Thứ Hai, 14 tháng 2, 2011

Trò Trám (Phú Thọ)

Ngó nghiêng, hình như mỗi k5 là thích hợp để giới thiệu về Trò Trám Phú Thọ. Men "tình yêu" đang lên hơi ở đây.
Có điều đọc rồi sẽ thấy báo cũng sai. Viết rằng "Trò Trám và các hoạt động trong lễ hội Trò Trám được khôi phục hoàn toàn vào năm 2000 với nghi lễ truyền thống".
Sai ở chỗ là không có "cụ thủ từ sẽ hô to "tháo khoán." Mọi người hò reo, nam nữ đuổi bắt nhau. Và đêm ấy là đêm của tình yêu. Thanh niên, nam nữ được tự do tâm tình, cởi mở tấm lòng... Những đứa trẻ sinh ra từ đêm “Linh tinh tình phộc” được làng trọng thưởng."

7 nhận xét:

  1. Bài ấy chỉ bắt chước thôi, không hay bằng bài gốc
    đây này

    Trả lờiXóa
  2. He, làm gì có gốc với ngọn ở mấy cái bài ấy? Bọn họ biết và viết khác nhau. Tt ghép chúng vào thành gốc với ngọn, chắc chả thằng nào ưng :-)

    Trả lờiXóa
  3. HT@ Bài trong VN+ không dám đăng toàn bộ ( sợ vi phạm đạo đức)nên cắt xén, còn có một tẹo, cho nên trên các trang mà tôi dẫn họ đăng đầy đủ và tác giả viết cụ thể nên nói là gốc chứ không phải tôi tùy tiện gép, mà cứ đọc thì biết thôi mà, tay naò có chuyên môn thì biết ngay. Dẫn thêm link cho rộng đường dư luận chứ gốc với ngọn gì. Chẳng nhẽ mất công xem không nói vài câu, mất cả công người đăng!

    Trả lờiXóa
  4. QT có thể không để ý. Bài tôi giới thiệu chỉ có ý nghĩa tin chứ không phải khảo cứu chiên da. Báo chỉ đăng bài của chuyên gia thì ít bài, nhiều chữ và... ít người đọc lắm :-)

    Trả lờiXóa
  5. Tui đọc cả 2 rùi. Chưa biết còm thế nào đây...
    :)

    Trả lờiXóa
  6. Em cũng đọc rùi nhưng không hỉu người viết ( không phải TQ )khen hay chửi !!!

    Trả lờiXóa
  7. Trước hết giới thiệu có một tin như vậy ở Vietnam+.
    Thứ hai, chi tiết phụ, chê tin viết không chuẩn. Câu trước thì viết là không có cái "tháo khoán", câu sau lại viết là "khôi phục hoàn toàn". Đã không tháo khoán thì hoàn toàn thế nào.
    Còn lại là để mọi người đọc tin cho biết. Ai quan tâm thì sẽ theo tin mà tìm tiếp để đọc các bài có liên quan như bài của anh QT giới thiệu.

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment