Thứ Ba, 6 tháng 12, 2011

Da màu


Anh Kiến Quốc bên trang Báo liếp k5 có nhặt được một bạn châu Phi, bạn này có nhận xét rất thú vị về màu da, suy ngẫm ra, đúng là bạn nhỏ này giỏi.

Khi tôi sinh ra da đã là màu đen
 Khi tôi lớn lên - đen
 Khi  chạy nhảy dưới ánh nắng mặt trời - đen
 Khi tôi hoảng sơ - màu đen
 Khi ốm - cũng đen
 Và khi chết - da tôi vẫn màu đen.

Còn anh là 1 gã da trắng
 Khi anh sinh ra  có màu  hồng
 Khi anh lớn lên - màu trắng
 Duới ánh mặt trời - da anh màu đỏ
 Khi lạnh quá - anh màu xanh  trời
 Khi anh hoảng sợ - màu vàng
 Khi ốm thì màu xanh lè
 Và khi chết, anh có màu xám

... Vậy vì sao anh bảo tôi là da màu   ???

Đố bạn nào trả lời được câu hỏi trên ?
nếu được, xin mời gặp anh KQ để nhận phần thưởng là một chuyến đi săn Tê Giác 2 sừng ở châu Phi.
 
















1 nhận xét:

  1. Cũng là sưu tập thôi. Nhưng cháu bé da đen ấy quá hay, phát hiện ra cái điều rất đơn giản mà gần như cả tỷ người lớn không hề biết. hay biết mà...

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment