Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2013

Đến hẹn lại lên Lễ Hội thôn Trại Hòe

       Hôm nay 14/1 năm Quý Tỵ ( Ngày 23/2 Dương lịch năm 2013 ) khai mạc Lễ Hội thôn Trại Hòe ( Nay  là thôn Ngọc Tân, xã Ngọc Sơn, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang ), thế là anh em Trường Trỗi đến hẹn lại lên dự Lễ Hội ( Anh Đỗ Quang Việt K2, Trần Quang Trung K4, Hoàng Việt, Ngô Thế Vinh, Thắng K5 )
                                                                  Chuẩn bị lên đường

       Chúng tôi rất cảm phục thôn Trại Hòe đã tổ chức một Lễ Hội rất trang trọng và ý nghĩa. Ban tổ chức Lễ Hội đã huy động được toàn thôn tham gia Lễ Hội. Từ các cụ Ông, cụ Bà cao niên, lãnh đạo thôn, thanh  thiếu niên, các tổ chức đoàn thể... đã tích cực tham gia đóng góp công của, tự tổ chức thành công Lễ Hội của thôn mình.
       Đối với một số Khóa Trường Trỗi, Trại Hòe - Trại Cờ là  địa danh đã để lại những dấu ấn khó phai mờ, tuy rằng thời gian ở tại đây không lâu. Đây là nơi tập trung đầu tiên của những cậu thiếu niên, ngoài việc học tập văn hóa, còn bắt đầu được rèn luyện trong môi trường quân ngũ.

            Các anh Dương Văn Chuẩn, Dương Văn Hưng, Nguyễn Văn Bề Ban tổ chức Lễ Hội đón tiếp anh em trường Trỗi.

                                                         Màn múa chào mừng Lễ Hội


                                                           Chào cờ khai mạc Lễ Hội                                            

                                             Tân trưởng thôn Nguyễn Văn Hiệp khai mạc Lễ Hội

                                                    Các cụ Ông cao niên dâng Lễ Thành Hoàng                              

                                                     Các cụ Ông " Báo cáo " Thành Hoàng

                                                   Các cụ Bà dâng Lễ Thành Hoàng

                                                   Anh Đỗ Quang Việt và các " Chị Nuôi "
        Thật xúc động khi được gặp lại các chị Nguyễn Thị Khải, Nguyễn Thị Ninh, Phương Thị Hiếu ( Từ trái qua ) là  những chị " Nuôi "  là người ở Trại Hòe, đã có thời gian chăm sóc cho anh em trường Trỗi chúng ta .


                                 Anh em trường Trỗi cùng các Chị Nuôi dâng Lễ Thành Hoàng

       Cùng các Chị Nuôi, lãnh đạo thôn, Ban tổ chức Lễ Hội, Bà con... nâng cốc cùng chúc sức khỏe đầu Xuân, chúc mừng Lễ Hội. Anh Dương Văn Chuẩn, Dương Văn Hưng, bí thư chi bộ Nguyễn Văn Đã, tân trưởng thôn Nguyễn Văn Hiệp, Phó tưởng thôn, phó bí thư chi bộ Cúc vui mừng tiếp đón, cám ơn anh em trường Trỗi đã về dự Lễ Hội.

                                       CácThôn Nữ và một " Trai Làng " thôn Trại Hòe

                        Đến thăm nhà anh Dương Văn Chuẩn. Anh đã qua 3 nhiệm kỳ trưởng thôn Trại Hòe. Nay anh Chuẩn phụ trách công tác khuyến học và giáo chức.
        Đến thăm nhà anh Dương Văn Hưng Ủy viên thường vụ Đảng Ủy xã ( Bí thư chi bộ thôn Trại Hòe nhiệm kỳ trước ) Anh Hưng hàng đầu ngoài cùng bên phải cùng vợ là giáo viên và các cô giáo đồng nghiệp. Thượng tá Quang tân Hiệu trưởng Trường TCKT - PKKQ áo trắng hàng thứ hai đầu tiên bên trái

       Đến thăm nhà chị Nuôi Phương Thị Hiếu. Ngày Lễ Hội các con cháu chị Hiếu về tập trung đông đủ, chúc mừng chị Hiếu đã lên chức Cụ vì mới có Chắt.

                                               Đến thăm  nhà chị Nuôi Nguyễn Thị Khải

                                    Đến thăm nhà chị Nuôi Nguyễn Thị Ninh, anh Nguyễn Văn Bề

          Đến thăm nhà Liền Anh Liền Chị trong đội Quan Họ thôn Trại Hòe, chi Loan và anh Tại. Chị Loan áo hoa hàng thứ hai ngoài cùng bên phải, anh Tại hàng thứ 3 đứng thứ 2 từ phải qua, Cụ ngoài cùng bên phải hàng thứ nhất là Thân Mẫu anh Tại.

        Anh Dương Văn Chuẩn, Lãnh đạo thôn, BTC Lễ Hội, Bà con, các cựu chiến binh... đã đón tiếp anh em trường Trỗi rất chân tình và nồng ấm. Rất trân trọng tình cảm thân thiết của trường Trỗi dành cho thôn Trại Hòe qua các lần về dự Lễ Hội, về thăm thôn Trại Hòe. Xin chân thành cảm ơn tình cảm đó của thôn Trại Hòe. Nhân dịp đầu Xuân năm mới, mừng Lễ Hội chúng tôi chân thành chúc nhân dân thôn Trại Hòe dồi dào sức khỏe, an khang thịnh vượng, mọi điều như ý cùng nhau xây dựng thôn Trại Hòe ngày càng giầu mạnh.
        Và rồi cũng đến lúc chia tay lưu luyến, cùng hẹn nhau đến hẹn lại lên.


6 nhận xét:

  1. Rất cảm ơn BT đã đến dự Lễ hội tại nơi đóng quân đầu tiên của Trường!

    Trả lờiXóa
  2. Rất cảm ơn anh NT Vinh đã cho mình đi cùng!
    Trại Hoè một thời do QĐ quản lý, khi HB thì trả lại cho địa phương vì nơi đó chả buôn bán được gì, chứ khu đất đó ngự tại HN thì chết với mấy bố già ở BQP rồi. Dân chúng ở đây được chia làm nhà và vườn rất rộng rãi, thoải mái vừa ở mát mẻ, vừa trồng cây các loại, trong nhà nào cũng đầy đủ mọi tiện nghi sinh hoạt đời mới. Ông LDuẩn mà tới đây xem thì chắc tưởng đây chính là thiên đường của CNXH rồi.
    Nói chung chuyến đi thành công tốt đẹp.
    Nói riêng thì chuyến đi tốt đẹp, thành công.
    TK5

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong khi cùng ngồi đàm đạo, bỗng tay Qt lẻn ra làm anh trai làng thì mình trở thành kẻ cô đơn, ngồi một mình, mặc dù chỉ cách đám thôn nữ có 3m.
      tk5

      Xóa
  3. Rất cám ơn ông QT đội biển nhắc nhở anh em "cấm rẽ sang... lề trái".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mắt HT rất tinh, mình ngó mãi không thấy chữ'lề' đâu cả !

      Xóa
  4. Biển báo mà soi chữ mới được thì là biển chữ chứ báo cái gì?

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment