấu về cho ae uống rượu. nhưng cơ bản là từ đó hội Bs mất nghề hút mật gấu thuê. chẳng biết họ có ghét tôi không ? Máy Siêu âm xách tay,nặng 16kg, giá 25 triệu.

    Trả lờiXóa
  17. @Thắng k5: Ôi giời, chọc gấu hút mật thì thường quá. Ông NT chọc gấu... à thôi, không nói nữa :-)

    Trả lờiXóa
  18. À, biết ông HT sợ gì ko dám nói tiếp rồi. Gấu của ông NT thì tôi cũng sợ luôn, ko dám chọc hút mật mà chỉ nhăm nhe đứng nhìn thôi, vì nó là Cô gấu mà!

    Trả lờiXóa
  19. Tấn Mỹ và Phục Nghiệp mới thật sự là hũ chìm nhãn hiệu K5. Uống 5-3 chai: ăn nói vẫn khoan thai chậm rãi như là mới có 1 chai, đừng nói chi chuyện cho chó ăn chè hay là hò hét lảm nhảm như phần đông các anh K5 khác khi uốn diệu.
    Trần Bình (máu) và Quang (bành) trước kia cũng khá diệu, nay bắt đầu phải chuyển sang giai đoạn ham sống sợ chết rùi.

    Trả lờiXóa
  20. Chủ đề G à,tham gia ngay.Mấy năm trước đã cùng Thủy"bều"K4 đi hút mật gấu ở Phú Yên(Quê vợ).Đội hình như Thắng nói:Bs gây mê có nhiệm vụ tiêm cho G mấy phát,sau khi G bị mê thì Bs siêu âm ra tay.Dùng máy siêu âm ngay trước ngực G sau đó dùng xilanh có mũi kim rất dài chọc vào mật,rồi hút.Chiều về say gần chết vì được chủ G chiêu đãi RMG"nhà trồng được".
    Bàn về các"đại ca"R k5 thì phải kể đến Phục Nghiệp,Tấn Mỹ còn Quang"bành"ko có cửa.PN đi đâu cũng mang R theo,hôm 3/10 họp Sg,họp lớp 19/12 đều có lọ R.Kinh quá!Chú Thạnh"mỳ" từ Nha Trang vô họp Trường dính chưởng PN ko ăn uống gì được,lại còn"lôn"ra cả xe của Hưng"bò".Già rùi nhưng vẫn vui!hi hi

    Trả lờiXóa
  21. Nhắc đến Thạnh mỳ, tôi sực nhớ anh bạn to cao, hồi cùng trường đại học ở HN, tiết quân sự, mình nắm lựu đạn được cỡ 40m, nhìn sang bên thấy Thạnh ném một phát, chẳng thấy lựu đạn đâu, hoá ra nó cách những 80m, hãi thật. nhưng R thì hắn ko có tên trong ghinet.

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment