Chủ Nhật, 5 tháng 6, 2011

VÒNG TRÒN BẤT TỬ






"Vòng tròn bất tử Trường Sa": Ngày 14/3/1988, nhận mệnh lệnh bảo vệ các bãi đá thuộc quần đảo Trường Sa nhưng lại không được nổ súng để tránh một cuộc chiến lớn với Hải Quân Trung Quốc, khoảng 50 chiến sĩ công binh Hải Quân Việt Nam đã đứng thành vòng tròn quanh 3 lá cờ Tổ Quốc trên bãi đá Gạc Ma. Họ lần lượt hy sinh trước làn đạn đại liên xả từ tàu chiến địch, trên tay không vũ khí, chỉ có những lá cờ.

Ca khúc này có tên gọi nguyên thủy là "Hoàng Sa", viết từ tháng 3/2008, nhưng thực sự vừa mới hoàn thành đêm nay. Ca khúc được viết thêm một lời mới và đổi tên thành "Vòng tròn bất tử".
Xin gửi tặng các bạn trẻ Hà Nội và TPHCM HÔM NAY LẠI XUỐNG ĐƯỜNG vì Hoàng Sa và Trường Sa.

VÒNG TRÒN BẤT TỬ
Nhạc và lời: Trần Bắc Hải

Vòng tròn bất tử Trường Sa
Khắc ghi trong lòng đất nước
Xác người đã hòa trùng khơi
Vẫn ôm lá cờ Tổ Quốc.

Tay trong lòng tay ta đi cùng nhau
Gọi sóng Bạch Đằng réo vang Trường Sa
Nghe hồn nước trên đầu ngọn sóng
Nghe trái tim đập vọng Trường Sa!

***
Mỗi ngày hướng về đảo xa
Thiết tha bạc đầu con sóng
Mỗi ngày ta nhủ lòng ta
Chớ quên tiếng gọi Hoàng Sa.

Hồn liệt sĩ anh hùng còn vương
Đảo xa nước Việt vết thương còn đau
Nghe hồn nước trên đầu ngọn sóng
Nghe trái tim đập vọng Hoàng Sa!

Trần Bắc Hải, 3/2008-6/2011

8 nhận xét:

  1. Tôi có cảm tưởng các anh ở xa tổ quốc yêu nước hơn các anh trong nước, hehe !
    Nhờ cái vụ cắt cáp mà Bachai hoàn thành được bài hát, công đầu thuộc về bạn tốt Tầu Khựa nha! mà sao không gửi về nhờ em Quỳnh Hợp cho người ca cho nó khí thế, các cháu giọng khỏe, hát nó mới máu.

    Trả lờiXóa
  2. @Q.T : Tôi nghĩ rằng lòng yêu nước thì ở đâu cũng vậy thôi, dù ở trong nước hay ở xa tổ quốc. Cái khác nhau chỉ ở một điểm là người dân mình ở trong nước bị "khóa miệng" bao năm nay rồi, chỉ cần nói lệch đường lối một chút là bị phiền phức liền nên đại đa số, vì miếng cơm, manh áo, vì cuộc sống gia đình đã chấp nhận sự im lặng hoặc cùng lắm là bầy tỏ tâm sự với nhau bên bàn nhậu, trong những cuộc gặp gỡ bạn bè diện hẹp. Ở nước ngoài thì ngược lại, anh có thể công khai lên án chính phủ, anh có thể nộp đơn kiện bất kỳ ai, dù người đó giữ chức vụ gì đi nữa trong nhà nước, anh có thể vận động biểu tình, bãi công, ... nếu anh xin phép đàng hoàng từ trước. Chính vì vậy nên việc ngôn luận ở nước ngoài tự do hơn và có lẽ chúng tôi cũng bị ảnh hưởng phần nào. Hy vọng rằng đến một ngày nào đó thì người dân VN cũng sẽ có được quyền tự do ngôn luận như vậy.

    Trả lờiXóa
  3. PH làm công tác vận động nhân dân theo TBCN đấy à ? nhưng mà làm sao theo đây ?
    TK5

    Trả lờiXóa
  4. Hoan hô nhạc sỹ của biển Đông dậy sóng nha. Phen này thì cỡ như PD, và vvv hổng theo kịp rồi.TK5

    Trả lờiXóa
  5. Báo cáo TK5 : tôi hoàn toàn không có ý tưởng vận động bất kỳ ai đi theo con đường của CNTB. Tôi chỉ mong rằng đến một ngày nào đó thì người dân Việt Nam sẽ được tự do phát biểu chính kiến của mình theo đúng tuyên ngôn độc lập mà Bác Hồ đã đọc tại quảng trường Ba Đình ngày 2.9.1945 mà không bị ai "đến thăm" hay kiểm tra "ổ cứng",... Hiện nay có một số người dùng tư tưởng Hồ Chí Minh để làm bình phong cho những mục đích cá nhân của mình, không đi theo lợi ích của dân tộc.

    QĐNDVN có lời thề là " TRUNG với NƯỚC, HIẾU với DÂN " chứ có còn phải TRUNG với ai nữa đâu.

    Trả lờiXóa
  6. PH ơi, tôi zề hưu rồi, nên chỉ phải trung với Nước, quí mến Điện (điện phát sáng ấy) ,Điểm ăn chơi nào cũng phải vượt qua, Cafe sáng tối, vậy thôi, bây giờ công cuộc xd này nọ ta phải biết hy sinh nhường nhịn cho lớp trẻ chứ, ai lại cố hữu tranh quyền với chúng làm gì !

    Trả lờiXóa
  7. Chẳng hiểu CP nghĩ gì mà bắt 50 chiến sỹ đứng im ,hy sinh thân mình oan khuất vậy. Dù gì thì địch tới đánh ta, ta phải đánh lại, sống chết là bình thường, đây lại lệnh không bắn lại thì chó thằng nào còn muốn ra trận nữa ? Dở hơi!
    Thật thương xót cho các anh đã hy sinh một cách oan uổng.

    Trả lờiXóa
  8. Dung. toi thay TK5 noi rat dung. chi nhuong nhin vi so k dam no sung truoc. so bon TQ no vinh vao co do ma danh ta. vay khi no da no sung va giet chet chien si ta thi tai sao ta k dc no sung????? lam vay ai muon ra tran nua??? pai de cac chien si duoc chien dau va thay minh chien dau het suc minh chet k hoi tiec chu. sao lai de ra tran ma bit chac minh se chet? ma chag lam dc j thang giac nao het????

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment