Thứ Tư, 29 tháng 12, 2010

CHÁO ĐIỆN THOẠI CỦA TRẦN PHONG

Với dân Việt đi làm ăn ở xứ người, cháo điện thoại là món xa sỉ ít dám xài, phần vì mình bị lây cái tính tiết kiệm thời gian và tiền bạc của người ta, phần vì thời gian cũng thực sự eo hẹp. Về SG mình mới cùng Trần Phong nấu cháo điện thoại hết hơn nửa giờ đồng hồ.

Trần Phong ít nói, ít tham gia tụ bạ với an hem. Nghỉ hưu từ BV Nguyễn Trãi hơn chục năm nay, Phong gặp nhiều gian nan, suýt chết vì thiểu năng mạch vành nhưng không chịu cho đồng nghiệp đè ra bàn mổ. Không chịu có máy điện thoại di động. chẳng buồn viết email, nhưng phải chăng vì thế mà khi gặp là tâm sự của Phong về bạn xưa tuôn trào như suối. Bạn còn thuộc rất nhiều bài nhạc “vàng”, bảo rằng nguyên do là ngày xưa bị Trần Lảnh, Đức Dũng, Phan Nam… nhồi nhét liên tục thứ văn hóa phẩm bị cấm đoán này. Nhớ cuốn sổ tay chỉ bằng cỡ bao diêm của Lảnh, đang đọc thấy động nắm bàn tay lại là… phi tang. Nhớ thày Trinh hình như bị trường nhắc nhở cũng vì đã rộng rãi với đàn em trong cái vụ này. Nhớ Trần Lũy (méo) nằm giường kề bên mà giờ không biết ở đâu. Nhớ Lâm Tắc Ly đã đi mãi không về, trong đoàn quân ra mặt trận đã hành quân ngang qua nơi Phong cùng mình và các bạn đang học năm đầu ĐHQY. Nhớ Lê Bắc từ chiến trường trở về với cuộc sống bao khó khăn, khiến bạn hầu như chẳng đến dự được các cuộc họp lớp, họp trường. Nhớ cả các bạn nay ở chức vị cao như NTN, DTB, TDA…
Phong rất muốn gặp lại các bạn trong dịp hội trường lần sau. Đó là kết luận của nồi cháo điện thoại hơn nửa giờ.

8 nhận xét:

  1. Mình tham gia sinh hoạt K5 Sg từ năm 1990,năm nào cũng hỏi các bạn về Trần Phong"Chày".Cũng biết thông tin về về TP đang làm tại BVNT,thế nhưng số phận ko cho mình gặp TP kể từ khi ra Trỗi(1970).Mà rất nhiều lần có dịp gặp mà lại ko gặp được đó là năm 1990 hay 91 gì đó bà cụ NT mổ lấy sỏi thận tại BV Nguyễn Trãi.Cũng hỏi mấy người trong BV chỉ biết bạn ở Khoa truyền nhiễm nhưng do bận lo cho cụ nên việc tìm TP chỉ dừng ở đó.Cũng như Trung Nam,NT cũng muốn tìm gặp mà chưa được.Có lần đọc báo hay xem TiVi gì đó thấy má TN tên là Thu trong Bảo tàng P.Nữ Nam Bộ.Đến đó hỏi nhà cô Thu để rồi tìm ra Trung Nam nhưng ko được.
    Thật sự muốn gặp lại TP và TN.Trái đất tròn lắm thế nào cũng sẽ gặp được nhau,mong như thế.

    Trả lờiXóa
  2. @NT và các bạn muốn gặp TP: 0838116264

    Trước khi ra nước ngoài mình gặp TP nhiều bận nhưng đều không phải là giữa đám đông. Bà ngoại mình trước khi mất nằm ở BV Nguyễn Trãi tại chính Khoa Nhiễm nên đã được P giúp đỡ. P đã chuyển khỏi ngôi nhà xưa ở góc đường NVT.

    Có pák nào biết số Lê Thành Bắc không cho mình xin.

    Trả lờiXóa
  3. (Đăng lần 3) Xin phép gửi ké vào đây comment của bạn Lê Hoàng Giang bên Multiply:
    Than gui Chu Troi - Dec 20, '10 6:18 AM by LeHoang legiang1976
    Chau co 1 nguoi Chu ruot da hy sinh o Campuchia nam 1972. Neu Chu la CCB Va da o K20 thi Cho phep Chau co the lien lac voi Chu de Tim Kiem mot so thong tin ve liet sy Le Xuan Gia"


    và tại bài 159 - Gặp thầy nơi chiến trường xa - Lê Thành Bắc K5, SRTKL2 611-615
    legiang1976 wrote on Dec 22
    "Tôi có một người chú là liệt sỹ và đã hy sinh năm 1972 tại Campuchia . Theo thông tin được biết thì chú tôi hy sinh trong thời gian được đi học tại một trường học dã chiến (có thể là Trường Quân chính) và mất tại bệnh viện (có thể là viện K20). Được biết chú Bắc “si-ca-gô” cũng có một thời gian mới sang Campuchia và ở viện K20 nên tôi rất muốn liên lạc với chú để tìm hiểu thêm một số thông tin. Rất mong chú Bắc “si-ca-gô” hoặc những người thân, người bạn của chú đọc được những dòng chữ này và liên lạc với gia đình tôi.
    Lê Hoàng Giang : 0903480676 hoặc 0983480676"

    TTh

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  5. Bac Hai oi! Tran Phong co bai viet gui cho cac ban Troi k5 day! Chao than ai !
    http://vn.360plus.yahoo.com/tranvanphongk5/

    Trả lờiXóa
  6. Nhân thể giới thiệu với BacHai trang hỗ trợ chuyển mã online. Bác Tr.Phong này vẫn còn dùng bộ chữ VNI/Windows.

    Trả lờiXóa
  7. Nhất Trung ơi, đừng giận TP nhé! Mình không thể nào quên được bạn đâu. Mình nhớ như in bạn có tham gia hát bài " Miền Nam anh dũng và bất khuất ". Trong bài hát có câu : " Quê ta đất miền Nam mây mù che khấp bầu trời... Máu ! Máu kêu trả máu , đầu van van trả đầu..." Bài hát này mình không còn nhớ tác giả nữa. Có đúng vậy không Nhất Trung ? Rất mong bạn hồi âm. Thân ái !

    Trả lờiXóa
  8. Khiếp cái nhà anh T.Phong này, suốt ngày hồi tưởng đến nhũng bài hát CM thôi, mà Nhất Trung đâu có biết hát nhỉ ? Chỉ hay nghe các em chân dài hát thôi mà. Bây giờ TP sưu tầm mấy bài hát trong IDOL.2010đi cho hợp thời trang.

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment