Chủ Nhật, 12 tháng 7, 2015

Nhớ những ngày Quảng Ngãi - Thăm Mộ Cụ Huỳnh Thúc Kháng, Chùa Thiên Ấn, khu chứng tích Sơn Mỹ.

Khởi đầu chương trình họp mặt K5 tại Quảng Ngãi là buổi tham quan Núi Thiên Ấn, thắp hương Mộ Cụ Huỳnh Thúc Kháng, thăm Chùa Thiên Ấn và khu chứng tích Sơn Mỹ vào buổi sáng ngày 11/06/2015.
Núi Thiên Ấn là một danh lam thắng cảnh của Quảng Ngãi, nằm gần sông Trà Khúc, tương truyền như là Ấn của Trời niêm xuống dòng sông Trà Khúc, tao thành một quần thể di tích và danh lam thắng cảnh tuyệt vời ở Quảng Ngãi.

Thăm Mộ Cụ Huỳnh Thúc Kháng
Lên núi Thiên Ấn, thắp nén hương thơm, viếng Mộ Cụ Huỳnh Thúc Kháng, cảm phục và ghi nhớ công lao của Cụ, một người hết lòng vì nước vì dân.


Mộ Cụ Huỳnh Thúc Kháng. Kính cẩn thắp hương Cụ.

Nghe Cụ Nguyễn Tạo, người tự nguyện hàng ngày quét dọn, bảo quản Mộ Phần và giới thiệu cho khách tham quan về thân thế, sự nghiệp và cuộc đời của Cụ Huỳnh Thúc Kháng.

Thầy Trò bên Mộ Cụ Huỳnh Thúc Kháng.

Tham quan Chùa Thiên Ấn
Chùa nằm ngay trên đỉnh núi Thiên Ấn, một danh lam, thắng cảnh đẹp của Quảng Ngãi. Đây là ngôi Chùa Cổ nổi tiếng ở Miền Trung. Ngay cả với nhân dân trong vùng, ngôi Chùa này từ xưa đến nay đã có sự gắn bó mật thiết trong tâm linh và tình cảm....

Chính Điện Chùa. Các Sư đang tụng kinh niệm phật.

Trong khuôn viên Chùa

Nghe Sư Trụ trì  giới thiệu về lịch sử của Chùa.

Giếng Thần, (Giếng Phật), với truyền thuyết ly kỳ. Tóm tắt là: Nhờ có "Thần" mới có giếng đầy nước trên núi nơi Chùa tọa lạc này...




Thăm khu chứng tích Sơn Mỹ 
Đây là nơi tưởng nhớ vụ thảm sát Sơn Mỹ, do quân đội Mỹ gây ra, đã giết hại 504 người dân vô tội...

 Hướng dẫn viên giới thiệu các khu trưng bầy, ghi nhớ tội ác chiến tranh do quân đội Mỹ gây ra

Tưởng niệm bên tượng đài trong khu chứng tích Sơn Mỹ.

Bên Tượng Đài Chứng tích Sơn Mỹ.

1 nhận xét:

  1. Đây là một phần của chương trình Họp mặt K5 tại Quảng Ngãi. Đến trưa giao lưu, gặp mặt tại Biển Mỹ Khê, Quảng Ngãi. Buổi chiều là Khai mạc Lễ Họp mặt và Liên hoan chính.

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment