Thứ Ba, 20 tháng 10, 2015

Thông báo Kết luận họp BLL Trường Nguyễn Văn Trỗi ngày 17/10/2015

   Ngày 17/10/2015, tại Hà Nội, BLL Trường VHQĐ - TSQ Nguyễn Văn Trỗi đã tổ chức họp mở rộng, gồm BLL nhiệm kỳ trước, nhiệm kỳ này cùng đại diện các Khóa. Thành phần dự họp gồm có: Các Thầy Cô giáo Chi Phan, Võ Tài Mạnh, Nguyễn Thúy Lan. Các anh chị các Khóa: Nguyễn Chiến, Lê Kinh Tuyến K1 -  Lương Sơn, Chu Kỳ Minh K2 - Bùi Vinh, Lữ Thái, Thái Chi K3 - Hòa Bình K4 - Ngô Thế Vinh, Bùi Công Chính, Nguyễn Mạnh Hùng K5 - Đăng Sơn K6 - Hoàng Mạnh Thắng, Trần Thế Dân K7 - Bùi Chuẩn K8 - Song Yên, Nguyễn Thị Thái C11.
 
Anh Bùi Vinh chủ trì cuộc họp gồm các nội dung sau
1. Đánh giá, rút kinh nghiệm việc tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Trường. 
2. Phân công nhiệm vụ trong BLL nhiệm kỳ 2015 - 2020.
3. Báo cáo Tài chính Hội Trường, Quỹ Trường.
4. Đề xuất phương hướng hoạt động thời gian tới. 

I. Nội dung thứ nhất: Đánh giá việc tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Trường
   Nhờ có sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình và đầy trách nhiệm của các bạn Trỗi và BLL ở cả ba miền, nên toàn bộ các chương trình, nội dung tổ chức các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Trường Nguyễn Văn Trỗi đã thành công tốt đẹp. 
1. Lễ kỷ niệm diễn ra tại thành phố HCM và HN Trang trọng, nghiêm túc. Riêng tại HN các đại biểu, khách mời, các Cựu Học sinh tham dự đều vượt số lượng dự kiến (Khoảng >10%). Tại Đà Nẵng tuy ít người nhưng cũng đươc tổ chức nghiêm trang và ấm áp tình Gia đình và Thầy Trò.
2. Lễ kỷ niệm rất có ý nghĩa. Đối với Trường ta, tuy không còn một mái Trường cụ thể, nhưng tên Trường NVT thì còn mãi mãi. Các Thầy Trò, CB-CNV của Trường vẫn luôn gắn bó, cho dù thời gian đã 50 năm và hầu hết các bạn Trỗi đã nghỉ hưu rồi, nhưng Thầy Trò vẫn tổ chức được Lễ kỷ niệm như thế này, thật là ý nghĩa.  
3. Các khâu chuẩn bị khá chu đáo, tỷ mỷ. Mọi chương trình, kế hoạch đều được phân công rõ ràng, cụ thể cho các Khóa và các cá nhân chịu trách nhiệm triển khai rất nhiệt tình và trách nhiệm. BLL Trường cùng BLL các Khoá đã có nhiều cuộc họp để rà soát, bổ sung, điều chỉnh các nội dung công việc cho tổ chức Hội Trường đạt kết quả tốt.   
4. Tất cả Thầy Cô, CB-CNV, Học sinh, các đại biểu, khách mời đểu rất vui vẻ, phấn khởi tham dự Lễ kỷ niệm. Đây là dịp mà ai ai cũng háo hức mong chờ... Mọi người đều hồ hởi, tay bắt mặt mừng, trò chuyện không dứt, cùng nhau chụp ảnh lưu niệm, rất xúc động.
5. Lễ kỷ niệm đã diễn ra an toàn tuyệt đối về mọi mặt.
6. Ban biên tập sách SINH RA TRONG KHÓI LỬA (Tập 4) đã rất trách nhiệm, có nhiều cố gắng, đăc biệt là bạn Nam Điện (K6) giúp cho việc phát hành sách rất kịp thời. Đáp ứng sự trông đợi của Thầy Trò Bạn Trỗi.
7. Riêng ở HN, Ban tổ chức cần lưu ý rút kinh nghiệm
- Việc tiếp đón, đăng ký các đoàn đại biểu và khách mời còn có sơ xuất, chưa kịp thời. 
- Do lượng sách "SRTKL" tập 4 không đủ, nhưng chưa linh hoạt trong việc phân phát tặng sách, dẫn đến một số khách và đại biểu ở xa chưa nhận được sách.
- Thời gian kết thúc phần Lễ và chụp ảnh lưu niệm ở hội trường lớn hơi muộn (12h00). Nên khai mạc sớm hơn (08h30 là bắt đầu) vì từ trước 08h00 - 08h30 mọi người đã đến khá đông đủ rồi.
- Tổ chức văn nghệ ở Sảnh Tầng 2 lúc gặp mặt, liên hoan chưa theo đúng kịch bản: 30 phút đầu chưa hát, để trò chuyện, giao lưu, nhưng lại vào hát ngay... âm lượng lại quá to ... Chưa kiểm soát được nội dung các bài hát, trong đó có bài "Nhậy cảm" do anh em ngẫu hứng biểu diễn.
- Phần bố trí chỗ ngồi khi  liên hoan ở Sảnh Tầng 2: Khi lượng khách tăng đột xuất, đã chưa kịp thời điều chỉnh để bố trí ngay cho hợp lý.

II. Nội dung thứ hai: Phân công nhiệm vụ trong BLL Trường nhiệm kỳ 2015 - 2020. BLL mới gồm 29 thành viên gồm các Thầy Cô và các anh chị, với nhiệm vụ như sau
- Trường Ban: Bùi Vinh K3
- Các phó ban: Nguyễn Chi Phan GV, Nguyễn Chiến K1, Võ Minh Ấn K2 (BLL miền Trung) - Trần Kiến Quốc K5 (BLL TP.HCM) 
- Tổng thư ký: Lữ Thái K3 
- Các ủy viên sau: Vũ Xuân Thăng GV - Nguyễn Thúy Lan GV - Phạm Đình Trọng GV (BLL TP.HCM) - Lê Kinh Tuyến K1 - Chu Kỳ Minh K2, Lương Sơn K2 - Thái Chi K3, Nguyễn Thanh Hải (BLL M.Trung) K3, Dương Minh Đức (Phụ trách VHVN) K3 - Vũ Hòa Bình K4, Nguyễn Hữu Thành K4, Dương Minh (BLL TP.HCM) K4 - Hoàng Việt K5, Ngô Thế Vinh (Phụ trách Tài chính) K5 - Vũ Điện Biên K6, Nguyễn Quốc Thắng K6 - Hoàng Mạnh Thắng K7, Trần Thế Dân K7, Nguyễn Phúc Học (BLL M.Trung) K7 - Bùi Chuẩn K8, Bùi Thắng K8 - Võ Song Yên C11, Nguyễn Thị Thái C11.

III. Nội dung thứ ba: Báo cáo Tài chính
1. Báo cáo Tài chính Hội Trường (Có báo cáo chi tiết đã gửi cho các UV BLL Trường và BLL các Khóa)
2. Báo cáo Tài chính Quỹ Trường 
- Thu chi trong kỳ: Tồn thực tế sau khi bù hết Quỹ Trường sang chi Hội Trường. Hiện nay còn thiếu là - 3.895.000 đ (Âm)
- Phần thiếu này được chuyển sang thanh toán ở Tài chính Quỹ Trường.
3.. Để bù chi phí còn thiếu sau Hội Trường (- 3.895.000 đ) và để có kinh phí cho BLL Trường hoạt động, Hội nghị quyết định: Trừ Khóa 1 và Khóa 2, các Khóa từ Khóa 3 đến Khóa 8, trong năm 2015, mỗi Khóa đóng góp thêm 4.000.000 đ (Bốn triệu đồng). 
4. Từ năm 2016 mức đóng góp hội phí cho quỹ Trường của các Khóa vẫn như trước không thay đổi.  

IV. Nội dung thứ tư: Đề xuất Phương hướng hoạt động của BLL Trường thời gian tới
1. Tập trung vào các hoạt động của Trường ta, chú trọng các hoạt động thăm hỏi, đền ơn đáp nghĩa, gặp mặt, giao lưu, giúp đỡ các Thầy Cô, CB-CNV, các gia đình Liệt Sỹ, anh em Thương Binh và các học sinh của Trường trong những lúc khó khăn, ốm đau, bệnh tật ...
2. Tiếp tục duy trì mối quan hệ tốt đẹp với những đơn vị, địa phương nơi Trường ta đã từng đóng quân, trên tinh thần gắn bó, tri ân, tình cảm ...
3. Để thiết thực gắn kết Thầy Trò bạn Trỗi được bền lâu, BLL Trường đề xuất ý tưởng "Mô hình Bác Sỹ gia đình" trong việc chăm lo, tư vấn, giúp đỡ về chăm sóc sức khoẻ, khám, chữa bệnh cho các Thầy Cô, CB-CNV, gia đình Liệt Sỹ, Thương Binh và các học sinh của Trường. Để triển khai được ý tưởng trên, rất cần có sự hưởng ứng và vào cuộc của các Thầy thuốc là Bạn Trỗi. BLL Trường sẽ từng bước tổ chức gặp gỡ, trao đổi ... để triển khai ý tưởng trên.
   BLL Trường rất mong sẽ nhận được nhiều đóng góp xây dựng của các Thầy Cô và Bạn Trỗi - Trực tiếp hoặc thông qua các BLL của Khoá mình.
                                                                                  Trưởng BLL Trường 
                                                                                             Bùi Vinh

4 nhận xét:

  1. Rút kinh nghiệm:Các bài diễn văn và phát biểu còn dài !

    Trả lờiXóa
  2. Những bài đăng của BLL nhà trường,để phổ biến hay thông tin vừa qua đăng trên trang Bantrooix k5New rất,kịp thời và hữu ích.Để rộng mở hơn nên không nên "để ở trang với tên "Bạn Trỗi k5New"-cho một tên khác? Mang cấp độ Nhà Trường?Ý các Bạn?

    Trả lờiXóa
  3. Những bài đăng của BLL nhà trường,để phổ biến hay thông tin vừa qua đăng trên trang Bantrooix k5New rất,kịp thời và hữu ích.Để rộng mở hơn nên không nên "để ở trang với tên "Bạn Trỗi k5New"-cho một tên khác? Mang cấp độ Nhà Trường?Ý các Bạn?

    Trả lờiXóa
  4. C11 chỉ cần một đại diện Song Yen là đủ, em đã xin rút rồi mà. Việc thu đổ đầu các khóa 44 triệu là không công bằng. Hội trường có những khỏan chi lãng phí. Cần công khai bảng chi thu chi tiết để mọi người cùng góp ý xem những khỏan nào nên bỏ để rút kinh nghiệm cho lần sau.

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment