Thứ Hai, 4 tháng 2, 2013

Báo Lao động: Chống tham nhũng là mệnh lệnh của dân

(LĐ) - Số 29 - Thứ hai 04/02/2013 06:21
Trong sáu nhóm nhiệm vụ của Ban Nội chính Trung ương, nhiệm vụ nào cũng rất quan trọng, có quan hệ trọng đại với vận mệnh của đất nước.
Nhưng cấp bách nhất, hệ trọng nhất trong lúc này chính là: “Đề xuất với Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban chỉ đạo T.Ư về phòng, chống tham nhũng cho chủ trương, định hướng xử lý một số vụ việc, vụ án”, và: “Phối hợp với các cơ quan liên quan chỉ đạo, hướng dẫn xử lý một số vụ việc, vụ án được Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban chỉ đạo T.Ư về phòng, chống tham nhũng giao”.
Dân chúng phấn khởi và đặt niềm tin vào hoạt động của Ban Nội chính Trung ương trong thời gian tới. Những cán bộ được tuyển chọn và giao nhiệm vụ lãnh đạo Ban Nội chính cũng được đa số người dân ủng hộ, nể trọng. 108 cán bộ, công chức của ban cũng là những người có kinh nghiệm trong công tác phòng, chống tham nhũng, được nhân dân gửi gắm niềm tin. Tạo dựng được hình ảnh trong mắt nhân dân là rất khó, nhưng giữ được hình ảnh đẹp đẽ đó còn khó hơn nhiều. Giữ được niềm tin trong dân chính là giữ hình ảnh của từng cá nhân người lãnh đạo, của từng cán bộ, công chức của ban. Lúc này, những người nhận trọng trách và nhiệm vụ phải đáp ứng bằng được nguyện vọng của nhân dân, và cách thuyết phục nhất là công phá vào tường thành của tham nhũng, phối hợp với các cơ quan liên quan lôi cho được những con sâu tham nhũng ra trước vành móng ngựa, chịu tội trước nhân dân. Đây không phải là sự kỳ vọng mà là mệnh lệnh của dân.
Có quá nhiều việc phải làm và làm cấp bách, nếu chậm một ngày đất nước khó khăn thêm một ngày, lùi thêm một bước. Dân chúng quá sốt ruột và hao khuyết niềm tin vì nạn tham nhũng. Đừng để niềm tin còn lại bị mất đi, mà hãy rót đầy trở lại bằng việc làm cụ thể, kết quả cụ thể.
Dân quá căm ghét tham nhũng, phẫn nộ với tham nhũng. Dân biết mặt, biết tên nhiều kẻ tham nhũng. Chẳng lẽ 108 vị không phát hiện, xử lý bọn quan tham, không kể công lao, chức tước, có tội thì phải trị. Được như vậy thì dân mới an lòng, tin tưởng.

Không chỉ an lòng dân, mà còn định được nước. Cho nên, trị tham nhũng là mệnh lệnh từ dân và cũng là mệnh lệnh từ trái tim từng người của Ban Nội chính Trung ương.

Bài của báo LĐ do anh Qt sưu văn tầm, tôi nhất chí lớn rồi, chỉ thêm nhận xét cho rôm rả thôi.
Với bài viết trên, tôi không mấy tin tưởng, bởi 108 vị anh hùng Lương Sơn Bạc này trước kia có phát hiện, xử lý kịp thời các vụ tham nhũng đình đám khiến dân ta mất hết tiền thuế và niềm tin.
Ông trưởng ban mới thì kêu to:  “Làm cho kẻ tham nhũng phải biết sợ
Nhưng ông Tổng Trọng lại nói:  “Chống tham nhũng còn lâu dài”.
Vậy biết nghe ai đây ? !!!   Làm sao đây để từ thủ tướng tới dân đen đều phải sợ đây ?
Chúng ta hãy dài cổ đợi chống tham nhũng cho đến khi thành công vậy. Khi đó thì cái bọn sâu tham nhũng nó ăn hết tiền thuế của dân lành rồi, Trời ơi ! (Lời bình thêm của TK5)

1 nhận xét:

  1. Bài viết trên rất đáng đọc, có thể từ đây sẽ truy tìm ra cả một lũ sâu bự tham nhũng chứ không phải chỉ mỗi một con.
    nhưng thấy các phó ban toàn là mấy ông bí thư tỉnh uỷ, những nơi mà tham nhũng cũng không vừa, vậy sao các phó này lại đi truy tìm tham nhũng của tỉnh mình phụ trách, có mà ngu. Mà các CB to của ta có ai ngu đâu !!! rắc rối thế!

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment