Thứ Sáu, 14 tháng 9, 2012

Chị Tình


Xin đăng lại tin từ một người bạn mình.
Sáng hôm nay, ngày 12/9/2012, tại Phòng đợi trị xạ của Bệnh viện K Hà Nội nhóm thiện nguyện do chị Trần Thị Minh Nguyệt chủ trì đã gặp chị Trần Thị Tình - cựu thanh niên xung phong ở Hà Tĩnh để thăm hỏi và trao 10.000.000đ (mười triệu đồng) mà anh chị em khắp nơi đã đóng góp ủng hộ qua quỹ “Hành khúc ngày bình yên” (từ việc phát hành đĩa CD Hành khúc ngày bình yên của anh Trần Bắc Hải). Chị rất cảm động và chuyển lời cảm ơn đến tác giả và tất cả các anh chị em đã quan tâm.


Chị Tình là một trong các cựu thanh niên xung phong, quê ở Đức Thọ, Hà Tĩnh. Chị cũng đã từng tham gia trong ban Thường vụ Hội TNXP Hà Tĩnh. Chồng chị là bộ đội đã nghỉ hưu, anh chị có 3 con: 1 trai, 2 gái. Người con trai xem như trụ cột gia đình thì vẫn chưa lập gia đình và năm 2011 phải phẫu thuật cột sống. Cách đây 8 tháng chị bị mắc bệnh ung thư lưỡi. Hiện chị đang điều trị tại bệnh viện K Hà Nội. Chị được con gái thứ hai đưa ra Hà Nội để trị xạ chữa bệnh K lưỡi đã gần 4 tháng nay, hiện bệnh của chị đã được cải thiện hơn. Hai mẹ con chị Tình đang phải ở nhờ nhà người bà con ở Bát Tràng vì bệnh viện không đủ giường, hàng ngày con gái đưa mẹ đi bệnh viện K điều trị bằng xe máy. Chúng tôi đã rất xót xa và thương chị khi nhìn thấy chị bị rụng hết tóc do tác dụng phụ của việc điều trị bệnh. Tuy nhiên, qua câu chuyện với chị chúng tôi vẫn thấy một cựu thanh niên xung phong đầy nghị lực và bản lĩnh trong cuộc sống. Chị tâm sự là chị cũng may mắn được gia đình con cái quan tâm chữa bệnh mặc dù hoàn cảnh kinh tế eo hẹp. Nay lại được thêm sự quan tâm và động viên của các cơ quan, tổ chức và hội sinh viên chúng ta nên chị sẽ cố gắng yên tâm chữa bệnh để không phụ tấm lòng và công sức của mọi người. Khi chia tay, hai mẹ con chị Tình đều rưng rưng nước mắt và một lần nữa nhờ nhóm thiện nguyện chuyển lời cám ơn đến tất cả các anh chị em đã quan tâm giúp đỡ chị.

Lưu Kim Thanh

2 nhận xét:

  1. Lại 1 việc tốt nho nhỏ được làm nhờ bạn Trỗi cùng bạn bè. Hay!

    Trả lờiXóa
  2. bạn Trỗi thì đúng rồi, vì rất hay có những việc làm từ thiện, nhưng vụ này công đầu thuộc anh Bắc Hải, nhớ hôm bạn Msơn cũng hoá trị như thế này,bạn cũng đã góp lực rất lớn, thật xứng đáng người hùng.

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment