Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2011

Chuẩn bị tốt để huy động sức dân chống xâm lược

Tổ quốc  chúng ta từ hàng ngàn đời nay chưa bao giờ thoát khỏi hiểm họa xâm lăng do các thế lực nước ngoài, từ phương Bắc hoặc từ phương Tây đem  lại. Xét trong quá trình lịch sử giữ nước của cha ông cho đến ngày nay, việc huy động sức mạnh toàn dân để kháng chiến chống xâm lược đã được các thế hệ nối tiếp nhau vận dụng rất linh hoạt và luôn dành được thành công. Rất nhiều chiến tích chống xâm lược vang danh mọi thời đại, đem đến nền độc lập thực sự cho Tổ quốc đều là do người Lãnh đạo đã biết huy động sức mạnh toàn dân để dành thắng lợi. Chỉ một hội nghị Diên Hồng mà sức mạnh quật khởi của dân tộc được nhân lên gấp bội phần để có thể đánh bại một đội quân thiện chiến và hung hãn nhất thế giới thời bấy giờ. Nhưng một Hồ Qúy Ly tài ba mà  không được lòng dân, không huy động được sức mạnh toàn dân thì thất bại trước quân thù là điều khó tránh khỏi.
  Khi đất nước đứng trước hiểm họa ngoại xâm thì một lần nữa, vấn đề huy động sức mạnh toàn dân, nói một cách khác là vấn đề vũ trang toàn dân lại được đặt ra một cách cấp thiết, chí ít là trong quan điểm của người lãnh đạo. Có chuẩn bị trước thì khi có biến, chúng ta cũng không bị bất ngờ, và có sẵn phương án để đối phó hữu hiệu với giặc .
Đất nước ta trong thời điểm hiện nay, cũng không khác mấy với thời nhà Trần. Khi đó vó ngựa quân Nguyên đã khuất phục xong một vùng đất rộng lớn từ biển Thái bình dương đến bán đảo tiểu Á và quá  nửa châu Âu. Đối với nước ta, nhà Nguyên bên ngoài  vẫn có quan hệ ngoại giao- và công nhận chính thể nhà Trần, nhưng  âm mưu thôn tính luôn rình rập. Hãy nghe Hưng Đạo đại vương trong” Hịch tướng sỹ”
 ” …Hung chi ta cùng các ngươi sinh đi nhiu nhương, gp phi bui gian nan này, trông thy nhng ngy s đi li rm rp ngoài đưng, un lưi cú diu mà x mng triu đình, đem thân dê chó mà bt nt t ph, li cy thế Ht tt Lit mà đòi ngc la, thế Vân nam vương đ vét bc vàng; ca kho có hn, lòng tham không cùng, khác nào như đem tht mà nuôi h đói,  gi sao cho khi tai v v sau!
   ( Điều này  cũng không khác gì đòi khai thác Boxit Tây nguyên. Cướp tài nguyên dầu mỏ ngoài biển Đông trong thời hiện tại. Chỉ khác nó đã biến tướng đi theo kiểu “sỷ mắng “  triều đình, đổi trắng thay đen bằng cái miệng mụ đàn bà họ Khương cong cớn trên tivi. Hoặc ngài đại sứ to mồm đe dọa theo kiểu nằm im thì sống, chống lại thì chết, được phát ra ngay giữa lòng đất nước ta. )
    Rồi bộ mặt thật cũng hiện ra với ba lần xâm lược khủng khiếp mà nếu không có sự đoàn kết trên dưới một lòng, sức mạnh toàn dân được huy động thì chắc chắn gương mặt người Việt hiên đại sẽ có cặp mắt một mí và đôi chân khuỳnh khuỳnh hình yên ngựa, mà đất đai tổ tiên để lại cũng biến thành quận huyện của người ta, cái chất AQ thấm vào máu để rồi ngàn đời không rửa nổi.
 Vấn đề đặt ra là có hay không tình hữu nghị mười sáu chữ và bốn tốt vẫn được lấy làm ngọn cờ cho quan hệ ngoại giao của anh" bạn" láng giềng tham lam với nước ta.?
 Điều người ta thấy rõ là tình hữu nghị đó được biểu hiện bằng các hành động thu vét tài nguyên khoáng sản, phá hoại thị trường bằng hàng giá rẻ, độc hại và kém chất lượng. Xâm lăng văn hóa bằng các sản phẩm phim ảnh miễn phí cho các kênh tivi chỉ muốn ăn mà không muốn làm. Liên tiếp bắt bớ bắn giết ngư dân Việt trên vùng biển của chính mình. Hăm dọa và tìm cách xâm chiếm biển đảo, và gần đây tăng cường phá hoại các hoạt động khai thác khoáng sản trong vùng biển chủ quyền của Việt nam. Và điều hết sức nguy hiểm là dung túng cho các phương tiện truyền thông, báo đài, mạng internet đăng những bài viết khích động lòng hận thù dân tộc, đăng tải những kế hoạch xâm lược, kích động lớp trẻ  hăng hái bày tỏ thái độ sovanh nước lớn. Vẻ bề ngoài người ta có thể nhìn thấy là như vậy, bên trong, ai có thể biết là họ đã làm những gì nữa?
 Trong các ứng xử xã hội, giữa cá nhân với cá nhân, hay giữa các quốc gia chưa bao giờ tồn tại mối quan hệ bạn bè vĩnh viễn. Bạn có thể thành thù và thù cũng có thể thành bạn là chuyện bình thường. Nhưng đối với  người Tầu, chúng ta chưa bao giờ là bạn thực sự. Trong  các quan hệ thời phong kiến, việc đánh cướp, chém giết  xảy ra thường xuyên vì do bản chất và lòng tham của các vua chúa Trung hoa.  Thế nhưng thời hiện đại, quan hệ bạn bè đồng chí theo chủ nghĩa MacLe, tinh thần quốc tế vô sản. v..v làm người ta tưởng rằng sẽ tồn tại vĩnh viễn một tình hữu nghị thắm thiết giữa hai nước, ấy thế mà “đồng chí” đó vẫn bóp cò súng vào ta như thường. Lúc thế của CNCS  đang bị phe tư bản chèn ép mà còn như vậy, lúc này đây khi họ đã đủ lông cánh thì còn tin vào tình bạn, tình hữu nghị đang được rao giảng được nữa không? J11, J20, Tầu sân bay Thi lang để chống lại người Mỹ ư? Thật nực cười, đối với người Mỹ đó chỉ là đồ trẻ ranh, làm sao dọa nổi ! Những thứ đó làm ra để dành cho biển Đông, cho Trường sa đó, Trước hết là cho đảo Thái bình hiện do Đài loan nắm giữ, rồi từ bàn đạp đó mà chiếm hết Trường sa cho thỏa mộng bá quyền, đơn giản thế! Khó gì mà chẳng thấy!
Đứng trước nguy cơ của dân tộc, chúng ta phải làm gì? Không thể phản đối suông theo kiểu hiện nay được. Mà phải có những biện pháp cụ thể, để khi có biến, dân tộc ta đã sẵn sàng.
Giặc mạnh, nhưng nếu chúng liều lĩnh xâm lăng thì chúng ta có thể đánh lại được không?
Nếu để yên thân phì gia, giữ cái ghế cao mà xưng Vương thì có thể theo gương Trần Ich Tăc, theo giặc để được vinh thân rồi cuối cùng tấm thân tàn chôn trên đất người, còn cái danh thì bị muôn đời phỉ nhổ.
 Bằng ngược lại thì không thể khom lưng chịu nhục mãi được. Giặc to lớn, hùng mạnh nhưng không phải là không đánh được, dù chúng đông quân lắm súng nhưng chúng ta có tám mươi triệu người sẵn sàng cầm vũ khí bảo vệ đất nước. Chỉ cần một tiếng hô, đội quân tám mươi triệu người sẽ sẵn sàng đào hố vùi thây quân xâm lược.
 Hãy trang bị cho họ nếu tổ quốc lâm nguy, dù chỉ bằng những chiếc xẻng.
Và đừng nghĩ rằng vũ trang toàn dân chống xâm lăng là dúi vào tay họ khẩu AK 47. Có nhiều cách để làm điều đó tác dụng hơn nhiều. Đó là nhà cầm quyền phải tin tưởng vào dân, thực sự coi dân là người chở thuyền. Từ đó mà tạo lòng tin của dân với lãnh đạo. Để khi cần huy động sức dân thì ai ai cũng một lòng hưởng ứng.
 Vũ trang toàn dân chống xâm lược là đoàn kết được các tầng lớp nhân dân vào một khối thống nhất, và điều đó chỉ làm được nếu có những người lãnh đạo tài giỏi. có đạo đức lành mạnh Không phải tài giỏi trong việc luồn lọt lên cấp chức.  Không phải tài  giỏi trong việc ăn hối lộ, đàn áp dân lành hay giỏi trong việc bày mưu tính kế cướp đất của dân mà là tài giỏi trong chiến lược, kế sách giữ nước. Hoặc có tài năng làm kinh tế để dân giàu nước mạnh,. Thử hỏi những người như vậy khi đứng lên  kêu gọi nhân dân  đoàn kết chống ngoại xâm thì có ai mà không theo?
Vũ trang toàn dân cũng là xây dựng một nền công nghiệp quốc phòng đủ sức tự lực cánh sinh.  Nếu đừng làm ẩu như Vina Shin thì đâu phải là ta không có những nhà máy đóng ra những con tầu chiến có khả năng đương đầu với kẻ thù. Và cũng từ dân, chỉ cần một cuộc vận động như người Nga từng làm trong chiến tranh vệ quốc thì một nông trang cũng có thể góp sức cho mặt trận một chiếc tầu chiến hoặc một đơn vị chiến xa, một lớp học thiếu nhi cũng có thể mua cho mặt trận vài khẩu pháo. Đó chính là sức mạnh toàn dân vậy.
Đối với một kẻ thù hung hãn và gian manh, những việc chuẩn bị như trên không bao giờ là thừa.

13 nhận xét:

  1. Đọc xong bài "Hịch Dân sỹ" này mà mấy anh TW ko kêu ngài QT vào BCT mới là lạ, hoặc chí ít thì cũng phải là chân TGĐ đài THVN mới xứng tầm. Tôi e rằng trong 80 triệu người dân sẽ cầm súng, ko chắc có tôi đâu, và một số người đã từng hô hào phản đối TQ rồi bị bắt oan ức vừa qua. Tôi nghĩ cầm súng bảo vệ đất nước thì quá OK, nhưng cho ai và vì ai ? khi mà bao người có quyền, có nhiều tiền họ còn chưa nói năng chi, mình có gì mất mà xung phong nhỉ ? mong anh Qt xét lại cho tôi việc này, cho tôi nghỉ hưu cái đã, thông cảm nhé, nghe hịch nhiều rồi, giờ rút kinh nghiệm cái.

    Trả lờiXóa
  2. Cái bọn xâm lược đời mới này nó "xâm" bằng nhiều cách quá, giờ lòi ra cái kim trong bọc nhìn lại mới biết sợi chỉ nó xỏ qua biết bao nhiêu thứ rồi.
    Kiểm mà xem có phải?

    Trả lờiXóa
  3. Tk5 Muốn đánh thì cứ vác súng lên biên giới mà bắn, chứ lâu nay cũng bắn bằng mồm to ra phết, bắn mồm loanh quanh mấy trang BT thì ăn thua gì.
    Khi giặc đến nhà, ai chẳng phải lo đối phó, cứ gì thằng làm to nhiều tiền, tỵ với bọn đó làm gì, giặc đến là nó trở súng ngay vào đầu ông kể cả khi ông ngồi trong nhà nhé.
    Hay không thích đánh lại thằng Tầu thì xin làm một huyện của nó vậy, như cái tay BS Hồ Hải nói ấy.
    ( Trích dẫn từ Basam) "....Một số độc giả phản ứng rất dữ về blog BS Hồ Hải, ít nhất với bài THỬ PHÂN TÍCH SỰ KIỆN BIỂN ĐÔNG 26/5/2011, trong phần phản hồi, lúc 20h24′, ngày 1/6 chủ blog viết: “Các bạn cứ sang Tây Tạng làm một cú du lịch sẽ thấy rõ. Đường xa lộ tít tắp thênh thang ngon hơn nghìn lần xa lộ VN…Thử hỏi ông Dalai Lama nếu lấy lại Tây Tạng có làm được thế không?… Tớ đề nghị thế này thì mình xin nhập thành 1 tỉnh của Trung Hoa là có lý nhất. Vì VN chẳng có gì… Nhập thành 1 tỉnh của Trung Hoa thì mình chỉ cần làm cai đầu dài xuất cho Trung Hoa mỗi năm cũng kiếm được ít nhất 300-500 tỷ ếch dân mình có sướng hơn không?”(hết trích dẫn)Cái này chắc hợp ý anh TK5!!!!
    Không ai kêu gọi đánh nhau cả, mời anh Tk5 xem lại giúp, tôi chỉ nói chuyện giải pháp nếu nước ta bị xâm lược, điều đó không cứ gì phải lãnh đạo to mới nghĩ đến, làm thằng dân thường mà có trách nhiệm thì cũng bằng mấy thằng quan hồ đồ.
    Chỉ sợ những người như TK5, giặc chưa tới đã sun vòi lại rồi, hehe!!!

    Trả lờiXóa
  4. Những tâm huyết mà anh QT đã viết ra ở đây không có gì là đao to búa lớn, mà là thực tế đang và sẽ diễn ra. Cảm ơn anh đã nói trúng cái bụng dân làng.
    Anh TK5 có tính rất hay là cái gì cũng cười được, vắng anh vài ngày thôi cái blog này cũng sẽ buồn thênh. Cười ngạo nghễ ngay cả trong những phút hiểm nghèo là phẩm chất không dễ ai cũng có. Nhưng có những thời khắc thiêng liêng mà anh TK5 cũng cần phải đứng nghiêm.

    Trả lờiXóa
  5. @Q.T : Tôi nghĩ rằng ông đã sai lầm trong cái khái niệm "xâm lược" rồi đấy. Ở thời buổi này đâu cứ phải tràn quân qua biên giới, súng bắn đì đùng mới có thể gọi là xâm lược được đâu. Theo thiển ý của tôi thì bọn Tầu khựa đã xâm lược Việt Nam mình từ lâu rồi mà cụ thể trên những lĩnh vực kinh tế và văn hóa. Một điều kỳ lạ là đầu tư của Tầu khựa vào VN rất ít, thậm chí còn ít hơn số tiền chúng đổ vào Lào nhưng các công ty của Tầu khựa thâu tóm gần hết những dự án quan trọng nhất ở VN mà thật ra cho đến giờ thì dự án nào cũng bị chậm hơn nhiều so với tiến độ dự kiến và đồng thời lại không đảm bảo về chất lượng. Tuy là dự án của VN, làm trên đất VN nhưng gần như do người Tầu đảm nhiệm, từ chuyên môn đến thợ và như vậy dân VN mình ở địa phương đó vẫn không có công ăn việc làm. Đây là điều rất vô lý, ngoài VN ra thì chẳng nước nào trên thế giới có thể chấp nhận. Tầu khựa biến những vùng đó thành khu cấm địa đối với người VN, nhất là những vùng sát biên giới. Nếu có chiến tranh giữa hai nước thì số lượng dân Tầu tại những vùng đang triển khai dự án đó sẽ trở thành một đội quân lớn chống lại VN. Từ ngoài đánh vào, từ trong đánh ra thì quá là nguy hiểm chứ còn gì. Hàng hóa Tầu ở VN chiếm một vị trí rõ ràng mà phần lớn là hàng lậu, hàng rẻ tiền, độc hại.Ngoài kinh tế thì hiện tại nền văn hóa Việt Nam cũng đã bị bọn Tầu thâm nhiễm một cách rõ rệt. Từ kênh truyền hình TW đến kênh của các địa phương, cứ bật ra là thấy phim Tầu trong khi đó có bao nhiêu phim hay của các nước khác thì dân mình không hề được xem. Những điều đó vô hình chung đã tạo nên một nền văn hóa khập khễng, phụ thuộc.
    Tại sao ai cũng biết rằng LĐ T.Q luôn tìm cách áp đặt dân tộc VN, mối quan hệ hoàn toàn không bình đẳng mà LĐ VN cứ luôn đề cao tình bạn, tình hữu nghị giữa hai nước? Thực tế thì mối quan hệ này chỉ là mối quan hệ láng giềng miễn cưỡng mà thôi.

    LĐ VN không ngu ngơ đâu vì nếu ngu ngơ thì họ đã chẳng mò lên cao được như vậy. Họ chấp nhận những điều mà cả dân tộc thấy chướng tai, gai mắt, bỏ qua những ý kiến đóng góp của những nhà cách mạng lão thành vì có thể trong những dự án đó họ có cả quyền cá nhân của mình.

    Thời buổi hiện nay là có Hội nghị Diên Hồng là điều không tưởng bởi vì từ trước đến giờ chỉ có dân phải nghe lời CQ chứ đã bao giờ CQ nghe lời dân đâu. Ở các nước khác thỉnh thoảng còn có trưng cầu dân ý chứ ở VN mình thì có mà đến Tết Công Gô.

    Ông Q.T ạ, vì cho đến giờ, ngoài cái kiến nghị ra thì LĐ VN chưa tỏ bất kỳ một thái độ rõ ràng nên dân chúng như rắn mất đầu, chỉ có mỗi cách trao đổi tâm tư của mình trên mạng thôi ông ạ. Nhẽ ra trong những giờ phút như thế này thì LĐ càng cần phải củng cố lòng tin của dân, đừng để dân càng ngày càng xa rời và không tin vào LĐ. Thời buổi này chỉ có gậy tầm vông thì không thể đánh thắng quân xâm lược được. Lực lượng vũ trang do NN trực tiếp quản lý vì vậy khi chưa có lệnh (giống như mấy vụ vừa rồi) thì tất cả chỉ có án binh bất động mà thôi.
    Hồi kháng chiến chống Pháp, Mỹ thì các lãnh tụ nhà mình như Bác Hồ, Cụ Đồng, Cụ Trường Chinh, Hoàng Quốc Việt, ... tuy là dân sự nhưng ở trong quân ủy TW thì các cụ có tài chí quân sự tuyệt vời chứ mấy anh TBT,TT,CT nước nhà mình bây giờ mà ngồi họp quân ủy TW thì chắc chỉ là nghị gật.
    Không người dân nào muốn đổ máu cả. Ai cũng muốn có cuộc sống hòa bình, tự do nhưng tôi tin vào tinh thần quật cường của dân tộc Việt Nam mình.
    Đừng kê kích nhau làm gì. Đoàn kết với nhau thì tốt hơn.

    Trả lờiXóa
  6. Tầu khựa lên kế hoạch tấn công Việt Nam :
    http://nguyentrongtao.org/2011/06/03/truy%E1%BB%81n-hinh-tq-chi%E1%BA%BFu-ch%C6%B0%C6%A1ng-trinh-len-k%E1%BA%BF-ho%E1%BA%A1ch-t%E1%BA%A5n-cong-vi%E1%BB%87t-nam/

    Trả lờiXóa
  7. Thằng tàu ô nó lên mặt TV tấn công giả định ta tại 3 điểm, rồi chiếm vịnh Bắc bộ và Tây Nguyên. Bao người (có cả người anh cả của QĐ) nói mãi mà có ai nghe đâu, giờ gỡ cực khó, âu lại nhờ sức dân mới xong thôi, anh PH có tinh thần rất tốt, thời gian tới có về sát cánh cùng dân chúng đánh bọn cướp biển ko ?

    Trả lờiXóa
  8. Hành động của dân đen là tẩy chay hàng TQ, đó là đòn đánh đầu tiên của người Việt.

    Trả lờiXóa
  9. PH @ ông bức xúc thì cứ phát, nhưng tôi không có gì sai trong khái niệm "xâm lược". Ai nhầm lẫn về âm mưu của bọn Tầu chứ dân gian thì đã nhìn rõ tim đen của chúng từ lâu rồi, chưa đến lượt Tt nhầm lẫn đâu.
    Phải nói cho đúng rằng Lãnh đạo ta ngày xưa- tức là cha ông trực tiếp của chúng ta đấy- quá rõ bộ mặt của giặc Tầu, chỉ vì đại cục Giải phóng đất nước mà phải nhẫn nhịn để tranh thủ tài lực cho kháng chiến, cũng có cái dở là các cụ không dạy dỗ thích đáng cho lớp LĐ kế tiếp để ngày nay tổ quốc đang phải chịu nhục. Mấy chục năm cũng đủ để có một tầng lớp thân Tầu đang hoành hành ở VN, đó chính là con ngựa thành Trojan, một nguy cơ đang hiển hiện đấy.
    Những người có tuổi như chúng ta, dù sức tàn lực kiệt, không còn làm được gì nữa nhưng ít nhất cũng bẳng lời lẽ, giáo dục động viên con cháu, lớp trẻ nói chung nhận thức được mối hiểm nguy từ phương Bắc, theo truyền thống chắc chúng sẽ tự hiểu mà có phương cách đối phó, như thế còn tốt gấp vạn lần là không nói gì, hoặc có nói thì khích bác, trêu chọc nhau ( Kiểu như ông Tk5 , hehe!)

    Trả lờiXóa
  10. Mình đứng đắn xin phép cho nghỉ hưu mà ko được duyệt, đành đứng im xem mọi người chuẩn bị, he he !
    (Thế cũng là yêu nước, thương...mình lắm rồi)

    Trả lờiXóa
  11. Dân ngu như anh em mình còn nhìn thấy ý đồ thâm hiểm của Tầu khựa nhưng mấy anh ở trên hình như cứ cố tình lờ đi. Thật ra điều ấy cũng dễ hiểu thôi vì đời người ngắn lắm, khi về thế giới bên kia thì lấy đâu ra nhà lầu, xe hơi, quần thần khúm núm xung quanh và làm gì có các dự án hàng trăm, hàng nghìn tỉ đồng để hưởng lợi. Vì lợi ích cá nhân mà có người sẵn sàng bỏ qua quyền lợi của cả dân tộc. Chẳng thế mà ông CT UBND tỉnh Lạng Sơn đã khi bị phỏng vấn về việc cho thuê rừng biên giới thì đã trơ tráo trả lời rằng sau 50 năm thì đó sẽ là việc của thế hệ con cháu giải quyết chứ việc gì ông ấy phải bận tâm (tôi không nhớ nguyên văn nên chỉ có thể viết đại ý như vậy).
    Nếu không phải vì lấy lòng "ông bạn 16 chữ vàng" thì tại sao tất cả những hiện vật trong cuộc chiến tranh chống giặc Tầu xâm lược hồi đầu năm 1979 tại Bảo tàng Quân đội bỗng nhiên bị dọn sạch? Dù thế nào chăng nữa thì đó cũng là những bằng chứng tàn bạo, dã man không thể chối cãi được của giặc Tầu đối với dân tộc Việt Nam ở một giai đoạn lịch sử và không bao giờ có thể xóa nhòa trong tâm trí của mỗi người dân Việt Nam. Nếu cứ theo cái đà này thì chẳng mấy chốc những bảo tàng tội ác của giặc Mỹ cũng sẽ biến dần khi VN đang phần nào muốn dựa vào thế của Mỹ để làm áp lực với Tầu khựa? Nếu có ai hỏi giám đốc Lê Mã Lương về việc này thì chắc cũng chẳng bao giờ nhận được một câu trả lời thỏa đáng bởi vì ông ấy cũng chỉ có nghĩa vụ làm theo chỉ đạo mà thôi.
    So với khí thế hồi tháng 2.1979 và bây giờ thì tôi thấy khác hẳn. Hồi đó cả nước cùng một ý chí, từ quan đến dân. Ở thời điểm này thì tôi không cảm nhận được điều đó mà ngược lại quan với dân không liền một khối. Tôi không ủng hộ bạo động, tôi không ủng hộ chiến tranh vì đất nước mình đã phải đổ bao nhiêu xương máu để giành được hòa bình, thồng nhất lãnh thổ khỏi quân xâm lược. Người dân Việt Nam chỉ mong một cuộc sống thanh bình, một cuộc sống không có mùi súng đạn. Tuy vậy LĐ nhà mình phải cương quyết, nhất là khi bọn Tầu khựa đang tìm mọi cách áp đặt quyền lực của mình. Tại sao suốt cả thời gian qua (và chắc chắn là trong cả thời gian tới) chỉ có nhõn bà Phương Nga, với cương vị là phát ngôn viên của BNG phản kháng còn ngoài ra không thấy bất kỳ một ai có chức vụ cao hơn mở miệng nói ra được câu nào. Hành động như vậy chỉ làm người dân hoài nghi và dẫn đến sự phân tách giữa CQ với dân mà thôi. Dân tộc Việt Nam luôn là dân tộc anh hùng, không sợ bất cứ kẻ thù nào nhưng nếu không có lãnh đạo thì sẽ mất hướng, trở nên manh động và không thể tập trung sức mạnh được. Khi mà nội bộ không thuận thì làm sao có thể chuẩn bị tốt để chống được giặc ngoại xâm??? Biết rằng trong mỗi giai đoạn lịch sử thì có các lãnh đạo khác nhau nhưng bây giờ để có được những LĐ tài giỏi, bản lĩnh và hết lòng vì nước như các bậc tiền bối, như thế hệ Ông Cha ta thì chắc là khó lắm.

    Trả lờiXóa
  12. Ông ND nói đúng đấy, đòn đánh đầu tiên là vào hàng Tầu, tẩy chay hàng Tầu đang được các diễn đàn mạng kêu gọi như một biểu hiện của lòng yêu nước, hôm trước có người đã mang cái xe máy Tầu đốt cháy trước của sứ quan TQ.
    Tẩy chay hàng Tầu cũng có cái khó, ai cũng biết nó là đồ đểu nhưng vì rẻ nên vẫn ham, vậy trước hết là tẩy chay hàng thực phẩm, sữa, bánh kẹo, hoa quả vì chắc chắc có chất gây ung thư, kể cả vải vóc quần áo, nó in hoa trên vải bằng chất độc hại nhưng không có ai khuyến cáo nên dân ta, nhất là vùng nông thôn cứ thấy rẻ mà đẹp là mua, chất độc ngấm vào người di hại đến mấy đời chứ không ít.
    Cái thứ hai là nên vận động cấm chiếu phim Tầu trên tivi, nếu nó vẫn chiếu thì kêu gọi mọi người tẩy chay luôn cả đài, kể cả cái đài chú em k8 đang làm phó tổng. Nô dịch văn hóa rất nguy hiểm. Xem nhiều phim Tầu quá thì trẻ con tiêm nhiễm, xem mấy thằng vua Tầu đã từng đem quân đánh VN như vua của mình, có thời đi đâu cũng thấy Càn long với Hoàn châu cách cách. cái thằng bị Nguyễn Huệ đánh chạy vãi cứt cứ chường mặt hàng ngày trên tivi oai như cóc.

    Trả lờiXóa
  13. "So với khí thế hồi tháng 2.1979 và bây giờ thì tôi thấy khác hẳn. Hồi đó cả nước cùng một ý chí, từ quan đến dân. Ở thời điểm này thì tôi không cảm nhận được điều đó mà ngược lại quan với dân không liền một khối".
    Trên đây là lời nói của anh PH, anh ta nói cứ như là..tôi nói vậy, quả là anh ta tuy ở xa nhưng rất hiểu tình hình xứ ta. Vì thế nếu anh Qt dí vào tay tôi khẩu AK47 gì đó, tôi chỉ dùng bắn chim thôi, chứ bắn tàu sao nổi, bắn vì ai đây ?

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment