Thứ Ba, 13 tháng 12, 2011

Tư cách nhỏ của con nợ lớn.

Nhạc sĩ Hà Dũng bị buộc phải trả 1,3 triệu USD


Muốn khẳng định hợp đồng thế chấp căn nhà để bảo lãnh vay 1,3 triệu USD cho nhạc sĩ Hà Dũng (ông Hà Hùng Dũng) bị vô hiệu là do lỗi của chủ sở hữu, Ngân hàng ACB yêu cầu Tòa phúc thẩm quy lỗi cho người này.
Ngày 13/12, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã chấp nhận một phần kháng cáo của Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB, có trụ sở tại quận 3). HĐXX tuyên bố hợp đồng thế chấp giấy tờ căn nhà của bà Phùng Trịnh Thị Vinh (Công ty hàng không Đông Dương - Indochina Airline của ông Hà Dũng dùng để thế chấp cho khoản nợ 1,3 triệu USD) bị vô hiệu là hoàn toàn do lỗi bà Vinh, bởi bà này không thực hiện cam kết công chứng và đăng ký giao dịch bảo đảm.
Trao đổi với VnExpress.net sau phiên xử, đại diện nguyên đơn cho biết họ chỉ muốn khẳng định sự thật, phía bà Vinh đã không giữ chữ tín trong kinh doanh khiến hợp đồng thế chấp bị vô hiệu.
Khoản vay trên được công ty Đông Dương đảm bảo bằng hợp đồng thế chấp giấy tờ căn nhà trên đường Bà Huyện Thanh Quan (quận 3) do bà Vinh đứng tên (nhưng không được công chứng, không đăng ký giao dịch bảo đảm) và chứng thư bảo lãnh của nhạc sĩ Hà Dũng cam kết trả nợ thay cho công ty.
 Ngày 26/7, TAND TP HCM đã chấp nhận yêu cầu của nguyên đơn, buộc Công ty Đông Dương phải trả số tiền hơn 1,3 triệu USD cho Ngân hàng ACB. Nếu Công ty Đông Dương không còn khả năng thanh toán thì ông Hà Dũng phải có nghĩa vụ trả thay.
Về tài sản thế chấp tòa sơ thẩm cho rằng, hợp đồng thế chấp căn nhà của bà Vinh và ACB là vô hiệu do lỗi của cả hai bên. Vì vậy, tòa buộc phía ngân hàng phải trả lại bản chính giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà Vinh.
Ngay sau đó, phía ngân hàng ACB đã có đơn kháng cáo đề nghị Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM xử lại theo hướng quy trách nhiệm cho chủ căn nhà về việc hợp đồng thế chấp tài sản bị vô hiệu.
Về pháp luật thì ACB quá ư là dốt. Toà án đã làm rất đúng luật.
Không trả người ta bản chính GCN quyền sử dụng đất (Dù chỉ là cam kết cho mượn lại), thì đến ông cụ Tổ của cái bà Vinh có nhà kia có được pháp luật cho công chứng, có được cho đăng ký bảo đảm giao dịch không ?
Đúng là có lắm tiền mà cũng dốt, lạ thế chứ.
Riêng tôi thì thấy cái ông Hà dũng này phải trả nợ là quá đúng, vì tư cách ông này chỉ mê mẩn mấy em chân dài, chả chịu làm ăn gì cả.
Ngoài ra với phong cách đích thực như ông, khi vô cớ dẫm nát hàng hoa đẹp đẽ kia cũng đủ thấy tay này không xứng tầm ông chủ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment