Chủ Nhật, 8 tháng 12, 2013

Vừa cải cách Tư pháp xong !

Hai miền Nam - Bắc mà cụ thể là hai TP lớn HCM, HN đại diện có mấy hành động ngang trái thế này, xem ra họp này nọ chỉ thêm tốn tiền thuế dân thôi.
Con người mà giống con lợn bị trói chuẩn bị chọc tiết này là vì được
 Dân phòng và bảo vệ phường khóa tay đánh ngất, đã nằm được 1 tiếng đồng hồ rồi.
 
Người thân của nạn nhân và rất nhiều người dân ở gần khu chợ tự phát thuộc chung cư Văn Thánh cũ trên đường D1, phường 25, quận Bình Thạnh, TPHCM đang rất bức xúc về hành vi cư xử hung tợn của nhóm cán bộ Trật tự quản lý Đô thị (TTQLĐT) và bảo vệ dân phố khi xử lý trường hợp lấn chiếm lòng lề đường của một người bán hàng rong trên địa bàn.
Theo đơn tường trình mà anh Lê Văn Trường (là em vợ của anh Trịnh Xuân Tình) gửi lên công an phường 25, quận Bình Thạnh với rất nhiều người đồng ký tên đồng ý làm chứng thì lúc 17h ngày 6.12, anh Tình có bán trái cây trước nhà 11B5 cư xá 30.4, phường 25, quận Bình Thạnh.
Đang bán hàng thì anh Tình bị Tổ công tác của UBND phường 25 (gồm TTQLĐT và bảo vệ dân phố) trong khi đang làm công tác giải tỏa trật tự đô thị tại khu vực này lập biên bản, tịch thu xe đẩy, yêu cầu anh về trụ sở UBND phường 25 để xử lý về hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường.
Tuy nhiên, khi anh Tình phản đối, nói rằng mình chỉ không kịp đẩy xe đi, nếu lực lượng chức năng muốn phạt thì anh chịu chứ đừng thu xe vì như vậy anh sẽmất tất cả, thì lập tức rất nhiều người mặc trang phục của hai lực lượng trên xông vào bóp cổ, đánh đập, còng tay rồi ép anh lên xe máy về trụ sở phường.
Không thể đưa anh Tình về phường như mong muốn, một người chạy đến đánh vào cổ anh Tình 2 phát. Sau đó là một trận đòn hội đồng được trút vào người anh Tình làm anh ngất tại chỗ.
Thấy anh bị ngất, nhóm người này bỏ mặc anh Tình nằm trên đường với hai tay bị còng ngược ra phía sau rồi bỏ đi trước sự chứng kiến của rất nhiều người dân có mặt tại hiện trường.
Khổ chưa, ai bảo đi buôn bán làm gì, đằng nào cũng chết thì ở nhà có sướng hơn không  !!!
Vụ hỏa hoạn lúc nửa đêm
Vào khoảng 22h ngày 24.11, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra trước cửa hai ngôi nhà liền kề thuộc tổ 22, ngõ 29, phố Hồng Mai, HN. 

Theo lời tường thuật của bà Đinh Thị Thúy Hằng và những người trong hai ngôi nhà bị cháy, lúc đó cả khu phố đã chuẩn bị đi ngủ, bỗng dưng nghe thấy tiếng nổ lớn bên ngoài và khói bốc vào trong nhà nghi ngút. Những người trong nhà hoảng sợ cầu cứu hàng xóm đồng thời tìm cách dập lửa từ bên trong hai ngôi nhà.

Ở bên ngoài, hàng xóm cùng công an phường dùng bình cứu hỏa hỗ trợ dập tắt ngọn lửa. Sau hơn nửa tiếng tích cực cứu chữa, ngọn lửa đã được dập tắt. Rất may vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người, nhưng đã khiến chị Nguyễn Thị Lệ ở nhà số 49 bị ngạt thở, phải đi cấp cứu.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu được 3 chiếc can nhựa loại 5 lít, trong 1 chiếc còn 1,5 lít xăng. Qua điều tra xác minh, cơ quan công an nhanh chóng xác định nghi can gây án là Nguyễn Mạnh Hà (SN 1983), là hàng xóm đối diện của hai căn nhà bị cháy. Bình thường Hà ở nhà, nhưng sau vụ hỏa hoạn Hà vắng mặt đi đâu không ai rõ, ngay cả bố mẹ của Hà cũng không biết con trai mình ở đâu.

Sau đó, bằng biện pháp thuyết phục, vận động gia đình, biết không thể thoát tội, nên ngày 26.11 Hà đã đến cơ quan công an tự thú. Tại đây, Hà khai nhận toàn bộ hành vi phóng hỏa đốt nhà của mình. Theo đó, gần đây Hà mâu thuẫn với chị Lệ và bà Hằng - chủ hai ngôi nhà bị cháy. Lý do là vì hai nhà trên có nhiều trẻ con liên tục quấy khóc, khiến hắn mất ngủ triền miên, từ đó nảy sinh khó chịu, bực tức. Sau khi cãi cọ với hàng xóm không được, Hà tìm cách trả thù cho bõ tức. Sáng hôm đó, Hà mua 400 ngàn đồng tiền xăng đựng vào 3 chiếc can nhựa. Chờ đến tối, khi mọi người đóng cửa chuẩn bị đi ngủ thì mang xăng đổ ra trước cửa hai ngôi nhà, châm lửa, rồi bỏ trốn.

Chỉ vì tiếng quấy khóc của trẻ con nhà hàng xóm đối diện khiến Nguyễn Mạnh Hà không ngủ được, hắn đang tâm đổ xăng thiêu nhà hàng xóm ngay trong đêm. Vụ việc tưởng như chuyện đùa nhưng lại có thật 100%.
Ai bảo đẻ con làm gì, mà trót có con rồi thì lên rừng mà đẻ cho nó lành nhé !!!
 

 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment