Chủ Nhật, 4 tháng 11, 2012

Buổi dã ngoại gặp mặt Thầy, Trò Trường TSQ Nguyễn Văn Trỗi.

     Hôm nay, ngày 03/11/2012, buổi dã ngoại gặp mặt của các Thầy Cô giáo, CBCNV Trường TSQ Nguyễn Văn Trỗi và các học sinh của Trường tại lòng Hồ Hòa Bình, tắm nước khoáng Kim Bôi đã được thực hiện.
      Xuất phát lúc 6h30, tại Bảo tàng Quân Đội Hà Nội, cả Thầy và Trò đều háo hức lên đường. Có thể nói đến thời gian này nhu cầu gặp gỡ, giao lưu giữa các Thầy Cô và học sinh của Trường không thể trì hoãn được nữa. Các Thầy Cô thì đã tuổi cao sức yếu, còn Trò thì cũng đã nghỉ hưu gần hết rồi...

                                             Thầy và Trò trước giờ xuất phát



                                        Học sinh các Khóa tháp tùng Thầy Cô giáo
Từ trái qua: Hoàng Việt K5, Trần Hoàng Việt K9, Hạ Thanh Xuyên K5, Nguyễn Thị Thái K8, Tạ Minh K5, Nguyễn Khánh Tường ( Ở TP HCM nhân dịp ra HN cùng tham dự ), Lữ Thái K3.

                           Rời Cảng Thung Nai bắt đầu chuyến du lịch lòng Hồ Hòa Bình

                                    Non xanh, nước biếc nên thơ tuyệt đẹp.

                                              Đứng trên mũi thuyền ngắm cảnh
                         Từ trái qua: Anh Lữ Thái K3, Hạ Thanh Xuyên K5,
         cháu Trần Hoàng Việt K9 ( Con Cố TB Trần Minh Sơn K5 ), anh Quang Việt K2

                                                     Đến Đền Chúa Thác Bờ


                                              Thắp hương trong đền Chúa Thác Bờ

                                                     Rời Đền Chúa Thác Bờ

                      Đến một đảo khác cũng có Đền Thờ Chúa Thác Bờ. Cô K5, cháu K9

  Đến Đảo Cối Xay Gió, điểm du lịch do anh Trần Đức Duy K2, anh Lữ Thái K3 sáng lập

 Thầy Cô giáo, CBCNV và Học sinh Trường TSQ Nguyễn Văn Trỗi trên đảo Cối Xay Gió
Từ trái qua phải:
- Hàng thứ nhất: Anh Nguyễn Khánh Tường K3 ( Ở TP Hồ Chí Minh ), Thầy Nguyễn Thân Bổng dạy Vật lý, Thầy Vũ Triều Văn dạy Toán, Thầy Nguyễn Đức Lương dạy Vật lý, Cô Nguyễn Thị Tâm dạy Trung Văn, Bác sỹ Đặng Bích Phổ, Thầy Nguyễn Xuân Bân CB Quản lý, Thầy Mai Xuân Hiến dạy Toán, Thầy Nguyễn Cầu dạy Vật lý ( Hiện Thầy ở Nam Định ), Thầy Ninh Cử Trực dạy Toán, Thầy Vũ Xuân Thăng CB Chính trị.
- Hàng thứ hai: Anh Lữ Thái K3, Thầy Ngô Gia Thụy CB Quản lý, Thầy Võ Tài Mạnh dạy Quân sự, Chị Phạm Hạnh Lợi chị Nuôi, Cô Lý Thị Ngần dạy Trung Văn, Cô Nguyễn Thúy Lan dạy Trung Văn, Thầy Đỗ Đức Ứng dạy Toán, Thầy Chi Phan dạy Văn, Thầy Hà Văn Thích CB Quản lý, Ngô Thế Vinh K5.
- Hàng thứ ba: Tạ Minh K5, Nguyễn Thị Thái K8, Hạ Thanh Xuyên, Hoàng Việt K5, Hà Quang Vũ K7.  

        Thầy Cô giáo và CBCNV Trường TSQ Nguyễn Văn Trỗi trên đảo Cối Xay Gió

                                      Anh Lữ Thái K3 chủ nhà tiếp đãi Thầy Cô

                 Thầy Trò nghỉ ngơi, cung cấp năng lượng để buổi chiều tiếp tục hành trình
                 Anh Nguyễn Khánh Tường K3 ở TP HCM chúc sức khỏe các Thầy Cô

                                               Chuẩn bị rời Đảo Cối Xay Gió


                                                    Rời Đảo Cối Xay Gió

                                                    Tạm biệt Đảo Cối Xay Gió

 Bên Tượng Đài Anh hùng đánh xe tăng Cù Chính Lan trên đường Tây Tiến Hòa Bình

                   Đến thăm nhà Hà Quang Vũ K7 tại Ngã ba Dốc Cun Hòa Bình

                          Các Thầy trong bể bơi nước khoáng nóng Kim Bôi Hòa Bình

      Chiếc xe chuyên chở khách du lịch có đầy đủ thiết bị âm thanh đã trở thành Hội trường di động cho buổi gặp mặt giữa Thầy và Trò. Đầu tiên là giọng ca nữ K5 Hạ Thanh Xuyên hát tặng các Thầy Cô. Tiếp đến là giọng ca nam Đỗ Quang Việt K2 bắt nhịp cho cả Đoàn hát bài " Trường Ca ",  đặc biệt anh còn hát bài "Anh Tân binh " do Thầy Chi Phan sáng tác từ đã lâu rồi. Và suốt cả cuộc hành trình là chương trình văn nghệ sôi nổi mà các diễn viên chính là các Thầy và Trò.

                                                     Ca sỹ Hạ Thanh Xuyên

                                                          Ca sỹ Đỗ Quang Việt 

      Thầy Chi Phan thay mặt BLL các Thầy Cô, CBCNV Trường Trỗi thông báo về tình hình hoạt động cho các Thầy và Trò. Cho đến nay đã có trên 20 Thầy Cô đã đi xa..., Một số Thầy Cô sức khỏe rất yếu, như Thầy Đinh Ngọc Quý, Thầy Biểu, Thầy Thẩm Gia Đạo, Thầy Nguyễn Mạnh Đoan... Một số Thầy vẫn tiếp tục hoạt động, làm việc như Thầy Phạm Lực có xưởng Họa ở Nghi Tàm và thành công trong Hội họa, Thầy Mai Xuân Hiến dạy ôn luyện thi Đại Học có tiếng, tiếp tục dạy ôn thi cho các cháu học sinh , trong đó có      các con của Trỗi và cả các cháu của Trỗi nữa...
      Các Thầy Cô cũng thống nhất Thầy Chi Phan, Cô Nguyễn Thúy Lan ở BLL Trường cũng là ở BLL các Thầy Cô, các Thầy Vũ Xuân Thăng, Võ Tài Mạnh... trong BLL tích cực hỗ trợ.  Tăng cường cập nhật thông tin giữa các Thầy Cô, phối hợp với BLL Trường và các Khóa tổ chức gặp mặt, giao lưu giữa các Thầy Cô với học sinh mỗi năm từ 1 - 2 lần...
       Anh Lữ Thái thay mặt BLL Trường, Anh Đỗ Quang Việt thay mặt cho K2, anh Nguyễn Khánh Tường thay mặt cho Bạn Trỗi TP Hồ Chí Minh, Hạ Thanh Xuyên thay mặt cho K5, Hà Quang Vũ thay mặt K7, Nguyễn Thị Thái thay mặt K8 ... đã báo cáo với các Thầy Cô về các hoạt động của BLL Trường và Học Sinh các Khóa... Chân thành cảm ơn sự thương yêu, dậy dỗ hết lòng của các Thầy Cô đối các học sinh Trường Trỗi thân yêu và rất mong muốn được gặp gỡ, giao lưu với các Thầy Cô nhiều hơn nữa.
      Có thể nói hiếm có Trường nào có mối quan hệ Thầy Trò đặc biệt như Thầy Trò Trường Trỗi. Cho dù hình thức như thế nào, ở đâu thì các cuộc gặp mặt giữa Thầy Trò Trường Trỗi cũng rất tình cảm và ý nghĩa. Nó như một cầu nối gắn kết những năm tháng dạy và học trong chiến tranh gian khó, vất vả xa xưa và hiện tại ngày nay với những kỷ niệm không thể nào quên của Thầy và Trò...  
       Buổi dã ngoại gặp mặt Thầy Trò Trường Trỗi lần này cũng thật mộc mạc và giản dị, như một khởi đầu nhẹ nhàng cho các lần gặp gỡ tiếp theo. Xin chân thành cám ơn các Thầy Cô, xin Kính chúc các Thầy Cô, CBCNV Trường Trỗi và gia đình luôn luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc.
      Xin cám ơn anh Trần Đức Duy, anh Lữ Thái đã có chương trình du lịch tuyệt vời cho các Thầy Cô và anh em Trường Trỗi. Hẹn gặp lại Thung Nai Hòa Bình, hẹn gặp lại Đảo Cối Xay Gió...


4 nhận xét:

  1. Thầy và trò đều già nhưng tình cảm vẫn rất thân thiết.Tiếc quá ko ra tham dự được.Xin kính chúc các thầy cô luôn mạnh khỏe-hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuyến đi thành công tốt đẹp!
      Với thông báo của anh Lữ Thái, số người khoảng 50.
      Thực số khoảng 28 người,mà xem ảnh chỉ thấy trò của k5.(không kể một tay k7 vì nhà hắn cách hồ TĐ có vài km, anh L.Thái chủ nhà thì hiển nhiên rồi, còn lại duy nhất anh Q.Việt ở k2)
      Tôi thấy ngoài nước chủ nhà ra, công đi cùng đoàn các thầy cô lần này là anh Vinh,bạn rất nhiệt tình với công việc của k5 và nhà trường.
      (Mỗi tội việc nhà thì nhác)

      Xóa
  2. Lâu quá rồi ! Đăng lại để khởi động hay blog K5 chẳng có gì "moi" hàng cũ ra ?

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment