Thứ Hai, 5 tháng 11, 2012

Hàn Quốc chấp nhặt mấy đồng US quá.

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc bị điều tra

Sau con trai và anh trai Tổng thống Lee Myung-bak, bà Kim Yoon-ok, vợ ông, sẽ bị thẩm vấn trong cuộc điều tra về một hợp đồng mua bán đất xây nhà nghỉ hưu cho ông Lee.
"Chúng tôi vừa quyết định điều tra đệ nhất phu nhân Kim”, AFP dẫn lời trợ lý công tố đặc biệt Lee Chang-hoon hôm nay cho biết.
Quyết định thẩm vấn Đệ nhất phu nhân Kim Yoon-ok được đưa ra trong thời điểm nhạy cảm, khi chỉ còn vài tuần nữa là đến cuộc bầu cử tổng thống Hàn Quốc, dự kiến diễn ra ngày 19/12. "Phương pháp và thời gian thẩm vấn vẫn đang được thảo luận với văn phòng tổng thống", ông Lee nói.
Cuộc điều tra tập trung vào những cáo buộc vi phạm quy định trong vụ mua mảnh đất ở rìa phía nam thủ đô Seoul, nhằm xây nhà cho Tổng thống Lee khi ông về hưu tháng một tới. Khu đất được con trai tổng thống, Lee Si-hyung, và cơ quan mật vụ của tổng thống mua chung. Cơ quan này định mua để xây nhà ở cho các nhân viên của mình.
Tuy nhiên giá mua đất không được phân chia ngang bằng nhau. Bên cơ quan an ninh được cho là phải trả giá cao hơn cho phần của họ, trong khi con trai tổng thống Lee được mua với giá thấp hơn giá thị trường.
Khu đất rộng 462 mét vuông, có giá tiền 4,9 triệu USD. Theo Korean Herald, con trai tổng thống chỉ trả 1 triệu USD cho một nửa khu đất, phần còn lại do cơ quan an ninh trả.
Vợ và anh trai Tổng thống Lee vừa bị liệt vào danh sách thẩm vấn trong vụ điều tra bởi có thông tin cho rằng mỗi người cho Lee Si-hyung vay khoảng 550.000 USD để mua lô đất.
 Trước sức ép của những lời chỉ trích, ông Lee Myung-bak đã hủy toàn bộ dự án xây nhà ở sau khi về hưu và quyết định sẽ chuyển tới nhà riêng hiện nay của ông ở nam Seoul sau khi mãn nhiệm.

Bà này dại, sang VN làm việc, vừa phong cảnh đẹp, người dân thân thiện, vừa chẳng ai soi mói vài trăm triệu đô quèn, cỡ chục tỷ USD mà CP VN còn chẳng thèm để ý nữa là ...!

2 nhận xét:

  1. Đất nước người ta văn minh như vậy, pháp luật không chừa một ai, đâu có "củ chuối" như cái ĐCSVN và cái nhà đ/c "Ếch xờ"

    Trả lờiXóa
  2. Làm quan không khác gì cuốc đất, toàn cuốc vào chứ không ai hất ra!!!
    Có quyền lực thì ai cũng sẽ 'xơ múi'. Chỉ khác nhau ở chỗ luật pháp
    sẽ xử lý thế nào, nước văn minh luật pháp bất vị thân, còn nước nào mông muội thì quan sẽ đứng trên luật pháp, đó chính là mầm mống của sự sụp đổ.
    Nước ta mười mấy năm gần đây Đảng lãnh đạo ngày càng tài giỏi, quan tham nhiều vô kể xiết mà dân nghèo cần thêm miếng thịt cũng nhiều như lá mùa thu, người Hàn quốc đang cử chuyên gia sang VN học kĩ năng XIN LỖI, Lee tổng thống rất bình tĩnh vì đã có cẩm nang học được từ Lãnh đạo VN, vài chục tỷ đô cũng xong chứ nói gì mấy triệu đô vặt vãnh ấy.

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment