Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2011

Của rơi

Hôm trước, đọc bài dẫn của anh Thắngk5 về chuyện dân Nhật thấy tiền rơi vãi không thèm nhặt, thậm chí hàng trăm két sắt đựng tiền như vậy mà rồi cũng đưa về đồn Công an cả. Chuyện này giống hệt ngày xưa, bác nào nhặt được của rơi, cầm tay dắt người già sang đường, đội viên Thiếu niên tiền phong làm kế hoạch nhỏ góp giấy vụn xây dựng nhà máy nhựa Tiền phong, anh nào ở nông thôn được khuyến khích làm kế hoạch nhỏ, làm phân xanh ..v.v. đều được biểu dương, khuyến khích. Của rơi nộp cho Công an, mấy chú tư giấy về trường, sáng thứ hai được hiệu trưởng đọc biểu dương , vinh dự quá! thấy mình oai như cóc hehe!!! ( hồi đó không dám nghi là nộp rồi không biết có đến tay người bị mất không? mấy chú CA hồi đó nghiêm chỉnh lắm)
  Hôm nay đọc được bài trên "Sài Gòn tiếp thị", muốn dẫn về cho cho anh chị em xem, buồn quá chẳng biết bình luận thế nào! Mấy quả dưa hấu mà còn tranh cướp nhau. Két sắt tiền mà rơi xuống thì sao nhỉ?

4 nhận xét:

  1. Két sắt tiền mà rơi xuống?
    Yên chí nhớn! Hiện trường sẽ được phong tỏa sau khi két đã rỗng ruột. Còn kẻ vô phúc đánh rơi tiền sẽ bị truy tố vì tội làm băng hoại đạo đức xã hội.

    Trả lờiXóa
  2. Anh Tt không biết hay giả vờ? Dân ta việc nhỏ thì dám, việc lớn chờ ý kiến TT. "người tiêu dùng" bảo gì làm nấy, hu hu...

    Trả lờiXóa
  3. Trên có kiểu của trên, dưới có kiểu của dưới. Khổ cái là "dưới" lại đi cướp của nhau.
    Có đạo đức đâu mà làm băng hoại hả Bachai?

    Trả lờiXóa
  4. Mọi người bảo là cướp của nhau. Tôi có thấy đâu ? cướp sao lại cười nói vui vẻ thế ? (hay tại được ăn miễn phí cho nên cười tươi ?)
    Có lẽ đây là hình ảnh nhân dân giúp bác tài giải phóng xe nhanh cho đỡ kẹt xe thì đúng hơn là hôi của. Lẽ ra đáng khen thì anh Qt lại đi chê bai người ta!!!

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment