Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2011

"Hữu nghị thắm thiết"

Chủ quyền biển: Ngư dân Việt Nam lạy lính Hải quân Trung quốc, tất nhiên là chỉ những người dân hèn mọn, kiếm kế sinh nhai bằng tôm cá trời cho trên vùng biển cha ông mới phải chịu cảnh khốn khổ như trên clip. Trên bàn nhậu, khi đưa vào miệng miếng hải sản do những người dân này kiếm được, có ai cảm thông với họ không?

8 nhận xét:

  1. To PH: Như thông báo của Blogspot. Họ "bảo trì " nên tạm mất bài mấy hôm. Tôi có nhận sms của ông nhưng..pó tay. hehe!

    Trả lờiXóa
  2. Người như anh Qt mà bó tay thì....đến cái anh LĐ nó cũng bó tay là phải. Do vậy tôi cầm miếng hải sản ăn ngon lành, không cảm nhận được điều chi, vì LĐ nó bó tay rồi, mình là dân đen xì, có phải lỗi của mình đâu ?

    Trả lờiXóa
  3. @Tt : tôi đọc hai chữ " hèn mọn " của ông mà cứ thấy thế nào ấy, giá mà ông thay bằng hai chữ bình thường hoặc lao động thì chính xác hơn.
    Không hiểu hải quân và không quân Việt Nam mình có tuần tiễu hải phận quốc gia như các nước khác không nhỉ? Chắc là không vì chẳng nhẽ chỉ quanh quẩn ngoài đường biên của cái " lưỡi bò " đểu cáng đó theo lệnh trên chứ không thể đi xa hơn để mấy ông ngồi trên không bị " kẹt " dù đó là lãnh thổ của mình.

    Trả lờiXóa
  4. PH: Đáng lẽ ra họ là người lao động bình thường, những người dân quê sống bằng sức lao động chính đáng. Bởi sao mà họ bị hèn mọn đi vậy, mà có phải chỉ riêng họ mới hèn mọn không? Hay cả đất nước này đang rúm ró trước họng súng phương Bắc?
    Hình ảnh người dân nước Việt chắp tay vái lạy ngoại bang ngay trên vùng biển quê hương thể hiện điều gì? Và nếu có người cầm quyền mềm dẻo nhưng cứng rắn, đất nước không có sâu mọt để dành nguồn lực quốc gia cho quốc phòng thì đâu có chuyện người dân phải chắp tay vái lạy kẻ thù, kẻ mà luôn mồm nói hữu nghị cùng với mấy thằng nâng bi cho chúng. "Hèn mọn" đang đúng, nhưng tôi vẫn luôn mong thay đổi được sự thật đó.
    PH cứ tìm trên mạng sẽ thấy mấy cái SU 27- 30 có mầu sơn ghẻ lở với mấy cái tầu nằm đắp chiếu trong cảng thì biết thôi mà. Không cấp dầu cho thì chạy bằng mắt.

    Trả lờiXóa
  5. @Tt : Ý của tôi là ông dùng từ hèn mọn cho những kẻ khác thì phù hợp hơn. Người dân lao động Việt Nam cần cù, chịu khó từ bao đời nay và khi cần thiết thì luôn sẵn sàng xả thân vì Nước do vậy không thể gọi là hèn mọn được.

    Trả lờiXóa
  6. Thôi chuyện hèn mọn của hội dân nghèo ta để cho hội thích LĐ nó giải quyết, ta đi Cafe đi PH, QT ?

    Trả lờiXóa
  7. Theo em, người TQ không có gì phải hân hoan với cái sự chắp tay của một ngư dân nghèo này cả, bất cứ sự kiện nào khó khăn cho đời sống vất vả, thường nhạt của họ, họ đều làm như thế! Kể chi khi gặp một lực lượng hùng hậu nhường kia truy sát và ức hiếp họ? Bất kể đó là lực lượng hay tàu của ai!

    Trả lờiXóa
  8. QMF lại đúng trong sự vụ này rồi. Nếu gặp phải tàu HQ ta ra kiểm tra, và nếu trên tàu có vũ khí, có mìn dùng đánh cá (sai pháp luật), tôi tin rằng người dân nghèo kia cũng sẽ vái lạy thôi.

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment