Thứ Sáu, 29 tháng 6, 2012

NOT MADE IN CHINA

Đồ chơi cho cháu nội. Hai ngăn hàng thú nhồi bông sát nhau cho phép mình so sánh và chọn lựa. Ngăn bên này là sản phẩm Úc chính hiệu. Ngăn kia là đồ Tàu. Cũng những chú chuột túi, gấu lười, thú mỏ vịt... xinh xinh dễ thương ấy. Có đối chứng ngay cạnh mới thấy rõ thật giả khác nhau thế nào về độ tinh xảo. Ấy là chưa nói đến khả năng nhiễm độc của đồ chơi Tàu nữa. Dù chúng có rẻ bằng nửa đồ xịn, cũng chẳng nỡ cho con cháu mình chơi đồ Tàu.


Giày cho mình. Gặp nhau nhìn xuống chân bạn có thể chê mình giày hơi bẩn. Từ lâu rồi mình phải chia tay với những đôi giày da bóng lộn nhưng cứng queo. Xương khớp lão hóa ưa thứ giày tốt da mềm. Da mềm thì mặt không thể nhẵn, đế mềm và phẳng cầm lên bẻ cong được. Đôi này sản xuất tại Thái Lan, giá 60 đồng, cũng xấp xỉ giá giày Tàu nhưng không hiểu sao không thể tìm thấy tại Best&Less, Target và các siêu thị khác.
Giày cho A trưởng. Cũng là thứ giày “lông cừu”, bữa trước không biết nên mua phải đôi rẻ có 20 đồng, đồ Tàu. Bữa nay mới tìm ra cửa hàng bán đồ lông cừu thật của Úc. Đắt gấp 4 cũng phải mua, vì chân A trưởng mình xứng đáng được mang đồ thật, vừa ấm, vừa bền. Lại còn được tự hào là... người Úc dùng đồ Úc.



Cái cưa sắt này mua từ năm ngoái. Gần như 100% hàng tại Bunning Warehouse là đồ Tàu mà bữa đó may sao chọn được sản phẩm này từ Italia, giá chả lại cao hơn là bao nhiêu nên lấy làm sung sướng phải chụp hình làm kỷ niệm. Cưa ống thép ngọt lắm. Đã dựng cái dàn cho sếp trồng một lũ bí bầu.





Anh giai này thì mình không mua mà chôm từ trên một cửa hàng trên mạng bán đồ KHÔNG SẢN XUẤT TẠI TQ. Bạn thử tìm “not_made_in_china” mà xem, sẽ còn nhiều hạng mục hấp dẫn hơn.

3 nhận xét:

  1. Bác Bachai ở bên đó sướng thật vì còn biết rõ ràng xuất xứ của hàng hóa . Bên này thì không có được cái quyền tối thiểu ấy vì tất cả là đồ của khựa . Made in gì thì cũng là của thằng khựa cả . Thà mua đồ made in chi nở cho nó ... đỡ bị lừa .

    Trả lờiXóa
  2. Hè hè, tinh thần yêu nước chống Khựa lấn chiếm biển đảo là rất tốt, đồ xấu tẩy chay, người xấu cũng tẩy chay, tinh thần anh BC rất đáng biểu dương!!!
    nhịn ăn mua đồ xịn mà dùng, dùng hàng Tầu nó ngâm chất độc vào thì đi viện sớm.
    Nhưng mà tớ chuẩn bị mua con ipad Tầu, vì nó rẻ quá, hihi!

    Trả lờiXóa
  3. Nguy hiểm nhất là tư duy theo cách mà china muốn.

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment