Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2012

Đôi nét về Trần Minh Sơn - Một bạn Trỗi Khóa 5

Trần Minh Sơn là cựu học sinh Khóa 5 Trường TSQ Nguyễn Văn Trỗi. Anh sinh ngày 19/03/1951. Rời Trường Trỗi sớm từ cuối năm 1968, anh vào làm việc trong môi trường Quân đội và chính thức nhập ngũ tháng 9/1969, đơn vị E12 F320 B.
- Tháng 3/1970, đi B đơn vị Đoàn 2233 ( C7 D8 E3 F9 ), Đông Nam Bộ.
- Tháng 9/1970, đánh VothaMay ( CPC), bị thương do mảnh pháo vào đầu và lưng.
- Tháng 6/1971, tham gia chiến dịch ChenLa 1 ở Congpong Cham, bị thương ở đùi do đạn AR15.
- Cuối 1971- Đầu 1972, tham gia chiến dịch ChenLa 2 ở CongPong Thom, bị chấn thương do bom hất tung hầm trú ẩn.
- Từ tháng 3 - 8/1972, đơn vị hỏa lực ( B41), phối thuộc Đặc công, tham gia đánh Thị xã Bình Long, bị thương do tên thiếu tá Ngụy bắn vào tay phải và chân phải và đã nhanh tay tiêu diệt được tên này.
- Đánh trận cuối trước cửa sân bay tại Bình Long ngay trước ngày Hiệp định Paris 1973 về ngừng bắn. Đóng quân tại TT Huấn luyện Quận Hóc Môn, ( E3 F9 Quân Đoàn 4 ), sau đó chuyển sang Ban Quân quản.
- Tháng 2/1976, chuyển ngành công tác ở Đông Nam Bộ, Đồng Nai.
- Năm 1977, học kinh tế tại Trường Kỹ thuật Nghiệp vụ, Bộ Công nghiệp nhẹ.
- Năm 1981, tốt nghiệp về công tác tại Sở Công nghiệp Đồng Nai.
- Năm 1982, công tác tại Gốm Đồng Nai.
- Năm 1985, ra Bắc về Sở Công nghiệp Hà Nội, công tác tại Nhà máy Điện Thông - Bạch Mai.
- Từ năm 1989 - 1995, Công ty không có việc, làm ngoài.
- Năm 1995, nghỉ việc theo chế độ 176...

Trần Minh Sơn đang sinh sống ở Khu TT Nam Đồng - Đống Đa - Hà Nội, số 201 Phòng 15 Nhà A5.Vợ bạn đã mất năm 2005 do bị bệnh hiểm nghèo. Hai vợ chồng bạn có hai cháu trai, cháu đầu sinh năm 1987, cưới vợ năm 2010, đã có 1 con gái. Cháu thứ hai sinh năm 1995 hiện đang đi học. Thu nhập của bạn 1 tháng khoảng 2 triệu đồng gồm:  chế độ thương binh: 640.000 đ/tháng và chế độ chất độc da cam: 1.452.000 đ/tháng.
Có lẽ do có nhiều vết thương trên người trong các cuộc chiến đấu bảo vệ Đất Nước, có lẽ do hoàn cảnh gia đình khó khăn và có lẽ do con người và xã hội bây giờ mà bạn luôn có vẻ đăm chiêu, khắc khổ, cái dáng đi vất vả cứ như xiêu xiêu về phía trước...
Tôi rất quý Trần Minh Sơn ở cái thật lòng, nói thẳng, hết lòng với anh em, bạn bè. Bạn chỉ thích gặp anh em Trỗi để nói và để cười. Tôi rất thích nghe cái cách bạn nói và kể chuyện: Rất hóm hỉnh và dân dã dù cho bạn có  nói nhiều, nói to và nói liên tục...
Ngoài xã hội, với những kẻ xấu, hay hoạnh họe, chèn ép, vụ lợi... bạn có thể nói cho mất mặn, mất nhạt cho đến khi không dám giở trò gì nữa...

Hiện nay bạn Trần Minh Sơn bị Ung Thư Phổi, đang điều trị tại Bệnh Viện U Bướu Hà Nội. Khối U nằm giữa phổi chèn sang bên phải làm suy yếu chức năng hô hấp của phổi phải, khi ăn nuốt vào thường bị nghẹn.
Chúng tôi đã liên hệ với  Bác sỹ Phan Thanh Chương bạn Trỗi Khóa 5, chuyên gia về bệnh phổi Viện 108 để xin tư vấn. Phan Thanh Chương muốn Trần Minh Sơn chuyến sang Viện 108 để điều trị. Tuy nhiên sau khi Trần Minh Sơn trao đổi và tham khảo thì thấy rằng: Tuy Viện 108 chữa rất giỏi và rất tốt nhưng Viện U Bướu do chữa rất nhiều bệnh nhân về U Bướu nên phần nào có kinh nghiệm hơn và chuyên sâu hơn.
Mong rằng với kinh nghiệm và chuyên môn của các Bác sỹ, bệnh của bạn sẽ ngày càng thuyên giảm. Các bạn Trỗi Khóa 5 ở Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên và sẽ có những hình thức giúp đỡ thiết thực cho bạn.
Cầu chúc cho bạn tai qua, nạn khỏi.


5 nhận xét:

  1. Cảm ơn Vinh đã đăng bài này. Lính k5 chúng ta có truyền thống tương thân tương ái, giúp bạn lúc khó. Nên chăng BLL vận động anh em có những đóng góp bằng tâm, bằng vật chất (dù là nhỏ bé) theo khả năng từng người cho bạn.

    Trả lờiXóa
  2. Hoan nghênh BLL k5 đã kịp thời thăm hỏi động viên MS.
    Hoàn cảnh MS gay ra phết nhỉ, nghe nói nó còn bị thương vào đầu, ảnh hưởng thần kinh, thỉnh thoảng quậy phết, ung thu phổi chắc do di chứng 'da cam', cầu mong cho cậu chóng khỏi.

    Trả lờiXóa
  3. Cháu chào các bác, các chú! TRong các Bác các Chú có ai ở đơn vị C3,D7,e3,f9 không ạ? Bác có thể cho cháu thông tin về đồng chí nào là cựu chiến binh ở đơn vị đó không a?? Cháu cảm ơn các Bác, các Chú!

    Trả lờiXóa
  4. Chau có người bác là Liệt sỹ mong các Bác các Chú Giúp đỡ! Gia đình cháu xin cảm ơn!
    Nhắn tìm mộ Liệt sỹ: Theo trích lục của Quân đoàn 4
    - Họ và tên: Đào Văn Luân
    - Sinh năm: 1953
    - Nguyên Quán: Hùng Thắng – Tiên Lãng – Hải Phòng
    - Nhập ngũ: 05/1972
    - Đơn vị khi hy sinh: C3,d7,e3, Quân đoàn 4
    - Cấp bậc, chức vụ khi hy sinh: Binh nhất – Chiến sĩ
    - Ngày hy sinh: 07/06/1973
    - Trường hợp hy sinh: Chiến đấu
    - Nơi hy sinh: Bàu Bàng – Bình Dương
    - Nơi an táng ban đầu: Bắc Lơ Ke 100m, Bẩu Bàng – Bình Dương.
    - Họ tên cha: Đào Văn Ngư.

    Trả lờiXóa
  5. AV@ Hy vọng là sẽ có người giúp cháu, tuy nhiên cháu có thể vào trang VMH( Dựng nước giữ nước} Đăng ký làm thành viên, làm theo thủ tục để được giúp đỡ thêm.

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment