Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2012

Hà Nôi có góc phố!

Hà Nội, bắt cá tại  cao ốc KengNam

*
Hà nội có góc phố
Nước lên, ngập ngang đầu
Hà nội có góc phố
Tan ca người chen nhau


Hà nội có góc phố
Chợ cóc chiếm vỉa hè
Hà nội cho tôi yêu
Phố phường đầy phân chó
Hà nội cho tôi thương
Mỏng tang manh áo chip
Em tôi phanh trên đường!



Cho tôi chiều nay! Hỏi rằng sao nhiều mưa
Cho tôi chiều nay ! hỏi nắng sao hững hờ
Cho tôi chiều nay về gốc cây ngày xưa
Cho tôi mùi khai sao mãi không phai mờ!

Hà nội có góc phố

Chở che nàng cave
Hà nội có góc phố
Dừng chân người tha hương
Hà nội có góc phố
Gần đây quán đèn mờ
Dập dìu đêm sao sa
Thịt da phơi nõn nà!
Từ nhà tôi trông ra
Mùi thơm son với phấn
Thường đầy ắp ngõ nhà!

Hà nội có nỗi nhớ

Buồn như sóng xa bờ
Hà nội có nỗi nhớ
Chiều say nhìn lơ ngơ!

Hà nội có góc phố

Ngổn ngang như xóm chợ
Để bạn tôi đi xa
Nhớ thương như món nợ
Tìm nụ hôn xưa ấy
Tìm giọt mưa xưa đấy

Tìm mãi- chiều không mây!


Ăn theo anh Bachai, mình cũng mạn phép đổi 'ca từ' bài SGCGP sang 'thơ con cóc' đọc cho vui! gọi là 'Họa ca' chứ không phải 'nhại thơ' đâu nhé anh BC, hehe!

6 nhận xét:

  1. Anh QTrung làm thơ hay quá. Không ngờ về già tinh hoa mới phát tiết ra . Mong anh phát huy hết ... cỡ . Vote cho anh một phát cho xôm .

    Trả lờiXóa
  2. Hehehe! cái này là ăn theo 'Sài gòn có góc phố' của anh Bachai cho nên không gọi là tinh hoa, chú chưa đọc chứ 'tinh hoa' của anh 'phát tiết' từ thời làm thơ đi tán gái bên Lào mấy chục năm trước kìa, đây là bắt chước anh Huỳnh Úc đổi ca từ của anh BC thành 'thẩn' đấy, may chưa thấy BC kiện đòi bản quyền. :))

    Trả lờiXóa
  3. rất hay,mà còn nhiều hình ảnh nữa.trong cái thời nhiểu nhương này,cho ta thấy những chuyện có thật mà tưởng như đùa.

    Trả lờiXóa
  4. Hay quá Q.T à. Có khi bài thơ phỏng tác này của ông còn hay hơn bản gốc của BH vì nó quá thật với đời thường, ai cũng thấy được.

    Trả lờiXóa
  5. @Bác QT : Chết , chết . Thế này là sở trường rồi . So di , so di bác QT nhé .

    Trả lờiXóa
  6. @k6ls.
    Thỉnh thoảng đùa tý cho vui thôi mà K ơi, ngày xưa đâu có rảnh mà thơ ca, từ ngày về vườn lại dở chứng mần dăm ba câu, chủ ý 'chêu chọc' cho vui, ai hiểu thì chỉ là đùa nhưng lắm khi chỉ sợ bị hiểu nhầm đấy.

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment