Thứ Hai, 18 tháng 6, 2012

Lời cám ơn Bệnh Viện Ung Bướu Hà Nội- Đôi nét về Bệnh Viện

                                       Lời cám ơn Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội
          Ban liên lạc Khóa 5 Trường Văn hóa Quân đội - Thiếu Sinh Quân Nguyễn Văn Trỗi thay mặt toàn thể anh chị em toàn Khóa và Gia đình bệnh nhân Trần Minh Sơn:  Xin gửi lời chân thành cám ơn Ban giám đốc và toàn thể đội ngũ Y-Bác sỹ Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội đã tận tình chữa trị, chăm sóc chu đáo cho Trần Minh Sơn - Một bạn Trỗi Khóa 5 - Thương binh chống Mỹ - Bị bệnh Ung Thư Phổi, đang điều trị tại Bệnh Viện, cũng như tận tình, chu đáo với tất cả các bệnh nhân đang điều trị tại đây.

                                       Đôi nét về Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội

      Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội - 42A Thanh Nhàn - Quận Hai Bà Trưng - Hà Nội, là Bệnh viện chuyên khoa đầu nghành Ung Bướu của Hà Nội. Bệnh viện đã được sự quan tâm của Thành Phố, Sở Y tế Hà Nội trong việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật. Cho đến nay, Bệnh viện đã tiếp nhận và đưa vào sử dụng Khu nhà cao tầng Nghiệp vụ -  Kỹ thuật, Trung tâm chẩn đoán và xạ trị kỹ thuật cao, Khoa Y học hạt nhân... cùng với hệ thống trang thiết bị hiện đại, thiết yếu, đồng bộ và triển khai, áp dụng thành công, đạt kết quả tốt nhiều kỹ thuật mới để chẩn đoán bệnh chính xác và có kế hoạch điều trị tốt nhất cho người bệnh. Chỉ riêng năm 2011, Bệnh viện đã khám cho trên 35.000 lượt người bệnh, điều trị nội ngoại trú cho trên 10.000 bệnh nhân, không chỉ riêng ở Hà Nội mà còn cả ở các Tỉnh khác. Công suất giường bệnh luôn cao hơn nhiều so với kế hoạch đạt trên 150%.


                                  Khu điều trị ở Khu nhà cao tầng Nghiệp Vụ -Kỹ Thuật



        Khi gặp Tiến sỹ Bác sỹ Trần Đăng Khoa Giám đốc Bệnh viện để hỏi tình hình chữa trị cho Trần Minh Sơn và tìm hiểu về Bệnh viện, tôi đã được Giám đốc Trần Đăng Khoa kể về quá trình phấn đấu, vượt qua khó khăn của Bệnh viện để có được như ngày hôm nay... Đó là thời kỳ khó khăn của Bệnh viện vào những năm 2005 - 2006 khi Bệnh viện còn nợ gần 2 tỷ đồng. Giám đốc Trần Đăng Khoa và Lãnh đạo Bệnh viện đã lập kế hoạch cho những giai đoạn vượt khó của Bệnh viện. Bằng việc xã hội hóa dịch vụ y tế và với sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt khó khăn của toàn thể CBCNV, Bệnh viện đã đạt được những mục tiêu đề ra: Năm 2005 - 2006 xóa nợ, năm 2007 - 2009 "Xóa đói, giảm nghèo" và từ năm 2010 đã bắt đầu có tích lũy.

                                                       
                                                             Khu điều trị được cải tạo, nâng cấp 


      Tuy vậy, Giám đốc Trần Đăng Khoa và Lãnh đạo Bệnh viện đã không như những người khác mà sử dụng nguồn vốn này chủ động đầu tư ngay cho các công trình cải tạo, nâng cấp khu điều trị, cải tạo xây dựng khu vườn hoa, tu bổ cảnh quan trong Bệnh viện... Để người bệnh có chỗ ở điều trị sạch, đẹp như được ở trong Khách sạn và có không gian thoáng đãng với những bồn hoa, cây cảnh, cây bóng mát để thư giãn, gặp gỡ, giao lưu sau những giờ điều trị mệt nhọc, góp phần hỗ trợ tích cực cho kết quả điều trị bệnh, với mục đích xóa đi những khu "Chợ Bệnh viện", xóa đi những ám ảnh của người bệnh khi phải vào Bệnh viện. Họ sợ không được tôn trọng, sợ không được điều trị đến nơi đến chốn, sợ sự ô hợp, lộn xộn của Bệnh viện...Với việc cải tạo, nâng cấp khu điều trị, khu vườn hoa, cùng với việc đưa khu nhà cao tầng Nghiệp Vụ - Kỹ Thuật vào sử dụng, Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội đã thực sự trở thành Khu vực Bệnh Viện - Khách Sạn - Vườn Hoa.


                         Khu Vườn Hoa trong Bệnh viện

      Sang năm tới, Bệnh viện sẽ tiến hành dự án xây dựng khu nhà cao tầng Trung tâm Kỹ thuật cao, tại vị trí Trung tâm chẩn đoán và xạ trị kỹ thuật cao hiện nay. Khi hoàn thành, đây chính là nơi cung cấp dịch vụ Y tế trình độ chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế mà kết quả điều trị không kém gì ở Singapore hoặc ở các nước khác, mà chi phí lại  rẻ hơn nhiều, với những căn phòng điều trị đầy đủ tiện nghi, sang trọng, góp phần giảm bớt các bệnh nhân Ung Thư trong nước ra nước ngoài chữa bệnh. Và tại đây sẽ có những hội trường đầy đủ tiện nghi, sang trọng để có thể tiến hành các Hội nghị chuyên nghành, các cuộc hội thảo chuyên đề về Ung Bướu trong nước và quốc tế mà kết quả sẽ được áp dụng, tổng hợp, tổng kết ngay tại Bệnh viện. Ngoài việc phục vụ các bệnh nhân chính sách, bảo hiểm... Bệnh viện đẩy mạnh xã hội hóa y tế trong việc khám và chữa bệnh nhằm huy động vốn để đầu tư các trang thiết bị chẩn đoán bệnh và điều trị bệnh kỹ thuật cao, nâng cao chất lượng chấn đoán và điều trị bệnh. Ngoài ra Bệnh viện sẽ hỗ trợ miễn, giảm về tài chính ngoài bảo hiểm và chính sách cho những người bệnh là thương binh ( như đã hỗ trợ cho bệnh nhân Trần Minh Sơn - Một thương binh chống Mỹ ), gia đình Liệt sỹ, những người có công lao với đất nước, những người có hoàn cảnh rất khó khăn... thể hiện tấm lòng đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, tình người... góp phần giảm nhẹ bớt gánh nặng cho bản thân và gia đình của người bệnh. Và như vậy một khu vực Bệnh Viện - Khách Sạn ngày càng được hoàn chỉnh, hoàn thiện.


     Để sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, kỹ thuật cao, Giám đốc Trần Đăng Khoa cho biết: Ban Giám đốc Bệnh viện luôn luôn chú trọng việc xây dựng, bồi dưỡng và đào tạo đội ngũ Y Bác sỹ, điều dưỡng có Chuyên Môn giỏi, kỹ thuật cao chẩn đoán bệnh chính xác và có kế hoạch điều trị tốt nhất cho người bệnh. Đồng thời họ cũng phải là những người có Y Đức, có lương tâm nghề nghiệp, tích cực chữa trị, chăm sóc tận tình chu đáo, hết lòng vì người bệnh, và đồng thời họ phải có Trí năng động, sáng tạo biết cách vượt khó khăn để phục vụ tốt nhất cho người bệnh và xây dựng Bệnh viện...Nguồn nhân lực chủ chốt này được Bệnh viện chọn và  nhận về là các Bác sỹ tốt nghiệp Trường Đại học Y khoa Hà Nội, có học lực từ khá trở lên và đạt được các yêu cầu về Chuyên môn - Đức - Trí. Sau 3 tháng thực tập tại Bệnh viện, họ sẽ được kiểm tra, đánh giá, phân loại và Bệnh viện chỉ nhận các Bác sỹ đạt được những yêu cầu đề ra.
      Với những kết quả đã đạt được, Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội đã được trao tặng các danh hiệu: Tập thể lao động suất sắc - Đơn vị thi đua suất sắc - Bệnh viện suất sắc toàn diện... Và năm 2011 Bệnh viện là 1 trong số 4 đơn vị của nghành Y tế Hà Nội được Chính Phủ tặng bằng khen.
    Xin cám ơn Tiến sỹ Bác sỹ Trần Đăng Khoa Giám đốc Bệnh viện, Lãnh đạo Bệnh viện, Y Bác sỹ, CBCNV Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội về những gì mà Bệnh viện đã, đang và sẽ làm cho những bệnh nhân bị bệnh hiểm nghèo đầy tính Nhân Văn và Y Đức.
     Chúc Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội ngày càng phát triển, luôn luôn là nơi gửi gắm niềm tin, niềm hy vọng của mọi người.

     
                 Hạ Thanh Xuyên bên cây Hoa Samurai Nhật Bản trong vườn hoa Bệnh viện
   

11 nhận xét:

  1. Chờ suốt từ hôm qua tới chiều nay mới đọc được bài viết hay. Cảm ơn Vinh!

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn K.Quốc đã động viên. Chiều qua viết dở dang, định lưu nháp để chiều nay viết nốt rồi mới đăng, nhưng lại nháy vào Đăng bài, vội chuyển lại lưu nháp, nhưng cái Tít bài thì đã thấy xuất hiện ở Báo Liếp rồi, vì thế K.Quốc phải chờ thôi. Sáng nay tôi đã đến chỗ tiếp dân của chính sách TCCT để hỏi về thủ tục xác nhận thời gian công tác ở Trường Trỗi cho các chị Hiếu, Ninh...Trước cũng lòng vòng hỏi hêt anh Lữ Thái, Lương Sơn, Thiết K8...rồi đến Quân Lực, TCCT dắt dây mãi. Hôm nay họ bảo phải đến Trường VHQĐ. Tôi sẽ đến Trường để hỏi và sẽ hướng dẫn cho các chị. Sẽ cố gắng làm nhanh.

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn NTV đã cho biết nhiều thông tin về BV!Hóa ra BV này của HN chứ k phải của TƯ.Người "HN gốc"chắc bị ung thư nhiều hay sao mà làm hẳn BV này riêng cho HN. Nhưng biết vậy thôi chứ đừng vào nằm là khổ đấy.Tránh càng xa càng tốt.

    Trả lờiXóa
  4. Chào Nhất Trung, thực ra hiện nay cả nước có rất nhiều người bị mắc bệnh Ung Thư. BV K ở HN quá tải, phải xây thêm BV cơ sở 2 tại Tam Hiệp, Thanh Trì, HN. BV Ung Bướu TP HCM quá tải phải xây thêm BV cơ sở 2 quy mô 1.000 giường bệnh tại Phường 7, Quận Bình Thạnh, TP HCM. Để giảm tải cho các BV Ung Bướu Trung Ương, CP đã cho xây thêm các BV Ung Bướu Vệ tinh tuyến Tỉnh và Thành Phố như: BV Ung Bướu HN Khu vực phía Bắc, BV Ung Bướu Nghệ An Khu vực Bắc Trung Bộ, BV Ung Thư Đà Nẵng khu vực miền Trung... Chỉ sướng nhất là Nhất Trung, ở Quy Nhơn ngay gần Biển, không khí trong lành, cảnh quan tuyệt đẹp, đời sống dễ chịu... nên không có ai bị Ung Bướu cả, vì thế không có BV Ung Bướu Quy Nhơn.

    Trả lờiXóa
  5. @NTV:K ngờ có thằng bạn rất hiểu biết về BV chuyên chữa bệnh K.
    Ca ngợi QN làm mình phổng cả mũi.Cuối tháng này có đi QN k?K5 tham gia cũng đông đấy.Vô nhé.
    Việt"minô"đang ở BĐ tìm mộ chú ruột hy sinh trong KCCM.Đã gặp được đồng đội trực tiếp chôn cất chú rồi.Tin rằng sẽ tìm được.
    Rất tiếc NT đang ở Sg nên k giúp gì cho H.Việt.

    Trả lờiXóa
  6. Rất tiếc là không đi Q.Nhơn được vì còn ở nhà chăm sóc Cụ Bà mình bị tai biến lần 2, tuy Cụ vẫn đi lại trong nhà được nhưng lúc nào cũng phải có người đi cùng, tuyệt đối không để cho Cụ bị ngã, sẽ bị nặng hơn. Hẹn Nhất Trung và anh em dịp khác nhé.

    Trả lờiXóa
  7. chào Thế vinh.tôi có theo dõi tình hình sức khoẻ của minh sơn.qua đó mới thấy tình của vinh dành cho bạn bè.cám ơn nhiều lắm.tôi qua gọi điện cho duy hưng xin số của vinh để tiện liên lạc.may chăng hôm nay được đọc bài này tiên thăm vinh luôn.có lẻ vinh không còn nhớ đến mình nhiều nhưng chúng ta cùng đồng cảm trước hoàn cảnh của bạn. như vậy cũng là chung một tấm lòng.chúc vinh luôn vui khoẻ.chuyển lời thăm hỏi của mình đến minh sơn.

    Trả lờiXóa
  8. Cám ơn Phúc Chiến, tôi sẽ chuyển lời thăm hỏi của Phúc Chiến đến T.M.Sơn. Tối qua P.D.Hưng có nhắn tin và tôi đã gửi cho P.D.Hưng số điện thoại của T.M.Sơn : 01262254387. Còn số điện thoại của Vinh là: 0904278744. Anh em mình ít gặp nhau do xa cách, nhưng tình cảm dành cho nhau thì vẫn trọn vẹn như xưa. Khi bạn bè gặp hoạn nạn, khó khăn, bệnh tật... thì tất cả anh em chúng ta đều đồng lòng giúp đỡ, xẻ chia, động viên, thăm hỏi như đã giúp đỡ, thăm hỏi T.M.Sơn. Chúc Phúc Chiến và các bạn luôn luôn khỏe mạnh, mọi điều tốt đẹp.

    Trả lờiXóa
  9. Chào thứ trưởng bộ y tế Vinh.
    Nếu ông chịu nhận chân này thì giúp cho đất nước khối việc đấy, chứ tụi nó giờ chỉ chuyên lợi dụng chức vụ đục khét ND và các cơ sở thôi, lại còn gian lận bằng cấp nữa chứ, bảo sao lớp trẻ hs Đồi Ngô - BG nó không thi nhau gian lận thi cử.
    vinh có bài phóng sự về BV trên cả tuyệt vời, thế mà ngày xưa đi học văn toàn 2,3.Khen thực sự đấy nhé, không có lại nghĩ bạn nói mỉa mai.

    Trả lờiXóa
  10. Thắng K5 nói đùa đấy, không phải khoe đâu nhưng hồi học phổ thông và Trường Trỗi môn Văn Vinh đều đạt điểm khá và giỏi, cũng như khá, giỏi các môn tự nhiên. Năm lớp 7 sơ tán ở Tiên Sơn còn được cử đi thi học sinh giỏi Văn... Tuy vậy đường " Văn nghiệp " không ăn thua. Còn bây giờ tham gia cùng các bạn, gặp những gì liên quan đến Trỗi K5 mình thì cũng viết theo tự nhiên thôi, còn phải cố gắng và học hỏi nhiều, cứ coi như Thắng K5 quá khen.

    Trả lờiXóa
  11. NT.Vinh tận tình với bạn thì anh em ghi nhận.
    Nhưng để ung bướu nối chềnh ềnh lâu quá là không câu view được đâu.
    Cho ung bướu lặn đi V. ơi!

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment