Thứ Ba, 8 tháng 5, 2012

Ghê rợn khi Trung Quốc dùng xác trẻ em làm thuốc

Đó là tựa đề trên VNmedia, nhưng có lẽ nói Trung quốc chung chung là chưa đúng, chính phủ của họ có thể cướp biển Đông, giết chiến sỹ Việt nam nhưng khó có khả năng bật đèn xanh cho ngành Dược nước này sản xuất loại thuốc vô nhân tính ấy. Có thể là từ một doanh nghiệp mà thôi. Điều đặt ra là: Đưa sang Hàn quốc rồi nhưng họ có tha Việt nam không? Chắc không! vậy có bao nhiêu người Việt đã được thưởng thức món thịt người này nhỉ?
Ngày 07/05 vừa qua, Chính phủ Hàn Quốc đã tiết lộ một thông tin gây chấn động trên toàn thế giới khi họ phát hiện hàng ngàn viên thuốc con nhộng chứa bột được nghiền từ thi thể của những em bé đã chết. Đây là việc làm ghê rợn và cần được lên án khẩn cấp.
Chính phủ Hàn Quốc được cho là không muốn công khai chỉ trích trực tiếp Trung Quốc về vụ thuốc làm bằng thi thể trẻ em nói trên vì sợ làm ảnh hưởng đến quan hệ ngoại giao hai nước. Tuy nhiên, tiến trình mà người ta làm thứ bột thuốc kinh hoàng từ xác trẻ em là một trong những câu chuyện ghê rợn nhất, khó tưởng tượng nhất. Được biết, một số người tin rằng, bột được nghiền từ thi thể trẻ em có tác dụng chữa bệnh và loại thuốc khủng khiếp này được làm ở vùng đông bắc Trung Quốc.
Theo Cục Hải quan Hàn Quốc, thi thể của những em bé đã chết được chặt ra thành từng phần nhỏ và được làm khô trong lò trước khi được đem ra tán thành bột để làm những viên thuốc con nhộng. Các quan chức hải quan Hàn Quốc đã từ chối không cho biết chính xác những kẻ làm thuốc lạnh lùng kia là ai và chúng đã lấy thi thể các em bé đã chết từ đâu.
Trung Quốc là nước thực thi rất nghiêm luật mỗi gia đình chỉ có một con. Từ đó nảy sinh ra nạn phá thai vì nhiều gia đình ở Trung Quốc chỉ muốn có con trai. Năm ngoái, các quan chức Trung Quốc từng ra lệnh điều tra một vụ sản xuất thuốc từ phôi thai hoặc thai nhi đã chết.
Trong khi đó, theo các quan chức Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố, từ tháng 8 năm ngoái, họ đã phát hiện 35 vụ cố tình nhập lậu 17.450 viên thuốc con nhộng làm từ thi thể trẻ em được gắn mác là thuốc “tăng cường sức đề kháng”. Thay vì chứa những chất có lợi cho sức khỏe, loại thuốc làm từ thi thể trẻ em này có chứa những vi khuẩn nguy hiểm và nhiều chất độc hại khác chưa được xác định rõ.
Đáng kinh ngạc là không kẻ buôn lậu loại thuốc kinh hoàng trên bị bắt bởi các quan chức hải quan Hàn Quốc cho rằng, số lượng thịt người chứa trong những viên thuốc đó quá nhỏ và những kẻ buôn lậu không trực tiếp làm ra loại thuốc đó. Về phần mình, những kẻ buôn lậu khẳng định, họ không hề biết loại thuốc này có chứa thịt người và chỉ nghĩ đó là những loại thuốc tăng cường sức đề kháng thông thường.
Kiệt Linh

vntimes

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment