Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2011

CHÚC MỪNG NĂM MỚI !

Một mùa đông sắp qua, năm mới đang dần tới.
Xin chúc mừng mọi người một năm mới đầy hạnh phúc,
 an khang thịnh vượng !


9 nhận xét:

  1. Cảm ơn TK5 ! chúc bạn năm mới đầy HP !

    Trả lờiXóa
  2. Hề hề, hóa ra anh chàng Thắng K.5 đứng sừng sững giữa tốp nhiếp ảnh "nghệ thuật - vị nghệ thuật" để chụp ảnh đón chào năm mới 2012.

    Chúc anh chị em Trỗi nhà mình bước sang năm mới 2012 với nhiều niềm vui mới.

    Trả lờiXóa
  3. Cám ơn anh TK5
    Mình cũng xin Chúc Bạn Trỗi năm mới phát tài phát lộc, anh nào chưa về hưu gặt hái mùa màng tươi tốt, anh nào đã hoặc lăm le về vững tin tương lai tươi sáng, chăm lo con cháu đầy đàn, nhớ giữ gìn sức khỏe để hưởng lộc trời, hehe!

    Trả lờiXóa
  4. Ối, ông Tk5! Chữ thì của Tây đích thực. Còn con Rồng không phải của Tầu đấy chứ?

    Trả lờiXóa
  5. HT: ngày đầu năm mới theo phong tục cả thế giới thì tây ta, tàu đều đoàn kết ăn tết, có khi còn hoà giải các vấn đề bực tức đôi bên, do vậy tây ta hay tầu theo tôi là hoà hợp toàn TG. Thực ra HT bảo là con rồng của tàu, tôi thì chỉ nhìn nhận đây là hàng chữ tượng hình nói về năm 2012 mà phía đầu hàng chữ có hướng tiến lên.
    Xét về nghệ thuật tạo hình, dân VN ta có khi còn hơn cả anh tàu ấy chứ. Năm mới chúc HT mắt tinh, tay cứng cầm lái con tàu Blog Trỗi tiến nhanh, tiến mạnh về mọi phía cho dù các Bloger có mải chơi chỉ đọc mà lười viết, kiểu như một mình sống giữa đất trời ấy mà.

    Trả lờiXóa
  6. Đếm! đếm móng thì biết rồng Tầu hay rồng ta, rồng ta có ba móng, rồng Tầu có nhiều móng để cướp được nhiều hơn.
    "...Con rồng Việt Nam là trang trí kiến trúc, điêu khắc và hội họa hình rồng mang bản sắc riêng, theo trí tưởng tượng của người Việt. Rồng là con thằn lằn. Nó khác với rồng trong trang trí kiến trúc và hội họa Trung Hoa và ở quốc gia khác. Các di tích về con rồng Việt Nam còn lại khá ít do các biến động thời gian và sự Hán hóa của triều đại phong kiến cuối cùng ở Việt Nam, nhà Nguyễn.

    Con rồng ở Việt Nam cũng tùy theo thời kỳ. Như hình ở trên là con rồng thời Lý, thể hiện sự nhẹ nhàng Còn con rồng thời Trần thì mạnh mẽ hơn, thân hình to và khoẻ khoắn, vì thời Trần 3 lần chống quân Nguyên-Mông.[1]

    Rồng Việt Nam luôn có một mô-típ rõ ràng đặc trưng đó là:
    Thân rồng uốn hình sin 12 khúc, đại diện 12 tháng trong năm. Thân mềm mại uốn lượn thể hiện sự biến hóa. Trên lưng có vây nhỏ liền mạch và đều đặn.
    Đầu rồng có bờm dài, râu cằm, không sừng. Mắt lồi to, hàm mở rộng có răng nanh ngắt lên. Đặc biệt là cái mào ở mũi, sun sóng đều đặn chứ không phải là cái mũi thú như rồng Trung Hoa. Lưỡi mảnh rất dài.
    Miệng rồng luôn ngậm viên châu (ở Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc rồng hay cầm ngọc bằng chân trước).

    Thường được tạc vào đá như biểu tượng linh thiêng canh giữ chùa chiền, lâu đài."

    Vậy con rồng của anh TK5 là rồng Tầu lai Việt và vẫy cờ sáu sao, hehehe! nhưng cam đoan là anh TK5 luôn vẫy cờ một sao ở giữa!!!!

    Trả lờiXóa
  7. Hoan hô nhà sử học Qt đã rất uyên thâm trong lĩnh vực rồng.
    Chủ yếu ở đây là qua hình ảnh Rồng tượng trưng cho năm con rồng, mà rồng lại uốn khúc thành hình con số 2012 thì là nghệ thuật lắm rồi, cho nên dù ta, tây hay tàu đều ô kê cả mà.
    Có ai phát cờ đâu mà anh Qt bảo tôi vẫy cờ này nọ ? Thực tình tôi thích cờ có 101 sao kia.

    Trả lờiXóa
  8. Em zốt sử. Người trần mắt thịt nên chỉ thấy cái con vàng vàng này đang chơi "bóng bầu dục" Mẽo thui.

    TM

    Trả lờiXóa
  9. Bác TM à, thế nên mới nói Tây, Ta, Tàu đều có thể chấp nhận nhân dịp năm mới mà.

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment