Thứ Tư, 23 tháng 11, 2011

Mấy cảnh quanh đường hồ Tây.


Anh Trần Phong hoài niệm về một thời đã xa, rất chính đáng với người trong cuộc, mong anh nhận lại những gì anh hằng ấp ủ.

                                Hồ Tây chiều thu,
                                hàng liễu rủ xanh rờn
                                ngóng Phong Trần tâm sự!
Đất ven hồ nay đã được vinh danh thành Bạc tỷ. 
     Nơi đây rất đẹp, nhưng nay bị chen lấn bởi căn nhà xây
 trên đất đền cũ, nhà anh họ Nông vừa hoàn thiện. (mái ngói đỏ)
 Hồ Tây như trẻ ra, chỉ con người là già đi vì dĩ vãng.
Cảnh Hồ Tây khi xưa
                                   Và bây giờ của mọi thay đổi quanh Hồ tây
                                 Sương khói Tây Hồ
Chùa Trấn Vũ linh thiêng

Hàng đàn vịt sắt cung cấp tiền cho nhà hàng

                                            Khách sạn mới bên Hồ Tây
                                              Giữa lòng Hồ Tây, chim trời được thay bằng nhà
Cổ Ngư xưa




12 nhận xét:

  1. Tk5! Cám ơn Thắng nhiều lắm! Mình chờ đợi những hình ảnh này từ lâu lắm rồi. Cảnh quan ven Hồ Tây khác xưa nhiều quá! Bạn có thể chụp vài bức ảnh về đường Cổ Ngư không?

    Trả lờiXóa
  2. Thắng ơi! Bạn còn nhớ bãi chiếu bòng Yên Phụ ở cuối đường Cổ Ngư không? Nơi đây chứa đầy ắp những kỉ niệm tuổi thơ của mình. Chúng mình thường xem phim ở bãi chiếu phim này. Hà Nội lúc đó có nhiều rạp chiếu phim nhưng chúng mình thích đi xem phim bãi vì có nhiều phim hay và xem được những bộ phim "cấm trẻ em dưới 16 tuổi". Bây giờ có còn ai nhớ đến bãi chiếu phim này không?
    Bạn có thường xuyên đến công viên Bách Thảo không? Nếu có dịp ghé qua, bạn tặng mình bức ảnh của núi Nùng nhé! Chúc bạn vui!

    Trả lờiXóa
  3. Xa Ha nội đã lâu, nay nhìn những tấm hình này không thể hình dung ra Hồ Tây như trong ký ức của mình. Có lẽ thời đó chỉ biết Hồ Tây nhìn từ đường Thanh Niên và từ trường Chu Văn An. Nay Hà nội đã mở rộng với Hồ Tây là Trung tâm?

    Trả lờiXóa
  4. Các anh Hai MN:
    Hồ Tây giờ thay đổi lắm rồi, có thể đi xe máy vòng quanh hồ, phía bên kia đường cổ Ngư xưa kia là làng xóm, ai mà đi qua được trừ lũ trẻ chuyên mò cua bát ốc. Nay thì đi vòng quanh vô tư, HN cũng có cố gắng đầu tư tạo đường bao rất đẹp, tuy nhiên nơi nào đẹp thì ắt có nhiều cơ sở nhà hàng chen chân làm kinh doanh, HN bi giờ chỉ thấy người và các nhà hàng thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Ảnh này không phải do máy Sony chụp, thưa anh Thắng, mà anh nên biết là nhà tổng Nông không đến tám trăm mét vuông đâu nha !:))

    Trả lờiXóa
  6. Thắng ơi! Đường Cổ Ngư chính là đường Thanh Niên đó! Con đường dài hơn 900m, một bên là Hồ Tây, một bên là Hồ Trúc Bạch. Con đường này ngày nay vẫn mang tên đường Thanh Niên do Bác Hồ đặt tên từ hồi năm 1958, 1959 thì phải.

    Trả lờiXóa
  7. Bây giờ bạn nói đường Cổ Ngư, lũ thanh niên choai nó tưởng bạn mới ở miền nam ra thăm hồ tây đó.
    gọi là đường thanh niên là chuẩn rồi.Hồ trúc bạch bên cạnh cũng đã được vành đai hoá, rất đẹp, nhiều nhà hàng sang trọng.
    Tôi cung cấp thêm cho TP ảnh HT xưa và nay cho bạn thêm liên tưởng nhé.

    Trả lờiXóa
  8. Xin góp với TK5 vài cái ảnh Cổ Ngư xưa nhé! chắc Trần Phong không lạ gì hình ảnh chùa Quán thánh và Trấn quốc này.

    Trả lờiXóa
  9. Cám ơn Thắng và Quang Trung! Xem những bức ảnh về cảnh quan Hồ Tây, mình có tâm trạng hơi buồn. Hình như quy hoạch ven Hồ Tây đang có "vấn đề". Con người tham lam quá! Con người đang nuốt chửng cảnh quan Hồ Tây. Rất cần tiếng nói của những người yêu mến Hồ Tây.

    Trả lờiXóa
  10. @TP: công tác quy hoạch đã và đang có vấn đề. Đặc biệt là về đất đai, thường là quy hoạch tầm gần một hoặc hai nhiệm kỳ, tùy theo độ vững của ghế.
    Vào trang Google Maps soi Hồ Tây sẽ thấy những vùng đã được "quy hoạch" lấn hồ bằng những con đường, chờ đổ đất hợp thức nữa thôi. Nếu có không-ảnh Hồ Tây xưa thì sẽ chỉ ra nhiều chỗ quy hoạch của những nhiệm kỳ trước đã được thực hiện, hu hu...
    "Nhân dân" một số ít liên quan đến quy hoạch đó thì hiểu, còn những người không liên quan thì chịu, không hiểu sao lại lấp làm bé diện tích mặt hồ.

    Trả lờiXóa
  11. Hữu Thành! Anh có nhận xét gì về Hồ Tây của mình và Hồ Tây ở Hàn Châu, Trung Quốc. Hồ Tây của Trung Quốc ở phía Tây và đẹp như nàng Tây Thi nên gọi là Tây Tử Hồ. Cảnh đẹp của hồ này thật mê hồn. Nó cũng có con đường ngăn đôi hồ giống như đường Cổ Ngư nhưng giữa hai hồ được thông nhau và có cầu bắc qua. Hồ Tây của họ thật sự là cảnh đẹp của Quốc gia chứ không của riêng ai đó hoặc một cộng đồng nhỏ nào đó. Điểm này chúng ta nên học tập họ.

    Trả lờiXóa
  12. TP chớ có nêu ý kiến quy hoach lại Hồ tây của HN, VN nhé, vì là có một góc tây Hồ Tây là nhà của anh HT đấy. Nơi đó cảnh đẹp thôi rồi, khí hậu mát mẻ nên anh HT, anh họ Nông mới dừng chân làm nhà đấy.

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment