Thứ Ba, 10 tháng 5, 2011

Cảm nhận những ngày nắng .


Mấy hôm trước, Hà nội trong mùa khí hậu bất thường, đợt lạnh cuối mùa như lẩn trong cái nắng oi ả của ngày hôm sau, và cho đến hôm nay, trời như đổ lửa xuống Hà nội, người đã hết việc(về vườn) ngồi trong nhà, khi phải ra đường mới thấy thương làm sao cho những cuộc đời đang bôn ba ngoài nắng lửa.
 Hà nội nắng đâu có gì lạ! đành rằng cái nắng dường như chói chang hơn khi đô thị phát triển, và khi người ta đã có tuổi, nắng dường như cũng nóng hơn, sáng chói hơn trong con mắt lão  thị ba độ diop.
Thiên nhiên nóng, con người phải làm gì để chống chọi lại? Nằm trong phòng máy lạnh ư? Nếu có việc cần ra ngoài là cảm như chơi. Dùng quạt, tạm được nhưng nhiều khi cũng nóng phát điên, vậy trốn ra biển,ở đó khí hậu thời tiết mát mẻ, chắc sẽ khá hơn.
Cái nóng do thiên nhiên đã đành rồi, nhưng cũng còn những cái nóng khác, mà dù có thờ ơ đến mấy cũng không thể không thở dài. Những vị có tiền có của chắc chẳng mấy để ý, nhưng người dân bình thường, sống bằng sức lao động tay chân, hoặc ba đồng lương hưu còm cõi thì lo ngay ngáy, lương thấp, làm ăn khó khăn mà giá chợ tăng từng giờ, tiền mất giá từng ngày, và khó khăn chồng chất lên lưng người dân tính từng phút. Độ nóng của lạm phát đang gậm nhấm niềm tin vào một mặt trời chói lọi sẽ dẫn dắt ta đến bến bờ tươi sáng.
 Cái nóng còn đến từ nhiều khía cạnh, cuộc bầu bán gì đó đang phả hơi thở hầm hập vào từng ngóc ngách phố xá từ ta đến Tây. Thật quái lạ là những lời hứa được đưa ra quá hào phóng nhưng vẫn được một bộ phận dân chúng như người đang viết đây tin sái cổ. Có phải niềm tin từ một thời chưa xa vẫn còn, nhen nhóm một hy vọng mong manh cho cái thiện phải thắng cái ác.
Thế giới thì nóng hầm hập với cuộc chiến xâm lược một nước có chủ quyền vì tội có quá nhiều dầu mỏ.
Và cuộc chiến trả thù cá nhân một người Hồi giáo cực đoan đã đi đến hồi kết. để lại một sự nhốn nháo nực cười trên các phương tiện thông tin từ nghiêm chỉnh đến nhí nhố trên khắp địa cầu.
Đất nước nhỏ bé mà chúng ta đang sống, độ nóng của tai nạn giao thông, bạo lực học đường, tội phạm giết người, và tham ô hối lộ đang tăng như phóng xạ rò rỉ tại Nhật mà không có ngày hạ nhiệt.
Sức nóng ở Biển đông vẫn còn âm ỉ nhưng chảo lửa từ Tây bắc ,Tây nguyên đã bùng phát rồi.
Ôi đất nước tôi, cái nóng từ mặt trời có là cái gì!
Nóng từ thời tiết rồi sẽ hạ nhiệt theo chu kỳ, những cái nóng khác do con người tự mình nhen nhóm lên thì biết bao giờ đây.
Tản mạn đôi dòng về thời tiết theo đề nghị quá nghiêm chỉnh của PH.  Cảm nhận cá nhân có thể không theo trào lưu chung của những con người một lòng tin vào một lý tưởng siêu thực nào đó, hoặc không có một từ đ.. nào, hoặc không có một lời nịnh ba Tầu nào, nhưng hãy tin rằng đó là lời của những kẻ đang sống phía dưới xã hội, nơi mà họ vẫn đang ngước nhìn, mòn mỏi chờ đợi một ngày tươi sáng hơn.
 Và có vẻ như cảm nhận mang mầu sắc "chính trị" . Đừng tưởng rằng dân đen không thích chuyện trong nước và thế giới, họ vẫn quan tâm, vẫn theo dõi, vẫn biết với niềm tin rằng sẽ có ngày cuộc sống của họ sẽ khá khẩm hơn. Đối vơi họ cái nóng thời tiết chẳng có nghĩa lý gì.
  Những lời nói thật đôi khi làm kẻ xấu  không chịu nổi, cái hằn học của người đời thường là biểu hiện của những kẻ bệnh hoạn, nhưng không phải vì trời nóng, mà là từ trong tâm địa xấu xa. Adiđà Phật, xin Phật tổ hãy độ trì cho họ! Ngày mai, trời sẽ trở mát, tôi tin là như thế.

6 nhận xét:

  1. Ngày mai, trời sẽ trở mát.
    Tôi cũng tin là như thế.

    Trả lờiXóa
  2. Chỉ là những cảm nhận lặt vặt của cá nhân, đọc chơi cho vui. không biết có ai bị đụng chạm không mà hôm qua thấy có một nặc danh viết rất lạ, may mà không thấy xuất hiện nữa.
    Nếu có ai đó không hài lòng về điều gì đó, có thể dùng tên của mình mà góp ý, hà cớ gì phải nói giọng văn hóa cao vậy nhỉ?

    Trả lờiXóa
  3. @Tt : Ông cố gắng liều mình lên Kinh Bắc gặp " Người giời " để xin cho dân Hà Nội thoát khỏi cảnh nóng nhé.
    http://vietnamnet.vn/vn/tin-nhanh/20346/biet-phu-hang-tram-ty-cua--sieu-nguoi-gioi-.html

    Trả lờiXóa
  4. Thế gian phù thịnh chứ ai phù suy, nghe nói cái ông TC có cái biệt phủ được một cha có tiếng bốc lên mây xanh, chả hiểu thế nào, bán tranh mà ra khối tiền đấy PH ạ. Trên mạng có người mắng hắn thu gom đồ thờ tự, đồ cổ về biệt phủ, thế nào cùng có ngày ăn quả đắng.
    Mình thì kệ người ta thôi!

    Trả lờiXóa
  5. À tôi bây giờ mới đọc link của PH. Hóa ra tôi nhầm. nhiều biệt phủ quá nên nhầm ông thầy phát ấn này với ông họa sỹ nọ.

    Trả lờiXóa
  6. Anh Qt viết: "Adiđà Phật, xin Phật tổ hãy độ trì! Ngày mai, trời sẽ trở mát, tôi tin là như thế."
    Và đúng là thế thật, tiên sư cái nhà anh này xin xỏ gì mà thiêng thế !!!

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment