Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2011

JET PARKING

Lâu nay 3Chai lặn biến khỏi chợ là do một chuyến công cán ở Brisbane. Hôm nay về chợ xin kể chiện nhỏ xảy ra tối hôm qua, gọi là tạ lỗi những lúc vắng nhà không hầu chuyện các bác.
3Chai ở Adelaide, thằng con trai thứ ở Melbourne. Dăm tháng một lần nó lại mua vé tàu bay mời bố mẹ lên chơi. Nhà cách xa phi trường hơn một giờ lái xe, đi taxi về thì còn quá cả tiền vé tàu bay, nên nó thường thu xếp cho mình đến nơi chuyến buổi tối để nó tiện đi đón lúc tan sở làm.
Phiên họp cuối cùng ở Brisbane vừa kết thúc hồi chiều qua thì chúng tôi hối hả ra ngay phi trường về Melbourne thăm con trai cuối tuần. Con trai bận công chuyện ở Canberra nên đậu xe của nó ở phi trường, dặn tôi khi xuống tàu bay thì gọi số đó số đó để nhận lại xe mà tự lái về nhà. Ở Úc nhiều năm mà thú thực là cũng ít đi lại nên tui chưa hề biết cái dịch vụ này. Nó gọi là Jet Parking.
Xuống Melbourne đã 10:30 tối. Đứng chờ một lúc tại điểm hẹn thì con trai gọi lại. Hóa ra cái xe Jet Parking nó đang đứng đợi mình thù lù ngay trước mắt mà không biết. Leo lên, thấy có 3 ông Tây đang ngồi chờ sẵn. Xe chở cả bọn đến một cái sân đậu xe, tài xế đưa trả hành lý rồi dẫn khách vào một cái nhà nhỏ có một cái bàn viết, một cái tủ chắc là để đựng các chìa khóa xe, và một cái biển xin lỗi khách hàng trong nhà này không có toilet. Tôi là người lên xe sau cùng, xuống xe sau cùng nên nhận hành lý và chìa khóa sau cùng. Ngoài sân trời tối thui, nhưng cũng tìm thấy xe của con trai đậu ngay trước cửa. Chất hành lý, gắn GPS lên rồi lái xe về; con trai giữ liên lạc điện thoại dẫn đường vì sợ ông bố từ nhà quê ra tỉnh bị lạc.
Về đến nhà có đèn sáng mới nhận ra là một cái valy nhỏ không phải là của mình. Gọi cho Jet Parking. Một lúc sau thì có người gọi lại. Ông ta tên là Noel Ricky, một hành khách cùng xe Jet Parking với mình và cũng bị giao nhầm một cái valy nhỏ. Nhưng giấy tờ trong valy thì lại tên người khác, không phải tên mình. Thất vọng nhưng cũng tự an ủi một nửa vì dẫu sao cái valy mình cầm nhầm sẽ có người nhận lại. Chừng một giờ sau Noel Ricky mới lần được đến chỗ mình. Ha ha ha, cái valy ông ta cầm nhầm đúng là của 3Chai. Giấy tờ duy nhất có trong đó là một mớ báo cáo khoa học, ông ấy vớ được 1 cái, đọc tên qua điện thoại, mình nghe thành Sulasờtơ, trong lúc bối rối không đoán ra đó là Sue Lester, một đồng nghiệp cùng đi họp với mình.
Vậy là tuy có hơi lôi thôi, nhưng ở đoạn đuôi U60 3Chai cũng học được bài Jet Parking, một kinh nghiệm mới trong cuộc sống ở xứ người. Tối nay quyết chí lại tự lái xe ra phi trường đón con trai. Dĩ nhiên là vẫn cần GPS, nhưng cũng phải khai thực với các bác là tôi vẫn chưa tin cái GPS này lắm. Vì cũng vừa mới làm quen với nó thôi, phải có bà thị xã ngồi bên đọc hộ.

7 nhận xét:

  1. Ơ 3chai ơi, tôi nghe người ta nói là máy dẫn đường sẽ dẫn mình đi bằng giọng nói, thí dụ chuẩn bị rẽ phải/trái cách bao xa, chỗ nào có máy kiểm tra tốc độ cố định,...
    Có điều trước đấy mình phải đọc cái câu "không chịu trách nhiệm nếu máy dẫn sai" để mà đề phòng. Không lái theo máy như phi công được đâu.

    Trả lờiXóa
  2. À, hôm nọ SHk8 vào SG cũng phải mua ngay một máy dẫn đường của VietMaps. Thấy bảo là tốt lắm, muốn đi đâu bảo với nó là nó dẫn đúng đường 1 chiều hai chiều trúng phóc.
    Có điều tiền cũng đẹp, hơn 7 triệu :-)

    Trả lờiXóa
  3. Không hiểu cái máy thần đó của anh SH "máy dẫn đường của VietMaps", có dẫn đường vào kho bạc NN để xin ít vàng thừa được ko nhỉ ? tất nhiên chỉ vào kho bạc thôi, chứ đừng dẫn tiếp vào hoả lò.

    Trả lờiXóa
  4. Thôi thôi, anh bachai cứ chê cái bọn tư bản làm gì, vài trăm năm nữa bên ta cũng rứa thôi.
    Chú em tôi hồi làm du lịch, có cậu Tây ba lô thuê một xe ô tô đi Điện biên, cái khó là nó muốn lên đó rồi phượt bộ sang Lào, vì chiều khách nên phải cho hai thằng đèo nhau bằng xe máy lên Điện biên, một thằng nhận lại ô tô lái về còn một thằng đi cái xe máy về, hehe! tuyệt vời Việt nam, rất năng động, Tây phục lăn.

    Trả lờiXóa
  5. "Máy dẫn đường"này hay phết đấy.Vừa rồi đi Cam thằng e NT định mua 1 cái(nghe nói rẻ hơn VN)nhưng lu bu lại ko mua được.Mấy tháng trước có thằng dùng chỉ đường đến nhà mình ngay phóc tuy nó chưa hề tới Q.Nhơn.BT nên sắm mỗi tên 1 cái chắc tìm nhau dễ lắm.

    Trả lờiXóa
  6. Chào Bắc Hải! Mình nhớ có đọc bài thơ "Nhớ phố 103" của bạn. Bài thơ đó bạn đăng ở tập nào trong "Sinh ra trong khói lửa" ? Bạn vui lòng đăng lại tặng mình được không? Chúc bạn vui cuối tuần!

    Trả lờiXóa
  7. Cảm ơn Trần Phong đã nhớ đến bạn.
    Mình vừa tìm lại được bài này cho bạn.

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment