Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2012

Gừng về già (Hưu) thì mới cay.

Quan tâm đặc biệt đến nợ xấu ngân hàng
Ngày 27-9, tại hội nghị lấy ý kiến, kiến nghị của nhân dân với Đảng, Nhà nước về kinh tế-xã hội do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức, vấn đề nợ xấu của ngân hàng được khá nhiều đại biểu quan tâm.
Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan và TS Lê Xuân Nghĩa cùng đề nghị phải đặc biệt quan tâm đến nợ xấu ngân hàng vì nếu không xử lý đúng đắn sẽ dẫn đến nguy cơ “vỡ trận”. “Lâu nay ít ai để ý phần kinh tế ảo của chúng ta là bao nhiêu. Trong khi thực tế, ngân hàng là kinh tế ảo. Tôi thấy kinh tế khó khăn thế mà ngân hàng vẫn lãi khủng, chứng tỏ là ảo. Tái cơ cấu phải nhìn thấy điều đó để xử lý tập trung vào vấn đề này. Không xử lý dứt điểm không được!” - ông Khoan góp ý.
Theo ông Khoan, hiện có nhiều việc khiến dân trở nên bức bối bởi những quyết định vội vàng, thiếu khả thi của cơ quan quản lý như quy định chỉ bán thịt 8 tiếng, bà đẻ phải nộp thuế thu nhập cá nhân, rồi chuyện ngành giao thông đề xuất thuế này, phí kia… “Đừng nhồi thêm những bức xúc vào lòng dân nữa” - ông Khoan nhấn mạnh.
Ông Khoan cũng phản ánh những băn khoăn của nhân dân về một số vụ việc đã khá rõ ràng nhưng không thấy cơ quan nào đứng ra chịu trách nhiệm. “Một số vụ việc như người nước ngoài vào Cam Ranh nuôi trồng thủy sản, rồi khai thác mỏ, rồi bán đất rừng ở một số nơi nhưng đến nay vẫn chưa thấy quy trách nhiệm cho ai. Dân chờ mãi mà không ai nhận trách nhiệm về những vấn đề này” - ông Khoan nói.
Về vấn đề đối ngoại, ông Khoan cho rằng cần có nghiên cứu căn cơ, từ đó xây dựng chiến lược căn cơ, chính sách tổng thể. “Sức mạnh của chúng ta về vật chất chưa nhiều, không ăn thua gì so thế giới này. Nhưng chúng ta còn có sức mạnh tinh thần. Mà sức mạnh tinh thần nằm ở lòng dân, phải xử lý thế nào khối này để nuôi dưỡng ý chí của toàn dân trên cơ sở thống nhất, có sự đồng thuận cao. Kinh nghiệm mấy nghìn năm qua cho thấy lúc nào có đoàn kết thì mọi chuyện đều tốt, không có điều này là sinh chuyện” - ông Khoan góp ý.
Nguồn: Báo PL TPHCM
Tôi nhận thấy: Phàm là lãnh đạo, hễ cứ ai đã về hưu rồi thì lúc đó mới có những suy nghĩ và phát biểu đúng đắn với thời cuộc và hợp lòng dân.
Chắc là khi đương nhiệm, Họ bận quá nên không có một suy nghĩ nào cả (?)Vậy từ nay tôi chỉ tín nhiệm duy nhất những lãnh đạo nào đã về hưu thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment