Thứ Hai, 23 tháng 5, 2011

Nguyên nhân căn bản khiến Trung Quốc chần chừ không sử dụng vũ lực với Việt Nam

"...Nếu quân đội Trung Quốc dùng vũ lực giải quyết tranh chấp Biển Đông(mà Trung Quốc gọi là Nam Hải - ND), cần làm một cuộc điều tra ý dân vấn đề “đánh ai trước” thì trên 80% dân chúng Trung Quốc đều sẽ hô lên một cái tên-Việt Nam, nhất là tiếng nói cháy bỏng của họ muốn đánh Việt Nam đã một thời được bàn luận xôn xao, dân chúng căm phẫn hô hào phải tiêu diệt, bởi vì Việt Nam, xâm chiếm chủ quyển đảo bãi của Trung Quốc nhiều nhất, từ bên ngoài thấy là điên cuồng nhất, mà trong 5 nước xâm chiếm đảo bãi của Trung Quốc ở Biển Đông thì sức mạnh tổng hợp quốc gia của Việt Nam là yếu nhất, khả năng điều khiển chiến tranh kém nhất, căn cứ vào lực lượng so sánh hiện nay giữa Trung Quốc và Việt Nam có thể nói không một chút hoài nghi rằng nếu như Trung Quốc khai chiến với Việt Nam tại Hoàng Sa và Trường Sa, quân đội Việt Nam chỉ có sức ngăn cản chứ không có lực đánh trả, cuối cùng là thất bại thảm hại, khẳng định quân đội Trung Quốc sẽ chiến thắng triệt để sạch sẽ, về điểm này chẳng có ai nghi ngờ...."
Đó là đoạn mở đầu một bài viết có nhan đề: "Nguyên nhân căn bản khiến Trung Quốc chần chừ không sử dụng vũ lực với Việt Nam" đăng trên trang mạng lớn nhất Trung quốc "Hỗ liên võng"
Bài viết trên đây được Nhà ngoại giao Dương Danh Dy dịch và giới thiệu đăng trên trang Văn hóa Nghệ An.

5 nhận xét:

  1. Bác Tt mới ra quyết định "đề bạt" Dương Danh Dy hàm tướng?

    Trả lờiXóa
  2. Không phải cứ nói đánh là được nhé.
    cũng không phải nó còn yêu mến gì mình. cái nó ko thể gặm được miếng mồi ngon còn là do có kẻ khác cũng đang nhìn vào nó kia. Ko tin mọi người cứ hỏi xem CP và QĐ Mỹ, sẽ có câu trả lời ngay.

    Trả lờiXóa
  3. Hu hu, nó lại bảo là "...đồng Nhân Dân tệ được người Việt Nam yêu thích, thậm chí còn được hoan nghênh hơn là ở trong nước Trung Quốc." Chắc lại sắp bảo "tiếng TQ được yêu thích hơn cả tiếng VN" theo cái lý luận hồ đồ "...mấy năm gần đây ảnh hưởng của Trung Quốc đã được đi sâu vững chắc. Nhà đương cục Việt Nam sợ hãi sâu sắc rằng toàn bộ Việt Nam sẽ bị Trung Quốc đồng hóa, loại lo lắng này là không có đạo lý..."

    Trả lờiXóa
  4. À ! xin lỗi, lẩm cẩm quá, viết lẫn cái này sang cái kia, bác Dy nguyên là Lãnh sự của ta ở TQ.
    Nếu quả thực bác Dy không dịch sai thì cái bọn viết bài báo này đểu thật, mà nó nói đúng hiện tình bây giờ đấy.
    Tôi chỉ không hiểu lãnh đạo hai nước đã thống nhất không làm gì hại đến tình hữu nghị hai nước mà vẫn để cho người TQ viết như vậy, nếu ở VN, ai viết kiểu như thế đăng trên VNN, hoặc Dân trí, Tuổi trẻ ... chắc tổng biên tập ngồi khám là cái chắc, sợ nó vãi cả đái ra quần.

    Trả lờiXóa
  5. Nói to thì mặc nói to. Có phải nói to là phải, là khỏe đâu. Cứ cho nó nói, cũng là một phép thắng lợi tinh thần của nó mà.

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment