Thứ Ba, 14 tháng 6, 2011

@




Tôi xin gửi bài hát này đến những người bạn đêm nay đang cặm cụi truyền tay nhau qua email thông điệp về Biển Đông Nam Á. Bài hát nguyên thủy viết về những lá thư từ Thành Cổ Quảng Trị sau 37 năm mới trở về nhà. Nhưng đêm nay tôi có cảm giác như các bạn chính là nhân vật @ còng trong bài hát. @ do ca sĩ Y Jiang Tuyn trình bày.

Cho dù cuối cùng có thể chúng ta không đổi được tên biển Hoa Nam thành Biển Đông Nam Á, nhưng quan trọng nhất là gửi đi một lời kêu gọi ASEAN đoàn kết.

9 nhận xét:

  1. tranbachai có thể gửi bài hát này và bài Tấm bản đồ cho Nguyễn Xuân Diệu qua địa chỉ : lamkhanghn@yahoo.com.vn để nhiều người biết hơn.

    Trả lờiXóa
  2. @PH. Chắc ông muốn nói tới bác Diện Hán Nôm? Mình vẫn coi blog bác này nhưng chưa được hân hạnh làm quen.

    Trả lờiXóa
  3. Chính xác. Ông cứ gửi mail cùng mấy bài hát này cho ông ấy xem sao vì lượng người đọc blog của ông này khá đông. Tôi cũng mới chỉ liên lạc với ông Diện qua mạng thôi, đã hẹn là sẽ có ngày gặp nhau ở Hanoi. Chắc cũng tầm tuổi anh em mình ( hoặc trẻ hơn một chút).

    Trả lờiXóa
  4. Có một người bạn tốt ở SG đã nhanh tay gửi "Tấm bản đồ" và "Vòng tròn bất tử" lên blog Nguyễn Trọng Tạo mất rùi!
    Có điều vì mục tiêu thời sự, cả 2 bài đó còn đang ở dạng mộc nên mình không chắc người nghe đã cảm nhận hết.

    Trả lờiXóa
  5. Tưởng anh 3chai nói người bạn tốt ở Huệ thương chứ lại ở SG à ? sao ko nhờ luôn QMF cho nhanh nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  7. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  8. Nguyễn xuân Diện, tiến sỹ, phó giám đốc(thủ thư) thư viện Hán Nôm, hơn bốn mươi tuổi một tẹo.
    Luận án tiến sỹ của Nguyễn Xuân Diện không phải thuần chất là Hán Nôm mà là ca trù! Nguyên văn là "Nguồn tư liệu Hán Nôm với việc nghiên cứu ca trù".
    Có thành tích đặc biệt trong việc phản đối phim Tầu "Lý công Uẩn đường tới thành TL" Và đả phá bọn quan tham trong lĩnh vực văn hoá, và nay đang phát triển sang các lĩnh vực khác.
    Hoan nghênh anh bachai với sức làm việc bền bỉ và nhiều cảm xúc.
    Thật quý hoá những tấm lòng như các bạn.
    Còn đây là nguồn gốc cái tên hiệu "Lâm khang"
    Lâm khang Nguyễn Xuân Diện nói : Trong bản đồ thành Thăng Long niên hiệu Hồng Đức, vị trí cái Cống Trắng Khâm Thiên nơi trú ngụ của thi sĩ Trần Huyền Trân tác giả tập Rau tần (mưa bay trắng lá rau tần) người đã từng tặng thơ cho nghệ sĩ Quách Thị Hồ có cái tên là Lâm Khang! Một đời vấn vít với ca trù hay là khiêm nhún mình nguyện làm một thứ chuyển tải cho đời sống tầm thường này nên Nguyễn Xuân Diện lấy cái hiệu ấy!!!
    (góp hai còm làm một)

    Trả lờiXóa
  9. Những @ cám ơn anh thật là nhiều, giữ nước là trường kỳ, mỗi chúng ta ai làm được gì ta cứ làm!
    Q.MF

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment