Chủ Nhật, 12 tháng 6, 2011

BIỂN ĐÔNG NAM Á



Biển Đông là tên gọi thân yêu tổ tiên ta đã gọi biển nằm ở phía mặt trời mọc của phần lớn dải đất hình chữ S. Nhưng Vịnh Thái Lan là một phần của Biển Đông lại nằm ở phía Tây nếu xét từ vị trí của Nam Bộ. Còn với Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu như trái tim giữa biển khơi thì bốn bề bao bọc bởi Biển Đông.
Và biển đó ở phía Tây Philippnes, phía Bắc Indonesia, Brunei, Malaysia, Singapore...
Tên quốc tế của Biển Đông hiện tại là “South China Sea” nghĩa là Biển Nam Trung Hoa, mặc dù bờ biển TQ chỉ chiếm phần nhỏ so với các nước khác.
Hãy cùng nhau ký tên kiến nghị đổi tên quốc tế của biển thành "Southeast Asia Sea". Với chúng ta, 4 chữ “Biển Đông Nam Á” có một nửa là lịch sử cha ông để lại, nửa kia là hiện tại hội nhập cùng bạn bè quốc tế. Hãy cùng các bạn ấy nhập thành một bó đũa, không cho kẻ mưu mô nào bẻ dần từng chiếc.

Ký vào bản tiếng Anh tại đây:
http://www.change.org/petitions/change-the-name-south-china-sea-to-southeast-asia-sea
Còn đây là bản tiếng Việt

21 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Ký rùi. Cái này kêu là "phần mềm", góp quỹ là phần cứng.

    Trả lờiXóa
  3. Ký rồi, vẫn vào được bình thường mà.

    Trả lờiXóa
  4. Chính phủ Philippines vừa cho biết Manila quyết định đổi tên biển Hoa Nam thành "biển Tây Philippines".

    Trả lờiXóa
  5. Tàu đang tìm cách mua Malaysia và các nước ASEAN khác để xử VN và Philippine trước. Sau khi Tàu thịt xong Philippines và VN, e rằng khi ấy đã quá trễ để Malaysia hay Indonesia đổi tên Biển ĐNA thành Biển Bắc.

    Trả lờiXóa
  6. Thưa các đại ca, đại tỷ: mình ký là một việc, nhưng quan trọng hơn là chuyển thư cho thật nhiều bạn bè khắp nơi ký, vì hiện nay số lượng mới có 35,762 mà cần có đủ 500,000 thì mới được chấp nhận.Muội đã chuyển yêu cầu cho rất nhiều bạn bè trong nước và trên thế giới, muội rất vui là các nhà khoa học quốc tế ngay lập tức đáp ứng cuộc vân động này, nhiều người còn gọi điện thoại thông báo cho MF là họ đã ký và nói rằng hành động của các bạn là đúng đắn, tôi ủng hộ! (họ cứ tưởng họ ký MF không bít, nhưng ai ký thì phần mềm tự động báo lại cho muội mừ!)

    Trả lờiXóa
  7. Ồ, hóa ra chuyện ký này là có thể thay đổi? Tôi tưởng, vì có giới thiệu rồi thì không đọc kỹ, chỉ là chuyện "dân nguyện" bày tỏ chính kiến thôi? Lại a dua với Q.MF phát nhỉ :-)

    Trả lờiXóa
  8. @HữuThành.Nguyễn: "có thể thay đổi? ", dạ, hãy mau chóng vận động gia đình, con cháu, bạn bè, những ai yêu Việt Nam (kể cả người Trung Quốc, he he) hãy ký để nhanh chóng đạt được ý nguyện chính đáng và đương nhiên này!

    Trả lờiXóa
  9. @Q.MF: thế nhà khoa học người TQ có ý kiến gì không?
    Đùa thế thôi, chứ mời người ta họ lại bảo mình khiêu khích. Để họ ở ngoài cho lành.

    Trả lờiXóa
  10. Thì muội he he rùi mừ, mặc dù trí thức TQ họ chẳng lạ gì những thế lực cường quyền!

    Trả lờiXóa
  11. QMF : gần được 500000 chữ ký rùi.

    Trả lờiXóa
  12. @Phú Hòa: Mà sao muội mở mạng http://www.change.org/petitions/change-the-name-south-china-sea-to-southeast-asia-sea
    thấy mới được 36,005?

    Trả lờiXóa
  13. Q.MF : sorry, lúc nẫy đọc vội nên nhầm. Còn thiếu 464025 chữ ký nữa thì mới đủ 500.000.

    Trả lờiXóa
  14. @Phú Hòa: Muội thấy các mạng kêu gọi rất tích cực, hy vọng sẽ nhanh chóng đạt được. Có khi cần phải tuyên truyền miệng nữa mới nhanh hơn được!

    Trả lờiXóa
  15. Cứ tưởng có Thánh Gióng ôm một bó bút tre ngà ký nhoay nhoáy :-)

    Trả lờiXóa
  16. @Q.MF : đã tung lên F.B rùi, hy vọng sẽ có nhiều người tham gia. Giá mà được ký thay giống như kiểu bỏ phiếu bầu cử ở VN thì hay quá nhẩy, một người ký thay cho cả trăm người.

    Trả lờiXóa
  17. Hehehe, Thánh Gióng đi vắng, nhưng bút tre ngà ngài để lại vẫn còn đó. Tặng các bạn thân mến của mình một bài hát về thư @.

    Trả lờiXóa
  18. Vui vẻ quá, thế mà tài khoản của tôi bị mất tiêu, ký sao đây mọi người ?
    TK5

    Trả lờiXóa
  19. @TK5: Đại ca vô trang Quế mà ký, dễ òm mà!
    Q.MF

    Trả lờiXóa
  20. @MF: Vô rùi, ký chưa xong,nhỡ có Quế nào lại hờn dỗi thì chạy nơi mô ?, thôi chờ xin lại anh Google cái TK rồi ký sau vậy, đi sau các bạn có sao đâu !

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment