Thứ Tư, 21 tháng 12, 2011

Nguyên thủ các nước Cộng sản đều giỏi: Cố chủ tịch Triều Tiên từng là golf thủ siêu hạng

Thực hư của câu chuyện này không thể kiểm chứng. Nhưng, việc đạt thành tích 38 gậy âm trong một sân golf 18 hố với par-72 là điều chưa một người nào làm được. Kể cả những huyền thoại của golf thế giới như Jack Nicklaus hay Tiger Woods..


Có giai thoại cho rằng ông Kim Jong Il - mới qua đời hôm 17/12 - từng đạt thành tích 38 gậy âm tại một sân golf ở Bình Nhưỡng.

Ông Kim Jong-Il (đeo kính đen) lúc sinh thời.







Thực hư của câu chuyện này không thể kiểm chứng. Nhưng, việc đạt thành tích 38 gậy âm trong một sân golf 18 hố với par-72 là điều chưa một người nào làm được. Kể cả những huyền thoại của golf thế giới như Jack Nicklaus hay Tiger Woods...
Theo đó, năm 1994 truyền thông Triều Tiên đưa tin ông Kim giành 11 cú hole-in-one trên sân Golf Bình Nhưỡng. Sân có tổng chiều dài 7.700 yard.
17 người bảo vệ của ông Kim khi đó đã đứng ra chứng thực kỷ lục.
Đó là lần đầu tiên Kim Jong Il chơi golf, và cũng là lần cuối cùng. Không lâu sau đó ông tuyên bố chia tay môn thể thao này.
Cố Chủ tịch Triều Tiên còn là một người ham mê bóng đá. Ông được cho là đã có những chỉ đạo mang tính chuyên môn khi đội tuyển bóng đá nam quốc gia thi đấu ở World Cup 2010.
Sau trận thua 1-2 kiên cường trước ứng viên vô địch Brazil ở trận ra quân, HLV trưởng Kim Jong-Hun tiết lộ ông đã nhận được những chỉ đạo chiến thuật từ "Chủ tịch kính yêu" - thậm chí ngay trong lúc trận đấu đang diễn ra.
Sau trận đấu ấn tượng đó, chính quyền Triều Tiên quyết định phát sóng trực tiếp trận thứ hai của đội nhà tại giải này, gặp Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, đội bóng của Kim Jong-Hun sau đó đã phải nhận thất bại nặng nề 0-7.
Một phần nguyên nhân là các tuyển thủ Triều Tiên đã từ bỏ lối chơi phòng ngự quen thuộc để chuyển sang thế trận tấn công theo chỉ đạo của Chủ tịch Kim.
Ông Kim Jong-il sinh ngày 16/2/1942. Sinh thời ông giữ chức Tổng bí thư đảng Lao động Triều Tiên, Chủ tịch nước Cộng hoà dân chủ nhân dân Triều Tiên... Ông qua đời ngày 17/12 tại Bình Nhưỡng, thọ 69 tuổi vì đột quỵ.


Hà Uyên- VN Express

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment