Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2011

Phỏng vấn chủ tịch Hồ Chí Minh - Tháng 6/1964


Phóng viên:" Hiện có một vài tư tưởng cho rằng miền Bắc Việt nam đang ở trong hoàn cảnh khá cô lập, và trên quan điểm chính trị khó có thể tránh khỏi sự lệ thuộc vào Trung quốc (thành vệ tinh của Trung quốc).
Chúng ta có thể trả lời câu hỏi này ra sao?"
Bác Hồ: " Ja mais! KHÔNG BAO GIỜ! "
Hãy thiết thực làm theo lời Bác: " Không bao giờ" là một thứ phiên bang của người Tầu.


19 nhận xét:

  1. Anh Qt phỏng vấn Bác về chuyện làm bạn với tàu, Bác bảo không được! Quá đúng. Nhưng anh Qt ko biết là anh đang quảng cáo cho sự hút thuốc là có hại cho SK, vô tình bằng hữu ý anh đã được hiệp hội thuốc lá tặng thưởng huy chương vì ....Sức khoẻ! chúc mừng anh.

    Trả lờiXóa
  2. Tk5@: có những chuyện có thể đùa, nhưng khi nói về lãnh tụ, không thể đùa kiểu như vậy, cả đời Bác toàn tâm toàn ý cho lý tưởng cách mạng, chỉ có một thú vui duy nhất khi trăn trở cho vận mệnh đất nước là lấy điếu thuốc làm bầu bạn, có những lãnh tụ, có thể ví dụ như Hồ Chí Mịnh, Phi den Catsterro, Chê ghê va ra là tấm gương cách mạng sáng chói mà nếu thiếu điếu thuốc lá cắm kiêu hãnh trên môi thì hình ảnh của họ khó đi sâu vào lòng quần chúng như họ đã thể hiện, vì vậy mong anh Tk5 hãy cẩn trọng khi trình bày ý kiến của mình để chứng tỏ cho mọi người về tư cách đứng đắn và trong sáng của mình. kính anh!

    Trả lờiXóa
  3. Anh qt có vẻ ít biết về Bác nhỉ, khi anh nói có một thú vui duy nhất. Bác là lãnh tụ thiêng liêng ai cũng biết, nhưng cũng ai cũng biết Bác là con người xương thịt như bao người, anh có vẻ thần thánh hoá quá đấy. Các lời NX trên ko hề có từ nào động đến Bác, sao anh bảo tôi cẩn thận nhỉ ? còn điếu thuốc thì cũng như bao điếu thuốc lá khác, có phải thuốc thần đâu ??? Anh cũng chưa biết rằng chính Bác nói thanh niên ta ko được học tập Bác cái khoản hút thuốc, vậy đó.

    Trả lờiXóa
  4. Khà khà, trường hợp này thì anh TK5 nói đúng, mặc dù anh ấy có hơi chủ quan khi cho rằng anh Tt chưa biết lời Bác dạy TN không nên hút thuốc theo chân Bác.

    Trả lờiXóa
  5. Cụ còn dặn đừng học "không lấy vợ", có phải không nhỉ. Riêng lời dặn này có cháu thực hiện quá xuất sắc lấy đến vợ thứ mấy.
    Ờ, nói đùa vậy thôi. Chứ ý QT chắc là chỉ muốn ta không bàn ra ngoài chuyện gì khác khi giờ là lúc cần nhắc lại khẳng định "không bao giờ"!

    Trả lờiXóa
  6. Việc hút thuốc trong video là do người quay cố tình để hình ảnh Bác có vẻ gần gũi với mọi người, người quay cũng như tôi đưa lên chỉ nhằm mục đích khẳng định điều cốt yếu là tư tưởng của Bác. Nếu điều đó mà hai anh Tk5 và Bachai cùng cho rằng cố tình quảng cáo cho thói xấu hút thuốc lá thì tôi cũng phải chịu thôi.
    Đối với tôi, Bác chỉ là một ông cụ hiền lành, khoái trẻ con, và buồn chút đỉnh khi nghe tin lũ h/s trường Trỗi đánh nhau như ngoé, mẩu thuốc lá Bác vất dưới chân cũng giống các mẩu thuốc lá khác. nhân bất thập toàn, nhưng không phải là lý do để chê bai. tôi nghĩ vậy.
    Và ý tôi khi nói với anh T là mọi cái chúng ta vẫn đùa bình thường nhưng có những điều cần cẩn trọng, thế thôi.

    Trả lờiXóa
  7. Có lời cụ Hồ "không bao giờ" lệ thuộc vào TQ do anh QT đưa lên, có lời nhắn Góp đá xây Trường Sa do anh BH treo trên đầu trang, tôi chợt nghĩ tại sao Bạn Trỗi không cùng nhau góp quỹ này?
    Bạn Trỗi nếu không phải đã từng là bộ đội thì cũng con nhà quân đội, í chí bảo vệ tổ quốc đã gắn với tuổi thơ dưới mái trường VHQĐ NVT. Chúng ta Góp đá xây dựng Trường Sa cùng nhau là theo ý nghĩa ấy, những cựu học sinh quân đội.
    Vậy mong anh BH, một hậu duệ Hải quân, tác giả bài Hải đội Hoàng Sa và anh QT một lính pháo đã từng có mặt ở Trường Sa những năm đầu giải phóng chủ trì cho vụ này. Tôi tin anh em ta sẽ tham gia tùy theo sức của mình.

    Trả lờiXóa
  8. @HT và các bạn. Sáng kiến của HT rất cần ACE ta ủng hộ. ACE tự chở từng bị đá đến thả vào tòa báo cũng tốt. Nhưng nếu chúng ta cùng gom lại thì có thể được đầy cả một vài xe tải đá cho Trường Sa. Cũng là hành động rất có ý nghĩa cho bạn Trỗi mình.
    3Chai ở xa không thể chủ trì việc này. Nếu các bác HT hay TT hay bác nào khác có lòng đứng ra chủ trì xin tạm ứng cho tui 1tr. Tuần lễ 25-29/7 tui định có mặt ở HN một vài ngày, xin hoàn trả lại tiền cho người tạm ứng. Dịp đó lại được ngồi bệt uống bia với ACE là sướng lắm.

    Trả lờiXóa
  9. @BH: quan trọng là có nhời, anh em ở nhà sẽ tiếp lời và lo các việc khác cho tới khi hết hạn mình định thì gom tiền giao cho tòa báo.
    Thực sự làm việc này cũng như anh em mình đã làm những việc khác. Nhưng vì nó là biển đảo Hoàng Sa, Trường Sa nên mời các anh làm là có ý trân trọng ý thức của các anh, như một sự tiếp nối mà các anh là người đi trước.

    Trả lờiXóa
  10. Vâng! đó chính là nhũng hành động cụ thể và thiết thực nhất mà chúng ta có thể làm.
    Sức già lực kiệt nhưng tâm còn vằng vặc sao Khuê, chúng ta vẫn trăn trở làm một cái gì đó cho Trường sa Hoàng sa, thì đây chính là điều đáng làm nhất.
    Trường Sa không những cần góp đá, mà còn cần rất nhiều những thứ khác cho đời sống vật chất, tinh thần, chúng ta có thể góp bất cứ cái gì mà mình thấy cần thiết.

    Qua hệ thống blog, xin đề nghị các bạn quản trị, các vị trong ban liên lạc trường, khoá hãy phát động một phong trào ủng hộ Trường sa để chúng ta có thể tỏ rõ lòng yêu nước của mình, tuỳ theo khả năng nhưng tôi đề xuất tối thiểu ủng hộ một ngày lương trung bình. Chúng ta có thể góp trực tiếp về BTL Hải quân(uỷ nhiệm cho LVĐ- chỉ là ý kiến đề xuất để các bạn xem xét)

    Trả lờiXóa
  11. Trước mắt xin các anh quản trị 2 blog K4 và UT, nơi có nhiều bạn đọc nhất, cho đăng lời kêu gọi.
    Biết rằng nội bộ chúng ta, cũng như bất cứ tập thể nào khác, gồm những nhóm nhỏ, những cá nhân có cách biệt. Đây là dịp tạm dẹp bỏ hết những vướng mắc cá nhân vì một tiếng nói chung. Các anh có thể bàn thêm về cách thức cụ thể nhưng riêng tôi, hoặc là theo kênh mà anh Tt đề nghị, hoặc là cử một anh nào khác lái xe đá đến gửi báo TT, cách nào tôi cũng theo.

    Trả lờiXóa
  12. Anh BH, anh QT, các anh hãy mở một bài mới ở đây về việc này. Rồi tôi sẽ dẫn bên Bạn Trỗi, VinhNQ sẽ dẫn bên Út Trỗi. Chắc chắn anh em sẽ ủng hộ.
    Cách làm thì tôi nghĩ sẽ mở một trang tự đăng ký như mọi khi cho tất cả. Một vài anh nhận tiền mặt hoặc tài khoản,... Rồi gom lại, đơn giản thôi mà.
    Các anh cứ khởi động đi.

    Trả lờiXóa
  13. OK! Út em nhất trí với ý kiến của các bác...kiên quyết đóng góp và...vỗ tay ủng hộ. Út em sẽ dẫn bài về ÚT TRỖI.

    Trả lờiXóa
  14. Gửi các @: Hôm nay tôi có gặp anh Qt, mang theo một bị đá đến đưa tận tay, anh nhìn tôi như từ Thái nguyên về HN mà rằng: ông điên à ? tôi mang đá của ông cho hội xây đường trường trại nào bây giờ.
    Vậy tôi phải nghe theo ai đây, mang đá bị đá rồi ?

    Trả lờiXóa
  15. Là tôi khuyên anh Tk5 đừng góp đá, mà mua vài Baby toy tặng các chú lính ( kinh nghiệm thực tế mà)là thiết thực nhất, anh ấy bảo mua rồi làm thế nào để gửi, tôi đề nghị là thứ sáu mang trực tiếp đến Vườn treo nhờ anh HT chuyển- Hoặc là tôi sẽ lên Hàng chiếu mua giúp rồi thanh toán sau cũng được. (Cấm cười) hehehe!

    Trả lờiXóa
  16. Thằng cu bên phải lời góp trông thế mà phát biểu về babytoy lại già giặn cứ như playboy ấy nhỉ

    Trả lờiXóa
  17. Dám cá là mua hàng độc như lời khuyên, rồi gửi qt mang hộ,hắn chiếm dụng dùng riêng là cái chắc.

    Trả lờiXóa
  18. Qt mắc lừa Tk5 rồi. Lừa gì? Vào phòng phỏng vấn Cụ nói chuyện bậy bạ chứ còn gì nữa!

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment