Thứ Tư, 14 tháng 11, 2012

Bạn Trỗi đề nghị không ăn thịt gà

Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân 'Đề nghị nhân dân không ăn gà nhập lậu' 

Đây là lời "kêu gọi" của Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trong phiên trả lời chất vấn sáng 14/11.
"Lời kêu gọi" của Phó thủ tướng khiến cả hội trường phiên họp Quốc hội khóa XIII sáng 14/11 náo nhiệt và Chủ tịch Quốc Hội cũng phải mỉm cười. Trên thực tế, người dân đều biết những nguy cơ tiềm ẩn khi tiêu thụ gà nhập lậu, nhưng việc nhận biết là vô cùng khó khăn, đặc biệt khi gà nhập lậu đã được chế biến và đưa lên bàn ăn của các nhà hàng, quán ăn bình dân…

Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cũng cho biết Chính phủ đang ráo riết ngăn chặn tình trạng gà nhập lậu đang gây bức xúc hiện nay. Ông cho biết việc quản lý nhập gà không khó, vì hiện nay việc nhập lậu gà đang khá công khai, xe chở gà cũng là loại xe "đặc chủng" riêng, có thể nhận biết được dễ dàng. Các cửa khẩu cho phép nhập gà lậu sẽ yêu cầu phụ trách cửa khẩu chịu trách nhiệm.
Vấn đề an toàn thực phẩm do Bộ trưởng Bộ Y tế đưa ra và cho rằng chủ yếu xuất phát từ việc nhập khẩu thực phẩm không chính ngạch. Gà lậu chỉ là một trong rất nhiều thực phẩm được nhập lậu hàng ngày và đe dọa sức khỏe của nhân dân.
Các loại thực phẩm nhập không chính ngạch khác chưa được Phó thủ tướng đề cập và đưa ra giải pháp trong bài phát biểu kéo dài gần 15 phút của mình.

Tiện thể thông báo: Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân được phong nhà giáo ưu tú  (Vnexpess)
Theo TTVN

 Có lẽ  Phó TT Nhân nên góp ý cho chính phủ của anh X tăng cường trách nhiệm của hải quan cửa khẩu, cứ gà là bắt tiêu hủy, lỗ vốn vài tháng là con buôn hết trò !

Bộ trưởng kêu gọi không phong bì cho bác sĩ
Bộ trưởng Y tế kêu gọi người dân cương quyết không đưa phong bì cho cán bộ, bác sĩ, thậm chí giám sát, phát hiện, chụp ảnh, ghi tên cán bộ y tế nhận phong bì, gửi trực tiếp cho bà.
>> Bộ trưởng Y tế: Viện phí thấp chỉ khổ dân
Nhận nhiều câu trả lời của ĐBQH về vấn đề y đức từ chiều qua, sáng nay, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có phần giải trình cặn kẽ trước QH vấn đề mà bà cho là hết sức "bức xúc, nhạy cảm", mà có nhiều yếu tố tác động vào đội ngũ bác sĩ, cán bộ y tế, để xảy ra tình trạng phong bì.( Xem tiếp)
 Không phong bì thì vào nhà lạnh nằm, bà Bộ trưởng biết nhưng giả vờ không biết, bà thử vào nằm viện, nếu không cho y tá mấy chục thì nó tiêm cho bà đau thấu trời luôn, và cũng từng ấy tiền thì thay băng nhẹ nhàng chứ không bật máu như bình thường, hehe! toàn dân chơi dân cả thôi, khổ thế! sáng nay bà bảo thuốc ở VN rẻ nhất Đông nam á, hehe!

5 nhận xét:

  1. Công nhận bác TQtrung chịu khó xem kịch hài thật . Em chán chả buồn xem mấy năm rồi . Vị nào cũng câu giờ và trả lời vòng vo , năm sau tệ hơn năm trước . Có một còm sỹ còm như sau : Hỏi A lại trả lời B , chủ tịch QH nhắc nhở thì ngoan được một chút rồi lại ngựa quen đường cũ . Tay BT bộ XD mới kinh . Chơi trò túi khôn ( câu trả lời để ở nhà , ai cần thì đến mở cho xem ... ). Hài vãi lúa .

    Trả lờiXóa
  2. Số là dậy muộn, ngồi ăn sáng bật ti vi để nó nói hộ cho vui cửa vui nhà,tivi truyền trực tiếp nên 'được nghe', may quá có ông bạn vàng Tk5 rủ cà fe không thì còn nghe đến trưa, nhờ thế mới biết các anh Bộ trình độ bậc nào, 'tôi biết nhưng để tài liệu ở nhà" hehe!

    Trả lờiXóa
  3. Molie có sống lại dập đầu gọi bọn này là sư phụ.

    Trả lờiXóa
  4. Thưa bà Bộ trưởng Bộ Y tế! Tôi nghe theo bà tôi chết! Tôi chết! Chắc chắn tôi sẽ chết! Thực trạng ngành y tế đâu có sáng sủa. Biết bao cái chết xảy ra do thiếu trách nhiệm và yếu kém chuyên môn. Tiếng kêu oan của họ thấu tận trời xanh! Họ "không sống nữa nhưng không chịu chết". Cách lí giải của bà Bộ trưởng giống như ông Bộ trưởng Bộ Giáo dục: "Học sinh bị điểm 0 về môn lịch sử đâu chỉ riêng ở nước ta". Cứ tư duy kiểu này biết bao giờ nước ta mới thành rồng thành hổ.

    Trả lờiXóa
  5. phải thông cảm cho bà bộ trưởng thôi.dù sao thì cũng là cháu gái của cựu tỗng bí thư mà?

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment