Chủ Nhật, 29 tháng 12, 2013

Họp mặt Truyền thống Khóa 5 năm 2013

Mấy hôm trước chợt nhớ Kiến Quốc có tấm ảnh họp Khóa 5 cách đây 27 năm, đã đăng trên Báo Liếp Bạn Trỗi K5, tôi liền nhờ K.Quốc gửi cho ảnh có chú thích tên để nhân dịp ngày họp Truyền thống Khóa 5 năm 2013, giới thiệu để anh em ôn lại những hình ảnh của mình xưa kia...


- Từ trái qua, hàng ngồi: Nguyễn Quang Linh (đeo kính đen trông "rất xã hội đen"!), Nguyễn Quang Huy, Nguyễn Sĩ Bắc, Nguyễn Thế Bắc, Vũ Quang, Nguyễn Quang Vinh, Lê Chí Hòa, thầy Mai Duy Vọng (dạy Hóa), thầy Ngô Hồng Chiêu (C trưởng), thầy Nguyễn Đức Lương (dạy Lý), thầy Chi Phan (dạy Văn), thầy Nguyễn Phong (Giáo vụ), Nguyễn Sĩ Long, Lê Hòa Bình.
- Hàng đứng 1: Nghiêm Quốc Huy, Nguyễn Đoan Hùng, Lương Quốc Minh, Tuân (Z181), Nguyễn Mạnh Hà, Hoàng Minh Sơn, Phạm Hồng Phương, Lâm Đức Phong, Bùi Chương, Hoàng Quốc Hùng, Hoàng Chương, Nguyễn Dũng Minh, Nguyễn Ngọc Sơn , Nguyễn Quốc Khánh .
- Hàng đứng 2: Phan Tuấn Khôi, Trần Dũng Triệu, Trần Duy Anh, Trần Tuấn Kiệt, Hoàng Việt, Ngô Thế Vinh, Nguyễn Quang Việt, Nguyễn Khang, Hà Dũng Quân, Nguyễn Chí Sơn, Trần Trọng Đạt, Phạm Kháng Trường, Lê Minh.
- Hàng cuối: Nguyễn Khánh Vân, Nguyễn Tiến Bắc, Nghiêm Xuân Minh, Nguyễn Hữu Minh, Nguyễn Nam Tiến, Hồ Sơn Hải, Trần Mạnh Lảnh, Trịnh Việt Châu, Nguyễn Thanh Chương.(Thầy Vọng và Lê Minh ôm 2 em bé, chả hiểu con ai?).
Đến nay, trong số 5 thầy giáo và 44 bạn thì 4 bạn đã đi xa: Nguyễn Quang Linh, Vũ Quang, Lê Bình, Lê Minh.

Đây là buổi họp mặt toàn Khóa 5 đầu tiên kể từ khi rời trường Trỗi, vào mùa Đông năm 1986, được tổ chức tại Hội trường nằm ở tầng 2 của Công ty Lương thực Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, đi vào lối số 14 phố Nhà Hỏa, đây là cuối phố tiếp luôn đến Đường Thành, mặt bên Phố Đường Thành là Cửa hàng bán Lương Thực của Công ty. Hồ Hải lúc bấy giờ đang làm việc ở Công ty này nên mượn được Hội Trường. Chính Hồ Hải là người cắt, dán chữ và cùng Nguyễn Thanh Chương, Nguyễn Quang Linh căng phông, chuẩn bị cho buổi gặp mặt này... Và để có kinh phí, Nguyễn Thanh Cương đã cầm mũ đi một vòng nhận sự ủng hộ của anh em để có cuộc liên hoan mỗi Thầy Trò 1 bát phở và 1 cốc bia tại cửa hàng ăn uồng số 2 Đường Thành bên kia đường....


Và thứ bẩy, ngày 28/12/2013, cách buổi họp mặt toàn Khóa 5 đầu tiên 27 năm, các bạn Trỗi Khóa 5 Phía Bắc đã tổ chức họp mặt Truyền thống với sự có mặt đông đủ các Thầy Cô giáo, anh chị em các Khóa và đông đảo anh em Khóa 5. Anh Bùi Vinh Trưởng BLL Trường, anh Thái Chi Trưởng BLL Khóa 3 đã đến dự cùng Khóa 5.

Các Thầy Cô có:  Thầy Ninh Cử Trực, Thầy Nguyễn Phong, Cô Nguyễn Thúy Lan.
Các anh chị em các Khóa có: Cao Long Tỉnh, Trần Tiến, Phan Ngọc Binh K3, Trần Văn Lưu K4, Nguyễn Quốc Thắng K6, Nguyễn TIến Triều K7, Nguyễn Quang Vinh K8, Dương Diệu Thúy, Viên Thạch, Thu Thủy K9.
Phu nhân Khóa 5 có: Lựu phu nhân Trần Quốc Việt, Nguyễn Thị Lan Hoa phu nhân Phan Hoài Lưu, Cao Thị Thu phu nhân Trương Liên.   
Các bạn Trỗi K5 ở xa HN về dự họp mặt có: Kỳ Bắc từ TP HCM, Phan Hoài Lưu và phu nhân từ Đà Nẵng, Vũ Việt từ Nam Định, Trương Vĩnh Phúc từ phố Nỉ.....


Từ trái sang:
- Hàng ngồi đầu: Trần Tiến K3, Trần Quốc Việt, Phan Hoài Lưu, Hoàng Sùng, Nguyễn Quang Vinh, Hoàng Minh Sơn, Nguyễn Thế Bắc, Hoàng Việt, Bùi Công Chính, Ngô Cửu, Trần Văn Lưu K4, Trần Quang Trung, Trương Liên, Trương Vĩnh Phúc, Hải Thành.
- Hàng ngồi thứ 2: Thái Chi K3, Nguyễn Thị Lan Hoa phu nhân Phan Hoài Lưu, Cao Thị Thu phu nhân Trương Liên, Nguyễn Thị Mẫn, Dương Diệu Thúy K9, Thầy Ninh Cử Trực, Cô Nguyễn Thúy Lan, Thầy Nguyễn Phong, Nguyễn Hữu Minh, Vũ Hùng, Phạm Thế Dũng, 
- Hàng đứng đầu: Nguyễn Quang Vinh K8, Khánh Vân, Ngô Thế Vinh, Phan Ngọc Bình K3, Nguyễn Quốc Thắng K6, Dũng Minh, Tất Thắng, Vũ Trung, Hoàng Việt Thắng, Hoàng Quốc Hùng, Vũ Việt, Lương Quốc Minh, Dũng Tiến, Phạm Hồng Phương, Nghiêm Quốc Huy, Trần Đức Thành, Trần Dũng Triệu, Lê Trọng Huấn, Bùi Chương, Lê Kinh Doanh, Phan Chương, Dương Bắc, Nguyễn TIến Triều K7,  Cao Long Tỉnh K3, Võ Minh Đạo, Hoàng Việt Dũng.
- Hàng đứng thứ 2: Nguyễn Mạnh Hùng, Trần Mạnh Cường, Nguyễn Tuấn Kiệt, Nguyễn Đôn Nhân, Nguyễn Tùng Sơn, Nguyễn Thái Sơn, Đinh Việt, Phạm Sỹ Long, Hoàng Mạnh Chiến, Hồ Sơn Hải, Nguyễn Văn Thắng, Hoàng Văn Chương, Nguyễn Khang, Trần Nguyên. 
Một số anh chị em đến nhưng không có trong ảnh chung như: Bùi Vinh, Đinh Kim Khôi, Kỳ Bắc, Thế Bằng, Trịnh Duy Đức, Hà Văn Công, Ngô Việt Hoa... sẽ có ở các ảnh trong bài....

    Trước lúc khai mạc buổi họp: Phút mặc niệm hai bạn Vũ Lợi và Lê Minh đã ra đi trong năm nay


Hoàng Việt thay mặt BLL K5 phía Bắc báo cáo hoạt động của K5 trong thời gian qua, triển khai các công việc BLL Trường đã thông báo để chuẩn bị cho kỷ niệm 50 năm thành lập Trường Trỗi vào năm 2015 và các hoạt động khác, nhấn mạnh các bạn K5 tích cực tham gia viết bài về những kỷ niệm, những câu chuyện ở trường Trỗi cũng như sau này để phục vụ cho việc xuất bản sách "Sinh ra trong khói lửa" tập 4 và nhanh chóng gửi thông tin và ảnh cá nhân cho BLL K5 để làm kỷ yếu của Khóa. Tham gia tích cực vào các hoạt động chung của Trường cũng như của các Khóa, thăm hỏi các Thầy, Cô, các Phụ Huynh, các bạn K5 bị ốm đau, bị bệnh nặng...Tổ chức gặp mặt các thương binh, thắp hương các Liệt Sỹ K5 nhân ngày 27/7, thắp hương  ngày Giỗ các Liệt Sỹ...
Đón tiếp, gặp mặt, thăm hỏi thân tình các bạn ở miền Nam, miền Trung, các bạn ở Quế Lâm, đại biểu ở Mỹ Yên.... đến Hà Nội....
Nhân dịp này, BLL K5 chân thành cám ơn các Thầy Cô, anh chị em các Khóa đã tới dự buổi họp mặt và quý mến, ủng hộ, giúp đỡ K5 trong thời gian qua.
Cũng nhân dịp sắp sang năm 2014, BLL K5 xin kính chúc các Thầy Cô và gia đình bước sang năm mới luôn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, mọi điều tốt đẹp. Chúc các anh chị em các Khóa và toàn thể các bạn Khóa 5 trong Nam và ngoài Bắc một năm mới an khang thạnh vượng....

Các Thầy Cô giáo: Thầy Nguyễn Phong, Cô Nguyễn Thúy Lan, Thầy Ninh Cử Trực và Nguyễn Thị Mẫn K5, Thu Thủy K9.

                                   Anh Bùi Vinh Trưởng BLL nhà Trường tới dự buổi họp mặt

Anh Thái Chi Trưởng BLL K3 và anh Cao Long Tỉnh K3 trao tặng K5 Lẵng hoa tươi thắm chúc mừng buổi họp mặt.

                                                          Phu nhân Quốc Việt

                                     Dương Diệu Thúy K9, "Phóng viên ảnh" đang tác nghiệp....

                                                 Bạn Trỗi K9: Viên Thạch và Thu Thủy

                                                     Tổng quản "Quán thơ Bạn Trỗi"

       Hà Văn Công bận nhiều việc "Lớn", thoắt ẩn, thoắt hiện, thấy đến một cái rồi chẳng thấy đâu?

                                   Hoan hô vợ chồng Phan Hoài Lưu từ Đà Nẵng đến dự họp mặt

Nâng cốc kính chúc sức khỏe Thầy Trực, chào mừng các anh Thái Chi K3, Trần Văn Lưu K4, Nguyễn Quốc Thắng K6, Nguyễn Quang Vinh K8 đến họp mặt cùng với K5. Chúc mừng Văn Thắng sau một thời gian dài vắng mặt do bận rộn đã đến sinh hoạt cùng anh em.

Nguyễn Thị Lan Hoa phu nhân Phan Hoài Lưu, Cao Thị Thu phu nhân Trương Liên kính chúc sức khỏe Thầy Phong, Cô Lan, anh Bùi Vinh và các anh chị K5

Đã lâu lắm rồi mới thấy Nguyễn Thế Bằng đến tham dự. Bạn dạo này bận lắm, hiện đang mở phòng khám răng ở 12C Láng Hạ, mời các bạn đến khám răng, với bạn Trỗi:  Chất lượng cao, ưu tiên giảm giá. 

                 Chúc mừng Trịnh Duy Đức đã qua mấy lần tai biến, đột quỵ vẫn đến cùng anh em

Anh Cao Long Tỉnh chúc Nguyễn Tiến Triều K7 và anh em K5 tăng cường giao lưu với K3 trong các chuyến du ngoạn ngắn ngày để thêm yêu đời và tăng cường sức khỏe. Anh Tỉnh vốn là một "Chuyên gia" tổ chức hành trình đường bộ bằng Ôtô.

Chúc Dương Thành Bắc thành công trong trọng trách của minh, mừng Đôn Nhân không run tay nhiều, nâng chén rượu vẫn vững vàng lắm
Phạm Hồng Phương và Trần Mạnh Cường từ lâu vắng bóng, mong các bạn từ nay thường xuyên gặp gỡ với anh em hơn.

                                 Nâng cốc cùng hai anh Trần Tiến và Phan Bình K3 cạn chén.


                       Anh Bùi Vinh, Phan Hoài Lưu, Nguyễn Văn Thắng chúc sức khỏe Thầy Cô

Phan Hoài Lưu cùng Hoàng Quốc Hùng chạm cốc chúc mừng Nguyễn Hữu Minh đã khỏe hơn, dáng đi đã bớt "Rô Bốt" đến được cùng anh em.

                                                 Chào mừng Kỳ Bắc đến dự buổi gặp mặt

                                                  Có bốn anh em cùng tên là Bắc

                                                      Có bốn anh em cùng tên là Sơn

                                                 Có hai anh em cùng tên là L:ưu

                                                    Thầy Trực cùng bạn Trỗi K3, K5

        Trương Vĩnh Phúc cùng nhóm A2 - B4 (Nhóm 3 anh em cùng 1 tiểu đội suốt 4 năm ở trường Trỗi)


                                                    Anh em Trỗi Khóa 3, Khóa 4, Khóa 5


Buổi gặp mặt kết thúc trong sự chia tay lưu luyến của Thầy và Trò, của các Bạn Trỗi K5 cùng anh em các Khóa. Mong có nhiều buổi gặp mặt như thế không chỉ vào ngày "Truyền thống". Cùng nhau chúc Thầy Trò chúng ta lúc nào cũng vui, lúc nào cũng khỏe.

12 nhận xét:

  1. Xin phép tac giả được đính chính 1 ảnh thứ 2 từ dưới lên ,đó là Trương vĩnh Phúc chụp ảnh cùng nhóm A2-B4 (3 anh em cùng 1 tiểu đội suốt 4 năm ở trường Trỗi )

    Trả lờiXóa
  2. Bài và ảnh của NTV quá chuẩn, ảnh đẹp và sáng sủa chứ không tối và cắt bớt người như cái chụp đại hội mà anh NPC đăng tải. NTV vừa nêu thông tin, vừa nhắc nhở một số anh em hay vắng mặt, nên có mặt những lần tới cho thêm vui. Hội quân lần này đông quá, vui quá và khiếp quá vì đông.
    Có đủ ba miền bốn phương, như HCM có Kỳ Bắc, Đà Nẵng có vợ chồng Phan Hoài Lưu, Nguyễn thế Bằng ở Thái Nguyên bỗng xuất hiện, còn Vũ Hữu Việt ở Nam định thì chẳng vắng mặt lần nào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tất cả mọi người đều chỉ tồn tại trong một khoảng thời gian nhất định.
      Nhưng dù không có mặt vẫn nhớ tới những ngày (có thể nói là hạnh phúc nhất) trong cuộc đời.
      Nhớ uống chén rượu (nhưng đừng có cao hổ cốt) để chào mừng năm mới chuẩn bị đến với nhiều hạnh phúc hơn cùng với tất cả bạn bè.

      Xóa
  3. cảm ơn bạn Ngô Thế Vinh nhé.Nhìn thấy nhiều bạn cùng học thời ở Hưng hóa đến giờ

    Trả lờiXóa
  4. Trước cuộc gặp lại đầu tiên của k4 dễ đến 5 6 năm.

    Trả lờiXóa
  5. Chú TK5 cho cháu với em Thủy xin cái ảnh chú chụp trước cái chạn bát nhà chú QcV đi ạ ! Cháu thanks advance !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào VT: bởi chú NTV đưa ảnh lên rất đầy đủ (tất nhiên còn thiếu 2 người nữa) nên chú mới ung dung ngồi ngắm ảnh mọi người, thật hoành tráng phải không VT?, tuy nhiên chú sẽ đưa ảnh chú sưu tầm được lên sau để mọi người cùng vui chung, chả lẽ công lao khó nhọc phục vụ hội nghị của hai cháu mà mọi người lãng quên thì các chú áy náy lắm.

      Xóa
  6. Cháu tí khóc vì khi đang cùng em Thủy múc rượu từ chum vào chai ở góc sân, chú Quang Bắc đi vào hỏi ngay "Con gái nhà ai đây?", chưa kịp trả lời thì có ngay một bác trả lời hộ "Không, là cháu phục vụ" rồi kéo tuột chú Quang Bắc đi mất !!!
    Cháu bảo với Thủy "có khi chị về viết một bài, nói về niềm tự hào phục vụ nhỉ?". Nhưng em ấy vẫn chưa đồng ý chú TK5 ạ.

    Trả lờiXóa
  7. "Vì nhân dân phục vụ" là tiêu chí của QĐ ta, các cháu phục vụ một đội quân về hưu e là càng thêm tuyệt vời mà.
    Chú QB biết thừa các cháu rồi, hỏi cho vui thôi mà.
    VT xem bài mới nhất để xem: "Con gái nhà ai mà vừa xinh đẹp vừa giỏi giang thế ".

    Trả lờiXóa
  8. Cháu vừa xem rồi, buồn cười quá vì các lời bình cho ảnh hay tuyệt! Phải công nhận ảnh chú TK5 chụp rất đẹp, bố cục chuẩn, thấy cả bình hoa lay ơn cháu cắm hơi bị đẹp nữa chứ, nên chú trưởng BLL trường Trỗi đứng một mình vẫn duyên!
    Cháu không biết hội nghị đông vui thế. Đúng là hoành tráng thật!

    Trả lờiXóa
  9. VT: cháu quá khen rồi. Các ảnh là chụp tự nhiên, chỉ có mấy cái chú dàn dựng là ảnh hai cháu, ảnh hai mẹ con chủ nhà, ảnh 4 chú Bắc, 4 chú Sơn, hai chú tổng quản là chủ ý thôi.
    Dù sao cũng được động viên như thế là vui rồi, cám ơn cháu nhiều !

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment