Thứ Năm, 9 tháng 6, 2011

EM ĐI HÀNG ĐẦU

Trần Bắc Hải, viết theo lời kể của Đoan Trang

Em đi hàng đầu đôi tay nâng cao
Giản dị chỉ là cuốn sổ
Thiêng liêng, tự hào
Thành kính như cờ Tổ Quốc

Em đi hàng đầu đôi tay nâng cao
Bản đồ trang bìa cuốn sổ
Trường Sa Hoàng Sa
Em tô đỏ đôi trái tim

Dáng gầy em đi, em đi hàng đầu
Chủ nhật nắng hè gay gắt
Nhợt nhạt mồ hôi
Tròng kính sáng bừng đôi mắt

Tôi đi hàng đầu tụt xuống hàng đuôi
Chẳng sợ nắng hè gay gắt
Sợ làm ai cười
Vì thấy người trào nước mắt

Em đi hàng đầu
Em đi hàng đầu...

9/6/2011

16 nhận xét:

  1. @Tranbachai : Em đi hàng đầu còn anh đi đầu hàng phải không???

    Trả lờiXóa
  2. @PH. Đầu hàng thôi bạn à. Biết làm gì hơn ngoài việc mỗi đêm coi thời sự rùi chửi khựa dăm câu.

    Trả lờiXóa
  3. Muốn không đầu hàng,cũng chẳng cuối hàng, chỉ còn cách đi giữa hàng bạn ạ. 3chai ko biết liên minh ở TBD nó câu kết với nhau từ lâu rồi à, thằng tàu chớ tưởng bở, nho nhoe nó tức lên, nó đập cho một nhát, có khi mất mẹ nó đất nước bao la ấy chứ, biết đâu sắp tới là vận hạn của chúng , các chủng tộc khác nó vùng lên theo xúi dục của Mỹ, nó cho Bắc kinh thành bình địa. Đợi mà xem.

    Trả lờiXóa
  4. Giáo dục cho lớp trẻ tình yêu quê hương đất nước, lòng căm thù giặc ngoại xâm tàn bạo, sẵn sàng hy sinh vì tổ quốc thân yêu nhưng phải khôn ngoan, tỉnh táo, biết rõ thời cơ và biết thể hiện lòng yêu nước đúng lúc đúng chỗ là trách nhiệm của thế hệ đi trước, nhưng không thể hò hét xúi giục chúng tiến lên hàng đầu thể hiện một lòng yêu nước mù quáng, xốc nổi.
    Chúng ta tôn trọng những thanh niên trẻ hăng hái tỏ rõ lòng yêu nước, yêu biển đảo quê hương nhưng phải hướng chúng vào tổ chức chứ không thể khích động chúng hăng hái tiến lên hàng đầu theo kiểu phổi bò.
    Có bao nhiêu người ở lứa tuổi cha ông đứng cùng lũ trẻ trước đại sứ và lãnh sự quán Trung quốc? Rất ít, chỉ vài người mà hò hét trên mạng rõ to!
    Chán hẳn!!!
    Bảy tàng

    Trả lờiXóa
  5. Nếu cỡ cha ông mà đứng hô hào cùng bọn trẻ, thì chắc loại người này được tẩm bổ bằng thuốc của BCT nhỉ, hoặc nếu ko thì tụi trẻ nó huých cho phát, bay ngay sang tàu quốc mất.

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  7. NGƯỜI LỚN TUỔI XUỐNG ĐƯỜNG PHẢN ĐỐI TÀU KHỰA XÂM LƯỢC
    HỌ LÀ NHỮNG AI?
    Nguyễn Đình Đầu. S1920. Tác giả hàng trăm công trình về Địa-Lịch sử. Giải thưởng Trần Văn Giàu 2005, giải thưởng Phan Chu Trinh 2008. Xem thêm ở đây. http://vi.wikipedia.org/wiki/Nguyễn_Đình_Đầu
    Đỗ Trung Quân. S19/1/1955. Tác giả thơ đã đi vào những bài hát sống mãi với thời gian: “Quê hương” (Giáp Văn Thạch), “Hương tràm” (Vũ Hoàng) , “Khúc mưa” (Phú Quang)... Cựu TNXP.
    http://vi.wikipedia.org/wiki/Đỗ_Trung_Quân
    Huy Đức (Trương Huy San). Nhà báo đã phanh phui vụ Đường Sơn Quán liên quan đến nhiều cán bộ cấp cao ở SG. Tác giả loạt bài báo về các PMUvà Bộ GTVT mà sau này kết cục xảy ra ở PMU18 đúng như ông đã phân tích. Ai đã từng đọc blog Osin thì có thể thấy ở ông một nhiệt huyết vì đất nước cộng với những kiến thức xã hội sâu sắc. Tham gia quân đội 3 năm ở chiến trường K thời đánh Khơ Me đỏ.
    http://vi.wikipedia.org/wiki/Huy_Đức
    LS Lê Hiếu Đằng nguyên Phó Tổng Thư ký UB TƯ Liên minh các Lực lượng Dân tộc, Dân chủ và Hòa bình VN, nguyên Phó Chủ tịch MTTQVN TPHCM Khóa 8. Nổi tiếng là một trong những “ông nghị của lòng dân”.
    http://tuoitre.vn/Van-hoa-Giai-tri/Van-hoc/257771/Luat-gia-Le-Hieu-Dang-Toi-da-thay-tinh-du-bao-trong-tho%E2%80%9D.html
    Lê Công Giàu, nguyên Phó BT TT Thành Đoàn TPHCM;
    Andre Menras Hồ Cương Quyết (công dân CHXHCNVN do Chủ tịch nước trực tiếp trao hộ chiếu);
    Huỳnh Tấn Mẫm biểu tượng của phong trào HSSV thời chiến tranh...
    Khi tôi còn được yên ổn đi học thì họ là những tù nhân chính trị của chế độ Sài Gòn.
    Họ là những công dân Việt Nam chân chính. Yêu nước có nhiều cách khác nhau. Nhưng xúc phạm họ bằng cách nặc danh thì đáng hổ thẹn lắm thay.

    P/S. Tôi xin lỗi các bác lớn tuổi khác vì không đưa được hết tên tuổi của các bác vào đây.

    Trả lờiXóa
  8. @"Bảy tàng". Lời góp vậy cũng có ý đúng. Nhưng nếu "chán hẳn" thì kiếm chỗ khác mà chơi.
    Còn như muốn chơi với nhau như bạn bè, trước hết hãy đủ dũng khí nói ra tên thật của mình.

    Trả lờiXóa
  9. ở đây tranh cãi to nhỉ! không khéo Tầu chưa chết mà khối anh phang nhau vỡ đầu rồi.
    Vô tư mà nói, hôm người dân tụ tập phản đối TQ ở vườn Chí linh, tôi và ĐC đi qua cũng dừng xe xem xét,tiếc là không mang máy ảnh, điều mắt chúng tôi trong thấy là vài chục chaú trẻ mặc áo đỏ đứng không có tổ chức trong sự thờ ơ lạnh nhạt của người qua đường, mấy nhà dân chủ đứng xớ rớ đâu đó. nhìn ảnh đăng trên mạng rất khí thế nhưng thục tế buồn thiu.
    Ở Sài gòn chắc người dân yêu nước hơn nên xem ra khí thế hơn hẳn. Trong đó không thấy Cảnh sát dã chiến đứng lăm lăm dùi cui, chứ như ngoài Bắc này thì mình nhìn cũng thấy hoảng, kéo ông bạn chạy cho nhanh, không khéo không phải đầu lại phải tai.

    Trả lờiXóa
  10. @Q.T : Biểu tình ở trong Nam là có truyền thống từ lâu rồi chứ ngoài Bắc từ trước đến giờ người dân chỉ được dậy cách vỗ tay và hoan hô thôi nên chưa có kinh nghiệm. Tôi không nghĩ rằng dân mình thờ ơ mà nguyên nhân chính là đa số vì miếng cơm, manh áo hàng ngày nên chưa vượt qua được cái sợ của chính bản thân mình.

    Trả lờiXóa
  11. Bảy Tàng đời chótlúc 22:24 21 tháng 6, 2011

    Tôi đã chờ rất lâu để tiếng nói của mình được có dịp trả lời anh Bachai, tiếc là đều bị xóa, may ra lời góp này có cơ hội được “nhảy ra ngoài” Vậy xin có vài ý kiến trần tình như sau
    Trước tiên là thưa pác Tr.trung, ở đây không có tranh cãi, chỉ có tranh luận để tìm ra sự thật
    Thưa anh bachai, xin anh hãy bình tĩnh, đừng cáu kỉnh ảnh hưởng sức khoẻ, tôi nghĩ blog các anh đặt ra có chỗ để góp lời, có điều gì chưa vừa lòng có thể tranh luận, chứ khách đến nhà mà đòi đuổi thì không hay lắm .
    Về cái” chán hẳn” mà tôi nói trong góp lời của mình không hề hướng chỉ trích đến một cá nhân nào, mà đó là cảm thán cho sự vô cảm, bàng quan của một bộ phận xã hội VN trước vận mệnh dân tộc.
    Dĩ nhiên là tôi biết vài người mà anh Bachai đưa lên, nhưng vài người đó cũng bị chìm đi trong một xã hội hiện chỉ lo nghĩ đến kiếm tiền mà thờ ơ trước hành động xấu của giặc phương Bắc, chỉ có các anhsống ở nước ngoài, cảm nhận tình hình qua internet là thấy hoành tráng mà không biết rằng nếu đại đa số người dân đồng lòng thì sức mạnh còn gấp vạn lần cái hình ảnh vài cháu đứng vẫy cờ vừa qua.
    Hành đông tự phát không thể tỏ rõ được sức mạnh, phải đoàn kết, có tổ chức và có mục đích biểu hiện lòng yêu nước, phản đối kẻ làm bậy rõ ràng, không để kẻ nào lợi dụng tuyên truyền vì mục đích riêng, như vậy mới là hành động đúng.
    Và xin nhấn mạnh là lời góp không nhằm chỉ trích ai, mà nó như một cảm thán chung chung vậy, và hẳn nhiên là không nhằm vào nội dung bài viết. Hãy nhìn nhận cho rõ ràng như vậy.cho khỏi bức xúc.
    Và thưa anh Bachai, nick mạng của tôi là Bảy tàng, một thằng cha ngang ngang tàng tàng. Cũng như cái tên của anh là bachai vậy, chứ không phải nặc danh, nó cũng như tên anh mà khi mới đọc người ta có ngay cảm tưởng là ông này rất hoành tráng, ba chai chưa say hay ba say mà chưa chai!!! Còn tôi nếu lấy hai chữ cái đầu có thể hiểu là Bạn Trỗi hay gì gì đó nữa, còn chân thật và ý nghĩa chán so với vài cái tên nào đó cứ lôn đi lộn lại ở cái nơi nào đó.
    Và cuối cùng nữa, xin bắt chước điệu cười của anh bachai cho nó hoà đồng: Há há há!

    Trả lờiXóa
  12. Tôi hoàn toàn đồng ý với suy nghĩ của Bảy Tàng là " hành động tự phát không thể tỏ rõ được sức mạnh, phải đoàn kết, có tổ chức và có mục đích biểu hiện lòng yêu nước, phản đối kẻ làm bậy rõ ràng, không để kẻ nào lợi dụng tuyên truyền vì mục đích riêng, như vậy mới là hành động đúng".

    Ai là người có thể đứng ra tổ chức các cuộc biểu tình đó nếu không phải là Đảng, là các cơ quan, đoàn thể mang tính chất nhà nước như Đoàn Thanh Niên, Mặt Trận Dân Tộc Tổ Quốc, .... để tạo ra những cuộc biểu tình yêu nước, ôn hòa với sức mạnh gấp vạn lần như anh đã viết? Tiếc rằng những cơ quan này, những tổ chức này không những đã ngoảnh mặt đi mà còn tìm mọi cách ngăn cản bằng được sự biểu thị lòng yêu nước, phản đối hành động xâm lược của nhà cầm quyền Trung Quốc. Điều gì đã làm họ sợ?

    Người dân Việt Nam không hề thờ ơ trước những mưu đồ xấu xa của nhà cầm quyền T.Q. Người dân Việt Nam nói chung rất cảnh giác và đã nhiều lần cảnh báo cho LĐ về những hành vi thâm hiểm này nhưng những lời cảnh báo đó đã không được chấp thuận.

    Những cuộc bãi công, biểu tình chính đáng đòi tăng lương của công nhân Việt Nam đều đã bị cảnh sát đàn áp (tôi viết từ đàn áp ở đây là theo đúng nghĩa đen của nó) và chưa bao giờ Công Đoàn, cơ quan bảo vệ quyền lợi của những người lao động lại đứng về phía công nhân hoặc đứng ra phát động các cuộc bãi công đó. Tại sao vậy??? Tôi rất mong anh Bẩy Tàng giải thích cho biết.

    Tôi không quan tâm nếu anh là khách hay là một trong những thành viên của Trỗi. Chẳng ai có quyền đuổi anh cả nhưng coi anh là bạn hay không thì lại là chuyện khác.

    Tôi thấy tội nghiệp cho anh khi anh chế diễu các cháu sinh viên đã dũng cảm tham gia những cuộc biểu tình vừa rồi mặc dù các cháu biết rằng có thể sẽ bị đuổi học, có thể sẽ bị ban giám hiệu nhà trường và cơ quan anh ninh gây khó dễ. Các cháu ( và những người khác ) tham gia biểu tình chỉ để phản đối hành vi bẩn thỉu của CQ T.Q, để biểu thị tình yêu đất nước Việt Nam chứ các cháu không hề có thêm một kiến nghị, một đòi hỏi nào hết. Anh sử dụng tên gì, nick gì là việc của anh nhưng với tôi thì anh không ngang tàng và không bao giờ có thể ngang tàng được.

    Trả lờiXóa
  13. Trường hợp của anh "7 Tàng đời chót" là đã gửi 4 còm liên tiếp trong ngày 11/6, đều bị lọc đi cả, rất may đến 21/6 anh mới "nhảy được ra ngoài".

    Cái này là do bộ lọc spam tự động của blogspot thôi, không phải admin xóa lời của anh.

    Muốn không bị bộ lọc tự động xóa bỏ lời góp, các bạn hãy đăng ký đúng danh khoản blogger của mình khi viết comments.

    Trả lờiXóa
  14. Bảy Tàng đời chótlúc 09:38 22 tháng 6, 2011

    Blogger Phú Hòa rất thuộc bài mà các "anh" ở Trung Nam Hải hay sử dụng, nhưng món võ vừa xoa vừa đấm của anh không có tác dụng đối với tôi, anh đang đấm vào một cái bị bông mà tác dụng của nó sẽ ảnh hưởng đến chính anh đấy.
    Trước khi viết phản biện, người ta thường phải cân nhắc, đọc kĩ để hiểu đối phương nói gì, và tôi cũng khuyên anh điều đó.
    Và anh cũng nên hiểu rằng lòng yêu nước là không ai ngăn cản được.
    Chỉ có điều lòng yêu nước đó được thể hiện thế nào, và lúc nào.
    Những cuộc biểu dương tinh thần yêu nước, phản đối TQ gây hấn của các cháu HSSV vừa qua rất đáng khen ngợi, tinh thần đó chỉ có lợi khi động viên được khí thế của đông đảo nhân dân, động viên được sức mạnh dân tộc.
    Trong lịch sử, khi " sứ giặc đi lại nghênh ngang ngoài đường, uốn lưỡi cú diều mà xỉ mắng triều đình, đem thân dê chó mà bắt nạt tể phụ... " Lòng dân uất ức nhưng vẫn phải nhẫn nhịn. Đến khi cuộc xâm lăng đã rõ thì triều Trần đã có hội nghị Diên Hồng để tập trung sức mạnh dân tộc đánh bại ba cuộc xâm lăng của giặc Tầu. Đó chính là đối sách của ta. Mà khi cần, dân tộc sẽ sản sinh ra lãnh tụ cần thiết để dẫn dắt vận mệnh non sông.
    Những lời góp của anh đều toát lên ý chính về chê bôi lãnh đạo VN hiện tại. Điều đó không sai nhưng tại sao ta không đặt hy vọng vào những người có Tâm và có Tầm vốn không bao giờ thiếu trong chính quyền, nơi mà cha ông của chính bạn Trỗi đã đào tạo nên?
    Lời góp của tôi tỏ ý thương cảm cho các cháu biểu tình trước cửa Sứ quán TQ, trong sự thờ ơ của chính cái đám công nhân đình công của anh đấy, chỗ nào là chế diễu họ? Hay là anh tự bịa ra để thỏa mãn bức xúc cá nhân? hay chính anh là người xúi người ta đang đi hàng đầu thành người đi đầu hàng?
    Và tại sao những người trong nước, bức xúc vì thực trạng cũng chỉ phát biểu có mức độ. Còn anh lại phát to quá vậy?

    Trả lờiXóa
  15. Gửi 7 Tàng:
    Qua tranh luận sôi nổi trên tôi hiểu ra là 7Tàng không phản đối chúng ta. nhưng ban đầu khi đọc NX của anh 7, tôi cũng "chán hẳn" luôn, bởi câu anh viết rất mơ hồ, khiến cho tôi, chứ chưa nói đến 3chai,PH hiểu là anh nói kháy chúng tôi. Đây là dẫn chứng: " Có bao nhiêu người ở lứa tuổi cha ông đứng cùng lũ trẻ trước đại sứ và lãnh sự quán Trung quốc? Rất ít, chỉ vài người mà hò hét trên mạng rõ to! Chán hẳn!!!
    Qua câu trên, tôi hiểu là anh kê kích chúng tôi già cả ko dám cùng các cháu đi biểu tình, chỉ dám hò hét rõ to trên mạng, thú thực là tôi cũng phật lòng với câu đó của 7 Tàng nhưng còn hiền lành chưa phản đối. Giờ nghe giải trình trên, tôi nghĩ chúng ta đã có sự hiểu nhầm nhau, vậy thì mấy thằng già cả thôi ko tranh luận nữa, để thì giờ quý báu xem bọn TQ nó ngoan cố đến đâu sau hội nghị về an ninh biển Đông.

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment