Thứ Hai, 10 tháng 9, 2012

Ba nụ cười


Người con gái trong bức hình này khi ấy mới 23 tuổi. Chị sinh năm 1945. Quê hương chúng ta đã từng nổi tiếng với nụ cười năm 1968 của chị. Tôi không biết chị có làm thơ hay không.




 

Anh thanh niên này sinh năm 1975, quê Khánh Hòa, tốt nghiệp Đại học Đà Lạt. Nụ cười năm 2012 của anh thật sáng, cũng là một nụ cười mà đất nước chúng ta đang được thế giới nhắc tên. Tôi cũng không biết anh có làm thơ hay không.
 



Còn cụ già này sinh năm 1928.  Nụ cười của cụ cũng thật đẹp. Cụ là một nhà thơ nổi tiếng trên quê hương chúng ta. Sau đây là một trong những bài thơ gần đây của cụ.


TỰ
Cái kiếp làm người ngang trái thế
Lẽ đời càng thấm lại càng đau
Giữa bao dơ bẩn bao tồi tệ
Chân trời góc bể ở nơi đâu

Tay sờ lên gáy nhơ nhớp quá
Ngập trong cặn bã chính là ta
Bạt ngàn khổ cực và tai họa
Dửng dưng thư thả ngắm nhìn hoa

Nào thơ nào nhạc nào triết lý
Vỗ về mộng mị để vinh thân
Nuôi tự kiêu ngầm mình cao quý
Mặc ai thiếu đói mặc nhân quần

Năm mới chào xuân mơ ước mới
Quét quang rác rưởi sach nhà hơn
Xóm nghèo đỡ bớt phần tăm tối
Đời thêm nhiều chị Lành anh Vươn

Lòng mình tự cứu khỏi ươn hèn

17 nhận xét:

  1. Cơ khổ , Quế biết mỗi nụ cười đầu tiên .

    Trả lờiXóa
  2. @Q. Cơ khổ, mà 3 nụ cười này rất giống nhau không chỉ về hình thức bên ngoài. Q hỏi bác Gook xem may ra bác ý biết chi tiết về 2 nụ cười còn lại: Hoàng Khương và Việt Phương.

    Trả lờiXóa
  3. Những nụ cười (cười đời)thật tuyệt.
    Mình cũng chỉ biết nhõn nụ cười mang tên THắng.
    Không biết với thế sự ngày hôm nay, có còn xuất thần nụ cười đó nữa không !

    Trả lờiXóa
  4. Đã nói trên diễn đàn bạn Trỗi không nói chuyện chánh trị.Vậy nên những dạng bài này nên dẹp,dẹp ngay .Nên lấy tấm gương Hà huy cù Vũ mà cảnh tỉnh,chớ nói và viết lung tung.Còn muốn nói,bức xúc cứ ra quán mà nói nhé.Đây không cấm.
    (NDK4)

    Trả lờiXóa
  5. @Nặc danh 09:59
    Thời buổi này bọn chúng nó nói và cả làm nữa đều lung tung lắm, mà người ta cũng chưa cấm được anh ạ. Nếu anh ở K4 trường ta thật thì xin kính chào anh.
    :)

    Trả lờiXóa
  6. sao lại có anh k4 nào vào đây lên tiếng dạy đời vậy?ngon thì nói tên thật để kiểm chứng và còn biết đường"kính nể" chứ"cứ trơn tru"như vậy ai mà chẳng nói được...

    Trả lờiXóa
  7. Cao thủ ấy đã từng xuất chiêu ở Đâynày, mình đưa bài theo kiểu "tham khảo" mà nó dọa làm mình sợ quá, bây giờ 'hèn'rồi, nó dọa phát là sợ, chẳng dám ho he gì!Trỗi nhiều thằng mần to, hó hé nó cho quân tóm vô đồn cho mấy gậy chết như mấy thằng dân bên Đông anh ấy.

    Trả lờiXóa
  8. Có anh K4 đã dạy dỗ nên nói chiện vui, tránh xa chính trị, xin vâng, để tôi nói chuyện vui nhé.
    Ông Phương nói chính trị về sự thật nhìn nhận của đảng ta ngày trước quá trẻ con ấy mà, trông ông ấy giống như là...bố của ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng ấy nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  9. Thắng nói đúng.thiệt tình...?có những người cứ tưởng ta là'CÁI RỐN"buồn cười...

    Trả lờiXóa
  10. Ặc ặc ặc. Còn đang lăn tăn chưa biết có phải K4 ta không. Nhờ anh Tt chỉ mặt vậy mới yên tâm không phải Trỗi mình rồi. Chắc là một anh được người ta thuê copy/paste lời có sẵn để thả lung tung lên mạng. Anh PC khỏi cần phản ứng làm gì, ai cũng phải có một cái nghề gì đó mà làm.

    Trả lờiXóa
  11. Các bác à!
    Nói chuyện với "Nặc danh" chán bỏ mịa. Đến Thủ tướng cấm CBCCNN đọc QLB, DLB còn "léo" cấm được huống hồ là "Nặc danh". :))

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh là một vấn nạn không thể xem thường, bởi sự ngu dốt kém hiểu biết được ngụy trang dưới cái tên nặc danh để tha hồ nói bậy, nếu đã không thích ND tại sao các anh Admin.. không khóa chức năng không cho ND comment, bạn mà hèn thế thì nói chuyện làm gì, hay là muốn câu trafficview? cứ vài thằng thế thì chán nản, chẳng ai dám viết, đăng bài.
    BC chủ quan rồi, có phải BT hay không khó nói lắm, như anh TK5 hay nói là Trỗi cũng như bên ngoài thôi, cũng có thế này thế kia mà.

    Trả lờiXóa
  13. Cấm cửa nặc danh như anh Tt nói cũng có thể là lựa chọn tốt, đề nghị anh em cho biết ý kiến. Riêng tôi còn e một số anh em mình có khó khăn khi đăng nhập nên vẫn còm theo đường nặc danh nhưng ký tên vào đuôi còm.

    Trả lờiXóa
  14. Những bạn có khó khăn khi đăng nhập vì chưa có danh khoản trên Google thì vẫn đàng hoàng ghi danh mình, trước nay vẫn thế, có anh quên ghi tên còn còm tiếp để ghi tên, cái đó khác hẳn dùng nặc danh để còm, vậy nên công bố trước là ND sẽ không được hoan nghênh, mà thực ra Google thường 'nhốt' còm nặc danh vì cho là spam, dạo này không biết vì sao lại 'thả lỏng'
    Nói cấm cửa cũng không hẳn đúng vì có những ý kiến xây dựng nhưng quên ghi tên, cho nên vấn đề này chính là nhiệm vụ của anh admin Tk5, anh BC thể hiện cầm cân nẩy mực, ý tốt ta giữ lại, ý xấu thì xóa béng đi cho sạch chợ.

    Trả lờiXóa
  15. Ơ, hôm nọ cũng có một cái y như thế của nặc danh vào tin trao tặng học bổng AHLLVT Trần Bá. Bố láo tôi xóa đi luôn, không biết có ai kịp đọc?

    Trả lờiXóa
  16. @Pác TT : Giờ dừ bcm nó rùi mà pác còn sợ nó sao ? Chó cứ sủa và mọi người cứ đi . Vớ vẩn mình làm 7 món cho nó hoành pác TT nhẩy .

    Trả lờiXóa
  17. Kiên ơi! lấy nó làm chó bảy món rồi lại phải hát 'Ta hài dang xin kháo..' thì mệt lắm! quên hết rùi, hehehe!
    "thứ nhất sợ kẻ anh hùng, thứ nhì sợ kẻ ....sủa nhằng khố dây" hí hí!

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment