Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2012

Xem phóng sự về QUẢNG BÌNH, thấy rằng VN đúng là thiên đường hạnh phúc.

Dù cho đời sống về vật chất chưa cao, đất nước vẫn còn nhiều khó khăn vất vả, nhưng những gì đang diễn ra hàng ngày trên mảnh đất chữ S này cho thấy chúng ta có cuộc sống rất hạnh phúc so với các nước khác mặc dù họ có giàu sang hơn.

Người Việt hạnh phúc thứ nhì thế giới
Quỹ Kinh tế Mới (NEF) đánh giá Việt Nam đứng thứ hai trong bảng xếp hạng Chỉ số Hành tinh Hạnh phúc (HPI) của năm 2012.
>
Việt Nam ở tốp 5 của HPI 2009
Theo bản báo cáo của NEF, chỉ số HPI của Việt Nam là 60,4. Chỉ số này được đánh giá dựa trên ba tiêu chí gồm mức độ hài lòng với cuộc sống, tuổi thọ trung bình và dấu chân sinh thái. Trong bản báo cáo gần nhất vào năm 2009, NEF xếp Việt Nam ở vị trí thứ 5.
Xếp trên Việt Nam là Costa Rica với chỉ số HPI là 64. Quốc gia Trung Mỹ này tiếp tục duy trì vị trí dẫn dầu như cách đây ba năm.
Một điều đáng chú ý đó là ngoại trừ Việt Nam, các vị trí còn lại trong tốp 10 nước dẫn đầu về chỉ số HPI đều là những quốc gia ở Nam Mỹ và Trung Mỹ. Không có một nước công nghiệp phát triển nào chen chân được vào tốp 10. Điều tương tự cũng được thể hiện ở bảng xếp hạng chỉ số HPI hồi năm 2009.
Ở chiều ngược lại của bảng xếp hạng năm nay, những nước được cho là kém hạnh phúc nhất trên thế giới lần lượt là Qatar (25,2), Chad (24.7) và Botswana (22.6).
NEF là một tổ chức phi chính phủ nghiên cứu về kinh tế, xã hội và môi trường. Trụ sở của quỹ này đặt tại nước Anh. Từ năm 2006, NEF bắt đầu đưa ra các báo cáo về mức độ hạnh phúc tại các quốc gia, với đơn vị đánh giá là chỉ số HPI. Báo cáo năm nay là bản thứ ba, sau các bản khác vào các năm 2006 và 2009.
Nhật Nam


4 nhận xét:

  1. Sự mỉa mai của anh ThắngK5 với mấy cái ảnh phóng sự của tôi không đúng chỗ rồi, cảnh đẹp đất nước trái ngược với điều anh Tk5 dẫn bài về. Đừng đánh lộn sòng như vậy, bởi phong cảnh đất nước đẹp thì bất cứ ai là người VN cũng phải cảm nhận, nó đâu phải cái 'mức sống cao cấp' được ví với mức 'hạnh phúc thứ nhì'mà anh Tk5 muốn giải tỏa bức xúc! đúng nơi đúng chỗ nhé! đùng 'chém gió'lung tung mà đứt tay nha! hehe!

    Trả lờiXóa
  2. Không ngốc bằng viết bài lại dính tên bạn mình vào, viết gì thì viết nhưng đừng nhập nhằng, thiên đường hạnh phúc dính gì vào 'phóng sự Quảng bình' của tôi nhỉ? mấy cái ảnh đưa lên cùng xem này ở đâu chẳng có, bãi biển Cửa lò, lăng mộ Lam kinh, đồng ruộng Quảng bình là quá bình thường, có gì mà phải ví von lạ thế!

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment