Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2011

Mùa thu Mount Lofty

Lâu lâu rồi mới có dịp chụp hình thiên nhiên. Xin chia sẻ với cả nhà chuyến hôm qua trở lại thăm Mount Lofty Botanic Garden. Không có đồ chiên nghiệp như anh Tt, xài điện thoại di động thôi.

Thu sang,

Lót lá em nằm

...

Quanh năm sinh sống ở...

Chào nhé!

10 nhận xét:

  1. Thiên nga thường sống có đôi hoặc sống bầy đàn, con thiên nga này rất đẹp nhưng tại sao nó đơn lẻ vậy.
    Nếu không phải vì mùa thu chắc một tâm hồn ẩm thực nào đó đã hình dung đến một món nướng với Brandy XO hoặc Grande Reserve. hé hé!

    Trả lờiXóa
  2. @QT:Hay!Hiểu được cả Thiên Nga lẫn R.Như vậy là đa tài đấy,vừa là nhà Gia cầm học,vừa là nhà Diệu học.He

    Trả lờiXóa
  3. Đẹp quá ,hơn cả tranh vẽ . thật thanh bình .

    Trả lờiXóa
  4. "Mùa thu sang, anh 3Chai lót lá cho Thiên Nga nằm" Ảnh có đẹp nhưng mà người không đẹp, vì không có em nào nằm đó cả, thiệt tiếc cho anh 3Chai.

    Trả lờiXóa
  5. Đúng như anh Tt nói, thiên nga thường ghép cặp với nhau cả đời.

    Riêng với loài Thiên nga đen (Cygnus atratus) đặc hữu của Úc và Tân Tây Lan, tỷ lệ ly dị khoảng 6%, và có khoảng 25% số cặp là đồng tính, chủ yếu là đồng tính nam. Những cặp đồng tính nam thường hoặc là đi ăn trộm trứng về ấp, hoặc đôi khi lôi kéo một cô mái về để ghép 3 một thời gian. Nhưng sau khi cô mái đẻ đủ lứa trứng rồi (4-8 quả) thì sẽ bị đuổi khỏi gia đình và việc ấp và nuôi đàn con là do 2 chàng tự thực hiện.
    Nguồn: http://en.wikipedia.org/wiki/Black_Swan

    Trả lờiXóa
  6. Loài thiên nga đen có cuộc sống tuyệt hay, chẳng thế mà con người cũng đang dần học hỏi KN của loài vật để áp dụng cho họ (tuy nhiên chỉ là hội đồng tính thôi )

    Trả lờiXóa
  7. Ảnh rất đẹp,tràn ngập mầu sắc và thanh bình,thánh thiện làm sao.

    Trả lờiXóa
  8. Em muốn thêm một từ nữa "trong veo". :)

    Trả lờiXóa
  9. Cảm ơn QL, TK5, TL & HT đã có lời khen ảnh. Mùa thu ôn đới nhiều mầu sắc là dễ hiểu. Còn vì sao lại "trong veo"? Tôi chưa thấy nơi nào bầu trời thường xuyên xanh ngăn ngắt như Úc. Có người giải thích là do Úc nằm ngay đưới lỗ thủng tầng ozon của khí quyển.

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment