Thứ Tư, 23 tháng 5, 2012

Dân Trỗi là thế đấy

"Có những lời - hơn mọi bài ca! "
Còn đây là hình ảnh chân thật và giản dị, hơn vạn lời bình phẩm về dân trường Trỗi.
Nói là nói vậy thôi, cũng phải có lời bình chứ.
Bạn Trần Minh Sơn của k5 Trỗi chẳng may bị bệnh hiểm nghèo, nhà lại nghèo do bạn là thương binh, làm ăn bị ảnh hưởng, không kiếm ra tiền.
Khi biết bạn bị bệnh, anh chị em xa gần đều một lòng thương cảm, tuy không cùng một khóa, nhưng cậy mình có bạn là ông GĐ bệnh viện nên Thắng k6 (Thắng híp-Bacu) đã vui vẻ giúp đỡ MS rất nhiều những ngày nhập viện. (tuy vậy Thắng híp chẳng nói gì với mọi người, thằng này quá láo).

Thế rồi Ngô Vinh một nách mẹ già đau ốm, không có thằng con bên mình là bà già không ăn nổi cơm,  dù vậy cũng liên tục ra vào xem bạn thế nào.
Ở khóa cao ngất ngưởng, chẳng máu mủ gì, nhưng anh Quang Việt k2 lại còn hơn cả cha mẹ khi liên tục trổ tài ra vào BV như ngô Vinh, săn sóc cả tinh thần lẫn vật chất.
Bạn Xuyên -C11 mấy ngày gần đây khiến người ta dễ hiểu lầm như là người mẹ vào chăm sóc con trong BV.
Có bạn luôn bận trăm công ngàn việc, lo giải quyết chuyện đấu đá, chuyện tham nhũng tràn lan, rồi tái cơ cấu, lo dân có đất canh tác, lo công nhân có lương khi làm việc mà luôn bị nợ lương, tức là luôn thiếu thời gian sống và làm việc. Thế nhưng bạn đó cũng lại có mặt sớm nhất để thăm hỏi, động viên bạn mình cố vượt qua căn bệnh như đã từng dũng cảm nơi chiến trường oai hùng năm xưa.
Bạn mình còn dành cả tháng lương PTT cho bạn, tấm gương sáng cho ACE chúng ta, bạn Nguyễn Thiện Nhân - K5.
Trong nam xa xôi vời vợi, hay tin dữ, các bạn quyên góp gửi ngay ra giúp bạn mình cả tình lẫn tiền, bạn Thế Thịnh cũng như Kiến Quốc còn kêu gọi và nhờ vả ACE miền bắc sửa chữa lại nhà cho MS, thật là những tấm lòng cao cả mà giản dị.
Mong bạn mình đừng phụ tấm tình của các bạn mà sớm đi xa, hãy bình tâm trở về cùng đồng đội năm xưa trú chung mái nhà Trường VHQĐ Nguyễn Văn Trỗi!
Trỗi là thế đấy!

3 nhận xét:

  1. Thắng nói đúng: Trỗi là thế!

    Trả lờiXóa
  2. Bạn Trỗi kiêm Nông Văn DỀN hehehe!
    Bù cho cái ảnh chụp bằng Sony NEX 5 mà 'xí' thế!:))

    Trả lờiXóa
  3. thằng cha này chê bai bậy quá. Ảnh của anh QV k2 đấy, bọ ăn cắp về thôi.
    Nông Văn Dền thời nay là hợp mốt, bởi không thì lấy gì mang máy ảnh hả ? Đã không dám đến tỷ thí lại còn
    chê bai.

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment