Chủ Nhật, 24 tháng 2, 2013

Về thăm Trại Hòe - 2013


Như Ngô Vinh đã đưa tin, nhận lời mời của Ban tổ chức lễ hội Trại Hòe, các bạn Trỗi đã tổ chức chuyến đi, vừa là đáp lại lời mời thân tình của địa phương vừa là trở về thăm lại nơi gần như là một trong các 'Thánh địa' đã từng là nơi đóng quân của Trường Văn hóa Quân đội NVT, cũng như An mỹ- Đại từ, các anh chị là cán bộ địa phương luôn tỏ lòng yêu quý Bạn Trỗi nói chung và bất cứ đoàn nào ghé thăm nói riêng.

Lễ hội đầu Xuân cũng là ngày địa phương đón nhận bằng "công nhận làng văn hóa mới" . Tấm bằng này được dâng lên Thành hoàng làng như một sắc phong, chứng tỏ sự coi trọng của nhân dân với sự quan tâm của nhà nước, cảm nhận được một điều rằng dân ta vẫn rất quý trọng quá khứ do các bậc Cộng sản tiền nhân đem lại, những vấn đề hiện tại chắc họ cũng biết nhưng vẫn hy vọng tràn trề cho một sự thay đổi tiến bộ của những người CS chân chính.

 Phần lễ diễn ra khoảng một giờ với  nghi lễ cổ kính, dâng lên thành hoàng làng là những vị Hoàng tử cổ xưa có công với nước với dân những sản vật địa phương, các vị bô lão bao giờ cũng được trọng vọng. Rất may là phần Lễ cũng không kéo quá dài, tiếp đó là phần Hội với các tiết mục Quan họ, đá gà, đấu cờ vui vẻ, nhưng có lẽ vui vẻ nhất là phần 'đánh chén'. Các quý ông Trường Trỗi bèn theo đ/c cựu trưởng thôn đi thăm thú các gia đình quen biết. Sau đó cũng không tránh khỏi việc cần phải giao lưu với các anh chị trong ban tổ chức địa phương ( Chúng tôi cũng cần nâng chén và đụng đũa đôi ba lần cho phải đạo)
 Một phần chính trong lần đến thăm này là gặp các chị nuôi từng phục vụ các chú nhóc, mà có chị rất tự hào khoe đã từng lột truồng tên nào đó để xát lá ba gạc chữa ghẻ, chị nhớ tên nó vần H. (chẳng biết H nào )!!! Các chị rất tự hào đứng chung trong thành phần Trường Trỗi dâng lễ, cũng như giao lưu với địa phương....mình. Đoàn đã đến thăm từng nhà các chị với những món quà nhỏ . Kết thúc chuyến đi, trở về HN thật nhanh để anh tài xế hạng nhất T- KV cùng cả đoàn bổ sung một bát phở để tái tạo năng lượng cho một chuyến đi vui vẻ và thấm đượm nghĩa tình.
 Mời xem thêm một số ảnh chụp bằng máy compac cùi. ( Bấm vào ảnh xem bản to)
                                                        Ban tổ chức đón tiếp đoàn đại diện BT
  Sau phần chính kéo dài từ 8.30 đến 12.00 h. Ban tổ chức lễ hội mời đoàn bữa cơm thân mật
                                               Các chị nuôi trong thành phần BT cùng tham dự
                                           'Danh ca' quan họ thôn hát câu quan họ mời rượu
                                                                          Rất "mơ màng"


 Liền chị Quan họ cùng cất tiếng mời khách quý cạn chén rượu đậm đà tình quê
                        Quang Việt k 2 thay mặt đoàn giao lưu với các liền 'yem' quan họ
                           Cất cao lời hát "Vì nhân dân quên mình" của một thời đầy hào khí
                                     Vì Bạn Trỗi quên mình (cái ca ấy là rượu đấy ạ)

4 nhận xét:

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment