Chủ Nhật, 9 tháng 12, 2012

Thảm họa Đại hồng thủy trong các truyền thuyết lịch sử

Sắp đến ngày 21(23) - 12, là ngày tận thế- theo như quan niệm của người Maia được những người theo thuyết Tận thế ủng hộ. Có thể đó là điều nhảm nhí nhưng cũng có thể là sự thật, chỉ có Thượng đến mới biết chính xác!!! Nhưng trong huyền thoại hay các nghiên cứu của các nhà khoa học thì Đại hồng thủy đã từng xảy ra trên trái đất, chúng ta cùng xem để hiểu biết thêm về vấn đề này.
*
Sự giống nhau đến lạ lùng
Trải qua nhiều năm lịch sử, cái tên Đại hồng thủy được người ta nhắc đến nhiều trong truyền thuyết và được các nhà khoa học tìm hiểu khám phá. Theo chương 7 và chương 8 của sách Sáng thế (Bible) thì Đại hồng thủy xảy ra là sự trừng phạt của Thiên Chúa vì sự suy đồi đạo đức của loài người. Có một thời, loài người đã từng phát triển văn minh rực rỡ, nhưng nhân cách của họ tha hóa, đạo đức của họ suy đồi, trái tim họ trở nên ích kỷ và độc ác với những mưu tính xấu xa. Kiên nhẫn chờ đợi sự thay đổi tốt lên từ loài người trong vô vọng, Thần đã quyết định hủy diệt những con người độc ác, tha hóa biến chất ấy bằng một trận hồng thủy nhằm xóa sổ địa cầu.

Tuy nhiên, trong số những con người độc ác và mưu mô ấy, còn sót lại một người có đạo đức tốt đẹp, đó là Noah. Thần đã báo cho ông biết trước sắp có thảm họa và dạy ông cách đóng thuyền để cứu bản thân, gia đình, những người khác và các cặp đôi động vật, đồng thời dự trữ nhiều nhu yếu phẩm trên tàu. Thế rồi, cơn hồng thủy bất ngờ xuất hiện, mưa liên tục suốt 40 ngày đêm và nước dâng lên liên tục trong 157 ngày, nước ngập tràn trái đất, ngập lên cả những đỉnh núi cao chót vót. Tất cả mọi sinh vật trên trái đất đều bị hủy diệt.
Theo truyền thuyết kể lại thì để xem nước đã rút chưa, Noah đã thả một con chim bồ câu ra. Sau 3 lần, chim không bay về nữa và Noah biết rằng nước đã rút và chim bồ câu đã tìm thấy đất liền. Sau cơn Đại hồng thủy, gia đình nhà Noah và những người sống sót khác đã sinh sôi lại loài người.
Một điều kỳ lạ đó là ở khắp các vùng miền và tất cả các dân tộc trên khắp thế giới đều có những câu chuyện về một thảm họa, một trận Đại hồng thủy tương tự như nhau. Các nền văn minh cổ đại như Ai Cập, Babylonia, Lưỡng Hà, Sumeria, Peru, Ấn Độ, Trung Quốc, Nga, châu Mỹ, xứ Wales, Hawaii, Scandinavia, Sumatra, Polynesia… tất cả đều có các phiên bản riêng của họ về một trận Đại hồng thủy cực lớn toàn cầu.
Các thống kê cho thấy, trên khắp thế giới có khoảng 600 câu chuyện Đại hồng thủy với những chi tiết giống nhau đến kinh ngạc chẳng hạn như: Cảnh báo về trận lụt sắp tới, được mách bảo đóng một con tàu trước khi sự việc xảy ra, dự trữ thức ăn, chuẩn bị trước nhiều cặp đôi các loài động vật và đặc biệt là dùng cách thả chim để xác định mực nước đã rút hay chưa. Chính những điều này đã gây tò mò cho các nhà khoa học chuyên nghiên cứu về những thảm họa của thiên nhiên bởi nếu không trải qua thực tế thì liệu rằng người ta có thể tưởng tượng ra được phương pháp thả chim để xác định xem mực nước đã rút hay chưa.
Trong truyền thuyết Babylon cổ xưa, các vị thần cũng đã cảnh báo Utnapishtim về một trận lụt khủng khiếp sắp xảy ra và hủy diệt toàn nhân loại. Họ hướng dẫn Utnapishtim tháo dỡ căn nhà của mình để đóng một con tàu lớn. Nghe theo lời các vị thần, ông đã đưa gia đình, bạn bè, các cặp đôi động vật và thực phẩm dự trữ lên tàu. Mưa xối xả trong 6 ngày đêm liền. Sau khi mưa tạnh, mọi thứ trở lại yên ắng, ông đã thả một chú chim bồ câu ra để xác định mực nước. Bởi vì mặt đất chưa khô ráo nên chim bồ câu quay trở về. Sau đó, ông thả một con chim nhạn, và nó cũng quay trở lại. Tiếp đó, ông thả một con quạ, lúc này mặt đất khô ráo, và con quạ không quay trở về nữa.
Một truyền thuyết được coi là cổ xưa nhất về Đại hồng thủy được ghi lại trong cuốn sách đá của nền văn minh Lưỡng Hà. Ngày đó, thần Enki đã cảnh báo vua Ziusudra của thành Shuruppak (triều đại cách đây 5.000-6.000 năm) rằng thượng đế sẽ tiêu diệt loài người bằng một trận lụt ghê gớm. Thần Enki đã mách cho vua Ziusudra cách đóng một con thuyền lớn, nhờ đó vua Ziusudra đã thoát chết.
Những phát hiện lý thú của khoa học
Trải qua hàng trăm năm nhưng dường như những bí ẩn về Đại hồng thủy vẫn gây tò mò cho các nhà khoa học. Trước kia, các cuộc khai quật ở khu vực nền văn minh Lưỡng Hà đã phát hiện nhiều dấu vết như lớp bùn trầm tích hay các hóa thạch liên quan đến Đại hồng thủy. Vào những năm 1920, nhà khảo cổ học người Anh Leonard Wooley đã vô tình phát hiện ra các lớp bùn sâu nằm dưới nước.
Vào năm 1959, Llhan Durupinar, lúc ấy đang là một viên đại úy quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã vô tình phát hiện ra một hình thù bất thường trong khi đang kiểm tra các bức ảnh chụp trên không. Llhan Durupinar đã gửi những bức ảnh cho tiến sỹ Brandenburger, thuộc trường đại học bang Ohio nước Mỹ. Sau khi nghiên cứu và phân tích kỹ lưỡng những bức ảnh của Llhan Durupinar, tiến sỹ Brandenburger đã đưa ra kết luận hình thù bất thường đó chính là một con tàu. Tuy nhiên, thời điểm đó, họ không thu được bất kỳ bằng chứng nào để chứng minh điều đó. Cuối cùng, nhóm đưa ra kết luận vật thể lạ có lẽ chỉ là một kiến tạo của tự nhiên.
Cho đến năm 1977, Ron Wyatt tới viếng thăm địa điểm phát hiện ra vật thể lạ trong tấm hình của Llhan Durupinar. Được phép của chính quyền địa phương, Ron Wyatt cùng một số người khác đã nghiên cứu kỹ lưỡng khu vực này bằng máy dò kim loại và máy quét radar ngầm. Kết quả thu được hoàn toàn xứng đáng với tâm sức của họ bỏ ra và làm chấn động Thổ Nhĩ Kỳ khi đó. Vật thể lạ được xác định chính là con tàu cổ xưa. Đó là một con tàu rất lớn thuộc thời tiền sử trên một đỉnh núi cao 2.000m trên mực nước biển. Một điều đáng ngạc nhiên hơn nữa đó là qua phân tích, chứng minh và đối chiếu, các nhà khoa học khẳng định đó chính là con tàu nổi tiếng của Noah năm nào.
Vào ngày 20/6/1987, bộ Ngoại giao, bộ Nội vụ, các nhà nghiên cứu thuộc trường đại học Ataturk và cơ quan khảo cổ của Thổ Nhĩ Kỳ đã công nhận những khám phá của nhóm thám hiểm Ron Wyatt rằng vật thể hình chiếc tàu trên ngọn núi tại độ cao 2.000m so với mực nước biển ấy chính là con tàu của Noah. Khu vực này sau đó đã trở thành công viên quốc gia và báu vật của Thổ Nhĩ Kỳ. Đây có thể coi là một trong những phát hiện lịch sử học và khảo cổ học vĩ đại nhất cho thấy Đại hồng thủy trong quá khứ là có thật.
Như một thông điệp quý nhắc nhở loài người
Điều đáng ngạc nhiên là sự kiện con thuyền Noah được phát hiện lại bị phớt lờ và không hề được thế giới cũng như các phương tiện truyền thông nhắc đến. Việc phát hiện ra tàn tích của con tàu Noah trong lịch sử khiến cho dư luận hoang mang, liệu rằng đây có phải là sự an bài của tự nhiên nhắc nhở con người nếu không biết quay đầu thì chắc chắn phải đến lúc đối đầu với những tai ương khủng khiếp nhất và liệu rằng sẽ có con tàu Noah thứ 2 để cứu nhân loại thoát khỏi nạn tuyệt chủng hay không? Cho đến ngày nay, những bí ẩn về con tàu Noah, về những trận Đại hồng thủy trong quá khứ cũng như việc ẩn giấu những bí ẩn về Đại hồng thủy vẫn gây tò mò cho các nhà khoa học và những người yêu thích tìm hiểu khám phá.

Theo ĐS & PL


2 nhận xét:

  1. Đã "số phận" thì làm sao tránh được,
    Cứ vui đi, và cứ chính là mình.
    Nếu có tội, cứ thẳng tay trừng phạt,
    Để trên đời này luật pháp nghiêm minh.

    Nếu lại cho qua sau lời xin lỗi,
    Các cụ bảo rồi, "nước đổ lá khoai".
    Nhưng hãy chờ, rồi "nhân nào, quả nấy",
    Qui luật muôn đời, nào có trừ ai?

    Trả lờiXóa
  2. Nhà tiên tri thông thái Qt nhắc nhở chúng ta nên gom tiền của đóng tàu thuyền cỡ lớn vượt đại dương để thoát ngày tận thế 21.12.2012.
    Tiếc rằng đã quá muộn rồi, vì chỉ còn chục ngày nữa làm sao đóng nổi con tàu to thế.
    Chỉ có mấy ông to do thông minh, biết nhìn xa nên đã đóng con tàu to bự cỡ Vinashin từ hai năm trước rồi, nhưng tàu to quá nên chưa kịp sử dụng thì đã chìm rồi, nhà thông thái có định khuyên họ gì nữa đi trước khi Đại hồng thuỷ xẩy ra.

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment