Thứ Bảy, 11 tháng 7, 2015

Nhớ những ngày Quảng Ngãi - Nhớ K5 tưng bừng họp mặt

Có thể nói trong Trường Trỗi, Khóa 5 là Khóa có nhiều "Cái Nhất" nhất. Nào là tập trung vào
Trường  sớm nhất, nào là ra Trường muộn nhất, thời gian học tập ở Trường là dài nhất, cả Trường có duy nhất một AHLS thì là của Khóa 5, đó là AHLS Huỳnh Kim Trung, Khóa 5 có nhiều Liệt Sỹ trong Kháng chiến chống Mỹ nhất (07 liệt Sỹ: AHLS Huỳnh Kim Trung, các Liệt Sỹ: Vũ Kiên Cường, Trịnh Thúc Doanh, Nguyễn Lâm, Nguyễn Văn Ngọc, Võ Dũng, Phạm Văn Hạo), là một trong các Khóa hiếu động, tinh nghịch nhất...., và cũng còn là Khóa tổ chức họp mặt toàn Khóa ở các tỉnh xa "Ít nhất". Có lẽ không bằng lòng với cái "Nhất bét" này, và thực sự có mong muốn có một buổi họp mặt toàn thể Khóa 5 ở Quãng Ngãi, mà khởi đầu là Huỳnh Tấn Lợi và Phan Nam, những bạn Trỗi K5 quê hương ở Quảng Ngãi, nhất là Tấn Lợi, còn là "Quan Thổ Địa" tại đây. Vào ngày Gỗ đầu Lê Bình ở Hà Nội, Huỳnh Tấn Lợi, Phan Nam đã có ý tưởng này cùng anh em K5, với mong muốn mình là "Dân Thổ Địa" sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho cuộc họp mặt và thế là "Ý tưởng" được "Thai nghén" lớn dần, cho đến ngày "Đơm hoa, kết trái" vào tháng 6/2015.

 Buổi Lễ Họp mặt
Phút Mặc Niệm, tưởng nhớ tới Thầy Cô, các Liệt Sỹ của K5 và toàn Trường, các Bạn Trỗi K5 đã sớm ra đi. Với K5, ngoài 07 Liệt Sỹ là: AHLS Huỳnh Kim Trung, các Liệt Sỹ: Vũ Kiên Cường, Trịnh Thúc Doanh, Nguyễn Lâm, Nguyễn Văn Ngọc, Võ Dũng, Phạm Văn Hạo, còn có 24 Bạn đã đi xa là: Lê Trung Thu, Nguyễn Quang Linh, Lưu Dũng, Trần Đại Hợp, Huy Đăng, Văn Tiến Huấn, Bùi Cảm, Phạm Đình Thiện, Lưu Trọng Trung, Nguyễn Hữu Trí, Nguyễn Phước Ngọc, Ngô Thu Huyền, Vũ Quang, Lê Bình, Vũ Lợi, Trần Vinh, Trần Quang, Trần Minh Sơn, Phạm Hữu Phùng, Phạm Lê Trực, Phạm Quang Khánh, Lê Minh, Nguyễn Tất Thắng, Lê Minh Tuấn.

Toàn thể các Thầy Cô, bạn Trỗi K5, bạn Trỗi các Khóa tham dự cuộc họp mặt.

MC Nhất Trung báo cáo Chương trình Lễ họp mặt, giới thiệu Thành phần tham dự, K5 rất vui mừng được đón tiếp các Thầy Giáo Ninh Cử Trực (Nguyên Đại đội trưởng đầu tiên của C5), Phạm Khang (Nguyên Chính trị viên C5), Mai Duy Vọng, Lã Khắc Tiệp, Phan Trung Trinh, Nguyễn Xuân Khoát, Vợ chồng Thầy Đỗ Đức Ứng, Nguyễn Thị Liễu, Vợ chồng chị Hoàng Thị Oanh, Vũ Ba (Nguyên Chị Nuôi), anh Bùi Vinh Trưởng BLL Trường, các anh chị em các Khóa Trường Trỗi và có nhiều cặp vợ chồng của Thầy Cô, Khóa 5 và các Khóa đã đến dự họp mặt. Và "Đặc biệt" là các Bạn Trỗi K5 từ khắp mọi miền của Đất nước đã đông đủ tụ họp tại đây.

MC Quang Việt, xin phép "Các Thầy CB Đại Đội", thực hiện "Điểm danh Truyền thống" khi họp mặt,  "Tái hiện" lại một trong các công việc thông thường, quen thuộc nhất trong đời sống Quân ngũ tại Trường TSQ Nguyễn Văn Trỗi thủa nào là điểm danh quân số.

Trần Kiến Quốc đọc diễn văn trong Lễ Họp mặt.

Thầy Ninh Cử Trực phát biểu, "... Từ buổi ban đầu còn băn khoăn, tâm tư khi nhận nhiệm vụ quản lý và dạy học các em từ hồi còn ở Trại Hòe..., sau rồi rất quý mến và yêu thương các học sinh của mình..." Thầy cũng nêu suy nghĩ nên xây dựng lại các Trường TSQ như Trường TSQ Nguyễn Văn Trỗi, vì đó là mô hình tốt. Và để tái hiện sinh hoạt ngày xưa, Thầy Trực có ý kiến nếu lần sau họp mặt, có thể "Dựng kịch bản" anh em xếp hàng, cầm bát đũa đi xuống nhà ăn.... Thầy chúc các Thầy Cô, các em học sinh có nhiều sức  khỏe để chăm lo cho gia đình và để còn có nhiều dịp gặp nhau nữa...  

Thầy Phạm Khang phát biểu, "... Thầy rất cảm động là các Trò luôn luôn nhớ tới các Thầy Cô và các em vẫn giữ được tình cảm bạn bè cho dù thời gian đã lâu rồi. Các Thầy Cô bùi ngùi nhớ tới các em là các LS, các em đã sớm ra đi..., Thầy cũng đồng tình với việc nên phát huy mô hình Trường TSQ Nguyễn Văn Trỗi. Mong rằng tình Thầy Trò, tình bạn Trỗi mãi mãi bền vững, trường tồn, có nhiều lần gặp nhau nữa, và lần sau sẽ còn đông hơn nữa. Chúc các Thầy Cô, các em sức khỏe, gia đình hạnh phúc. 

Thầy Tiệp phát biểu bằng bài thơ với nhan đề "Những tưởng". Đó là những dòng tâm sự bằng thơ của Thầy Tiệp, "Những tưởng" vào bộ đội để di chiến đấu, làm những nhiệm vụ "To tát", nào lại đi dậy học..., nhưng rồi "Những tưởng" ấy không còn là "Những tưởng" nữa, mà là tình yêu thương, tình cảm với các em học sinh còn mãi đến bây giờ...

Anh Bùi Vinh phát biểu, Khóa 5 vào Trường sớm nhất, ra Trường muộn nhất, như vậy K5 là "Nhân chứng" chứng kiến cả quá trình phát triển của trường ta nên tình cảm với Trường là rất sâu nặng. mong rằng K5 và các Khóa sẽ có  nhiều buổi gặp mặt, có nhiều hoạt động thiết thực đóng góp chung vào nhà trường, luôn giữ được tình cảm anh em, Thầy Trò. Chúc các Thầy Cô, anh em bạn Trỗi luôn luôn mạnh khỏe, mọi điều tốt đẹp và sẽ còn có nhiều buổi gặp mặt nữa.  

Liên hoan Văn nghệ đan xen giữa đội văn nghệ "Thanh niên xung kích" Quảng Ngãi và "Cây nhà lá vườn" của Bạn Trỗi kết hợp Liên hoan mặn, Kính chúc sức khỏe các Thầy Cô, anh chị em các Khóa và Bạn Trỗi K5...

Đội văn nghệ "Thanh niên Xung kích Quảng Ngãi" biểu diễn chào mừng buổi họp mặt.

Tiết mục độc tấu "Violon" Việt nam, của "Nghệ sỹ" đất Quảng, được nhiệt liệt chào đón, hoan nghênh, giành được sự mến mộ và thán phục của mọi người. Ngay cả các "Phóng viên", người hâm mộ cũng đã lên tận sân khấu để tặng hoa và nhiệt tình "Tác nghiệp" 

"Tay Ghi ta" Đông Nhân, vừa đàn, vừa hát

Tốp ca Nam K5

Đơn ca nam Tấn Lợi

Các "Làn điệu Hò" của hai miền Bắc và Trung bộ, "Lời cải biên" được Đông Nhân biểu diễn, rất tiếu lâm và dí dỏm 

Kính chúc sức khỏe các Thầy Cô, anh chị em các Khóa và Bạn Trỗi K5...

Một số hình ảnh Thầy Trò vui mừng, phấn khởi chụp ảnh  kỷ niệm trước Lễ họp mặt

Một số hình ảnh "Cánh quân Hà Nội" tiến về Quảng Ngãi bằng Tầu hỏa
Tập kết trước Ga "Hàng Cỏ" chuẩn bị "Xuất phát"

Giao lưu, trò chuyện, tâm sự trên tầu suốt cả hành trình...

Tầu hỏa vào ga Quảng Ngãi
Đến Ga Quảng Ngãi rồi.

Huỳnh Tấn Lợi, Phan Nam ra tận Ga QN đón tiếp và đưa anh em HN về KS.

Cuộc họp mặt được hình thành, được khảo sát, được chuẩn bị, lên chương trình rất chu đáo, cụ thể và cuối cùng là thành công tôt đẹp là do sự nhiệt tình, nỗ lực của BTC (BLL hai miền Nam, Bắc), trong đó góp phần tích cực và hiệu quả là các Bạn Trỗi K5: Huỳnh Tấn Lợi, Phan Nam, Nhất Trung, Kiến Quốc, Thế Thịnh và nhiều anh em khác...
ngoài ra sự quan tâm, mong đợi, sự tham gia nhiệt tình của các Thầy Cô giáo, của toàn thể Bạn Trỗi K5, các Bạn Trỗi từ K1 đến K9..., đã góp phần vào sự thành công của cuộc họp mặt.

Khởi đầu của cuộc họp mặt K5 tại Quảng Ngãi.
Ngày Giỗ đầu Lê Bình tại Hà Nội. Huỳnh Tấn Lợi, Phan Nam đã nêu ý kiến họp mặt K5 tại Quảng Ngãi và ý tưởng đó đã thành hiện thực.

3 nhận xét:

  1. Mong rằng các năm sau sẽ còn có nhiều cuộc họp mặt K5 tưng bừng như thế. Chính Phan Nam cũng rất phấn khởi, đã "Đề nghị" anh em đăng ký ngay tham gia cuộc họp mặt năm sau...

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết hay quá !
    Lúc mới có ý tưởng và cụ thể K5 Sg đã phân công rất cụ thể. Mình với Tấn Lợi (TL) trao đổi qua đt, email để tính toán chi ly các chi phí của sự kiện. Do đã cùng K4 tổ chức thành công cho K4 tại Quy Nhơn nên có chút kinh nghiệm...Việc tính chi phí lại còn phụ thuộc vào chương trình từng ngày tai QNg. Rất quan trọng TL đã dựa vào uy tín của mình để xin tài trơ...Khi lập danh sách tham gia thấy mọi người có vẻ sìu sìu...tưởng thất bại. Thế mà thành công trên cả mong đợi ! Hay nhất là an toàn tuyệt đối ! Vì tuổi này rất dễ tai biến, "xấu bụng"...
    Đến giờ này vẫn còn cảm xúc lâng lâng trong người ! Quá vui ! Quá mỹ mãn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn Ngô Vinh đã viết bài với lời văn ngắn gọn xúc tích, hình ảnh đẹp tiêu biểu phản ảnh hết không khí "Tưng Bừng" của sự kiện 06/2015 của K5 tại Quảng Ngãi. Cuộc gặp mặt đạt được mục đích đề ra: An Toàn, Đông vui và ý nghĩa.
      Tôi cứ nghĩ mãi : Tại sao sự kiện lại hoàn hảo mỹ mãn đến thế các bạn?

      Xóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment