Chủ Nhật, 15 tháng 5, 2011

Khám phá bát phở giá 5.000 USD

15/05/2011 (VTC News)
Thông thường 1 bát phở có giá vài đô la, vậy bên trong bát phở của nhà hàng Việt Nam tại Hoa Kỳ có những gì mà giá lên tới 5.000 USD?

Một bát phở có giá khởi điểm 5.000 USD sắp được nhà hàng Tiato – một nhà hàng Việt Nam ở Hoa Kỳ đưa vào cuộc đấu giá từ thiện để giúp đỡ trẻ em ở 2 bệnh viện nhi USCF Benioff và bệnh viện nhi Losangles.

Thông thường, một bát phở có giá chỉ vài đô la. Nhưng nhà hàng cao cấp Tiato ở Santamonica sẽ đưa ra một bát phở vào dạng hiếm với thành phần khá xa xỉ gồm nấm cục alba trắng, thịt bò wagyu A5, nước dùng làm từ gan ngỗng, giá đỗ đặc biệt và thịt tôm hùm xanh. Ngoài ra, bát phở còn kèm loại tương ớt Sriracha nổi tiếng, ngò rí và tất nhiên là phở.
Phở là món ăn nổi tiếng của Việt Nam được nhiều người nước ngoài ưa thích
Xét về độ quý hiếm của từng thành phần trong bát phở nhiều người không khỏi kinh ngạc.Thịt bò Wagyu A5 là loại thịt bó bậc thượng hạng của loại thịt bò Wagyu Kobe nổi tiếng. Đây là loại bò được nuôi cẩn thận và có chế độ chăm sóc đặc biệt như mát xa, uống bia…
Ở Nhật Bản giá bán thịt bò Wagyu là 160-320 USD/kg. Wagyu là loại bò cho hàm lượng dinh dưỡng cao và rất tốt cho sức khỏe, chứa lượng vân mỡ và tỷ lệ chất béo không bão hòa cao hơn bất kỳ loại bò nào trên thế giới. Lượng vân mỡ cao là yếu tố làm tăng hương vị ngon, ngọt và độ mềm của thịt.

Nấm cục trắng alba là nấm cục đắt nhất trên thế giới, thậm chí được đánh giá cao hơn so với nấm cục đen. Các nhà khoa học cho rằng, trong hai triệu con tôm hùm thì chỉ một con có màu xanh – đây là kết quả của sự biến đổi về gen đã gây ra một lượng protein dư thừa làm đổi màu của tôm.

Chủ nhà hàng Tiato có kế hoạch đưa bát phở 5.000 USD này vào thực đơn của một nhà hàng khác ở Berverly Hills. Lợi nhuận sẽ được ủng hộ cho bệnh viện.

6 nhận xét:

  1. So với bát phở bọn tư bản zãy chết này thì phở Kobe 850.000đ chỉ là cái... đinh mục!
    Mà có ai biết cái món nấm cục alba trắng có ác dụng gì không nhỉ, nghe nói nó bổ... dương hehe!

    Trả lờiXóa
  2. Phở 5k USD lấy tiền ủng hộ y tế, trẻ bệnh thì tốt rồi. PHỞ qua việc này cũng được tuyên dương là một món xứng đáng đẻ người ta bỏ tiền mà không mang tiếng dại.

    Trả lờiXóa
  3. Có lẽ bát Phở này chỉ có bọn nhà giàu mới nổi xơi chứ bọn tỷ phú kia còn lâu nó mới ăn.Để dành tiền ra HN nhờ pác HH nấu cho bát Phở ăn còn sướng hơn.

    Trả lờiXóa
  4. Hic hic, thịt bò bị "nhiễm xạ" nên mới bị cao giá vậy đó!

    Trả lờiXóa
  5. QMF hơi siêu khi đưa ra NX hoàn toàn có gía trị. cũng bởi vậy từ nay hội Quế muốn xơi phở nên bay sang Mỹ, hộ chiếu, visa thì dĩ nhiên MF sẽ lo hộ rồi, một công 3 việc nhé:
    Vừa ăn ngon, vừa du lịch, vừa làm từ thiện cho trẻ em , quá đã và quá rẻ.

    Trả lờiXóa
  6. Khà khà, săn được hàng độc đây: que kem giá 1000USD. Mà không phải hàng từ thiện đâu nhé. 1000USD chui hết vào bụng, không nhè cho ai cái gì hết.

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment