Thứ Hai, 14 tháng 11, 2011

Chọn Máy tính bảng

Vừa qua ở VN ta các nhà phân phối đua nhau tiếp thị mặt hàng Máy tính bảng.
Ở các quán Cafe, giải khát, các thư sinh cùng nhà doanh nghiệp mở MTB ra tay vạch ngang dọc lia lịa, chẳng cần biết ở quán đó có Internet WIFI hay không.
Kể ra thì MTB cũng có nhiều cái hay của nó, tỷ như nó nhỏ gọn, hình ảnh rất sắc nét, đẹp, thuận tiện mang xách, và cũng hơi gọi là oais, riêng khoản nghe nhạc, xem phim thì miễn chê luôn.
MTB mỗi loại cũng có ưu nhược điểm khác nhau.
Hôm đầu tôi lấy cái IPAT, phải gài phần mềm đặc biệt ITuns  mới sao chép được dữ liệu, nhưng sao hình ảnh thì luôn bị cái mới đè cái cũ, tức là cuộc chiến kg không nhượng, có tao(mới) thì kg có mày(cũ), nó cũng giống hệt như của điện thoại IFon S5 vậy.
Hôm sau lấy em Sam Sung cho nó khác bản chất sự việc, rút KN, mang cả máy tính đi cho cửa hàng nó gài phần mềm vào máy của mình ( Và cũng theo như sự hướng dẫn của nhân viên bán hàng).
Tay nhân viên phần mềm gài đặt xong chương trình, kêu máy chú xong, mình bảo còn gài cái phần mềm giống như Ituns của bên IPat, nó bảo không có, mình cãi lại bảo nhân viên bán hàng bảo mai mang máy tính để cài đặt luôn cho đồng bộ, hôm nay mỏi hết cả tay đến đây mày lại bảo kg cần là sao, nó nhe răng kêu: Cái bọn bán hàng thì biết cái đéch gì, MTB Samsung cài đặt nội dung, âm thanh, hình ảnh vào đó chẳng khác gì cái USB hay là cái ổ cứng di động.
Hoá ra 60 rồi còn bị cái bọn trẻ người non dạ nó lừa (cũng vì trình nó hạn nên kg biết).
Vậy là MTB Samsung vừa rẻ hơn 3 triệu, vừa dễ sử dụng, kg khó tính như anh Quả Táo thối (chắc thế vì bị chim nó ăn mất một góc).
Lần sau bạn nào chuẩn bị mua MTB nhớ hỏi tôi nhé, đỡ mất công như tôi đã gặp.

21 nhận xét:

  1. Bác ThắngK5 à.MTB Samsung làm sao đọ được với Ipad cơ chứ.Ipad cũng có cái dở như không update qua mạng 3G được mà bắt phải qua wifi hoặc qua Itunes,các ứng dụng theo máy không nhiều nhưng trên Appstores thì vô thiên lủng... Bù lại thì mọi người dùng đều thoả mãn khi sở hữu nó.Tôi đang dùng và thấy rất OK.K6LS.

    Trả lờiXóa
  2. Có một ý kiến người dùng về iPad và Samsung trên đám thư ICT: "Cách đây vài tuần tôi tham quê ngoại tại Quốc Oai, gặp một cháu làm việc tại Hà Nội đang dùng Samsung Galaxy Tab 10.1" (SGT) gì đó. Tôi hỏi thế thì sao không múa Ipad để dùng? Cậu ta trả lời: SGT vừa rẻ hơn vừa dùng thoại mãi hơn Ipad, không bị hạn chế trong việc cài đặt phần mềm (từ Android) và trao đổi dữ liệu với các máy PC etc."
    Có vẻ giống suy nghĩ của Tk5?

    Trả lờiXóa
  3. HT nói chuẩn rồi đó, do K6LS dùng quen Ipad rồi thì kg để ý đến SS thôi, tôi hiện sài luôn cả hai nên thấy rõ ưu nhược của từng thằng, nhưng dù có cho dùng lại tôi vưỡn sài em Hàn quốc vừa rẻ, vừa màn hình to hơn chút(10,1 > 9.7 in mà)
    nhưng hình như Ipad vào mạng Wifi nhanh hơn SS thì phải.
    nhưng mà phải nói thẳng ra là tất cả đều thua MTXT, còn MTXT lại thua cái thằng cha cồng kềnh chuyên ngồi bệt trên bàn.

    Trả lờiXóa
  4. Cái nói thẳng của anh Tk5 cũng... thiên vị như K6LS thôi :-)
    Mỗi thằng có một ưu thế riêng mà mình được cái gì ở thằng nào thì nó là nhất.
    Cái máy tính bảng nhất ở cái di động mà chỉ xem, lại lâu hết pin.
    Cái xách tay vừa di động, vừa gõ được bài, nhưng mau hết pin.
    Cái thằng để bàn thì bắt buộc phải có điện, tức là đứng im, nhưng có thể gắn màn hình to, gõ tiện, chưa kể đồ họa cho game thì tuyệt hảo mà giá tiền vẫn phải chăng.

    Trả lờiXóa
  5. Tk5 và K6LS ném đá nhau đê...ê...ê
    Thêm hai ông Gạch, đá bay khắp forum, vì Quả Táo hay Người Máy hơn, thì chợ cũng chả đông hơn :-)

    Trả lờiXóa
  6. Tớ cái nào cũng thích! có là chơi tuốt, nhưng cái nào vuốt thì thích hơn cái ấn với bấm, nhưng ta với Tầu hữu nghị rồi, làm cái của Tầu chơi cho sướng, nhất là xem phim "Lý Công Uẩn, đường tới thành Thăng long" vừa mới được Bộ văn hóa thông tin cấp phép cho chiếu để dân VN biết rằng anh Công Uẩn chính thị gốc Tầu. Phim Tầu xem bằng máy Tầu thích hơn Ipad hay Sam sung Galaxy của anh Tk5!!!

    Trả lờiXóa
  7. @TK5: Đại ca giàu rứa? Cho Quế xin một cái (cái của hẵng quả táo thúi bị đại ca chê cũng được!! :)) Thế vô chỗ phở bò KOBE cho một Quế, đại ca chịu hông? ... hắn rẻ hơn chi phí bay wa Nhật mừ! (vì chừ đại ca có đãi thì các Quế cũng dứt khoát là ăn bò KOBE thứ thiệt!)

    Trả lờiXóa
  8. He he.SS Galaxy tab 10.1 nhìn không đẹp bằng Ipad2,vào mạng không nhanh bằng dù cấu hình khủng hơn.Ipad2 đã tích hợp trong nó rất nhiều ứng dụng rất hay và rất dễ dùng như ipod,faceTime,newsstand,reminders ... Đặc biệt tôi rất khoái dùng Maps ( GPS ). Ít nhất cũng tiết kiệm được khá tiền khi len lỏi ở SG.K6LS.

    Trả lờiXóa
  9. Không ai bảo iPhone là iPad, vì iPad không a-lô được.
    Ấy thế mà cái điện thoại thông minh Q-mobile S10 lại chính là cái máy tính bảng mới ra mắt của FPT. Chỉ vì cầm máy tính bảng của FPT ta lại a-lô được như thường mới hay chứ :-)
    Thế mới biết để phân nhánh ra nhiều dòng sản phẩm thì Apple phải hi sinh tính năng gọi điện thoại (và 3G) của cái ruột iPhone bên trong iPad?
    Em chạy (tránh đá trong frum của các fan cuồng Quả Táo) :-)

    Trả lờiXóa
  10. Vừa rồi ở Quảng Châu, thấy Galaxy tab 10.1 có 325 tệ, muội tính mua một cái, zưng mà dòm lui dòm tới nó hổng có cái cổng ra cho trình chiếu, mà hỏi tui bán hàng nó cũng lắc đầu, nên thôi. Theo các đại ca, có cách gì khắc phục ko? Vì ipad còn có cổng nối phụ kiện, chớ galaxy tab chịu!
    Cái FPT thì có cổng này ko đại ca HT ui?

    Trả lờiXóa
  11. Hay quá!Mới vào cungmua.com thấy máy tính bảng bán giá 340k,quá rẻ vì nó giảm tới 91%.Gọi đt cho 2 thằng con nó bảo chờ.Bạn nào biết loại MTB này cho biết nhé.Chắc HT và K6Ls biết rõ vì là dân IT mà.Giúp NT nhé.

    Trả lờiXóa
  12. Xin lỗi các đại ca, muội viết thiếu một số 0, còn MTB giá 340K của anh NT là loại chi mà có giá "khủng" vậy ta? k của anh là? Hay là BMT? :))

    Trả lờiXóa
  13. À quên. Đọc lại mới thấy viết nhầm về 3G của iPad. Cắt phần a-lô của cái điện thoại để còn lại cái USB 3G bên trong iPad mới là đúng.

    Trả lờiXóa
  14. @Q.MF: phụ kiện cho SGT có cái cáp nối với máy thu hình độ phân giải cao HDMA. Không như iPad có cái cáp nối với máy chiếu hình.

    Trả lờiXóa
  15. Lại nhầm, HDTV chứ không phải HDMA :-) Lẫn kinh!

    Trả lờiXóa
  16. @Q.MF:Già rồi dễ bị sập bẫy quảng cáo,anh NT vào cungfmua.com thấy nó bảo giảm giá 91%,giá bán 340.000trVNĐ,gọi điện gấp cho 2 thằng con xem đứa nào ở gần đó lấy cho ba 1 cái,một lúc sau chúng gọi điện bảo ba xem lại đi giá là 8,2tr sau khi giảm giá còn 4,75tr nhưng máy đó chỉ dùng để học tiếng tàu thì mới bền thôi.Thế mà còn dám chê GS:k mà không biết.

    Trả lờiXóa
  17. Tôi đã " dòm " sản phẩm của FPT rồi. Nhỏ hơn Ipad,dầy nữa ... Nói chung các sản phẩm của FPT bán ra mẫu mã cũng tàm tạm nhưng chất lượng thì ... không dám khen một chút nào vì " chuối " lắm, các linh kiện bên trong nhất là của máy tính ( desktop,laptop...) thì thôi rồi. Cài các drivers cho nó nếu mất setup disc thì không phát điên mới là lạ. Thông số trên con chip một đằng nhưng driver của nó lại một nẻo. Không bao giờ tôi bỏ tiền cho bất cứ sản phẩm nào của FPT. K6lLS.

    Trả lờiXóa
  18. @HT: Biết tự phê bình là một ĐV gương mẫu :)) (dù có lẫn)
    @KL: he he! Vì thấy giá khủng của đại ca NT nên phân vân cái "k" đóo hay là giá của BMT (bảng máy tính)!

    Trả lờiXóa
  19. @Tk5: SGT chạy Android cài thêm phần mềm miễn phí GPS Essentials sẽ có thêm những ứng dụng giống như của máy thu GPS chuyên dùng. Như la bàn, đánh dấu điểm, ghi lại đường đi, nhập tuyến sẽ đi,...
    Thử đi, hay phết đấy.

    Trả lờiXóa
  20. HT: MTB SS hiện được cài sẵn bản đồ, xem qua để đi cho nó tiện và gần hay thật, giống như dạng đồ bản mà HT hay đưa lên mạng đó, thật tuyệt vời.
    Riêng dạng MTB có nhiều loại lắm, loại của FPT giá có 4,9 triệu thôi, nhưng mà màn hình LCD cổ rồi,khổ nhỏ bé (5, 6,7,8 in) lại dầy gấp 2 ~ 3 lần Ipad2 và SS nữa nên tôi khg thích.
    Cũng có loại MTB chuyên dụng chỉ dùng để dịch thuật thì giá bèo luôn.
    QMF kg mua máy tàu là dại rồi, vì muốn trình chiếu chỉ cần cắm rắc qua MTXT là xong mà. như trên tôi đã nói dạng Galaxy tab giống hệt như một ổ cứng nhưng nó chạy nhanh và di động.
    Riêng đảng viên HT khuyên tôi và K6 đá nhau đi, ừ thì đá, nhưng mà đá thật lực khi cùng phe, đá luôn sản phẩm của FPT, kg thể dùng được.
    riêng QMF: Bọ nên xem lại mấy bài đã đăng đàn của anh Qt nói về phở bò Kobe, tóm lại là ở trong nước nhật, dù bị nhiễm phóng xạ cũng còn không có mà ĂN, NÓI GÌ ĐẾN XUẤT KHẨU.

    Trả lờiXóa
  21. @Tk5: xem được thì thường quá, nói làm gì. Phải đi đâu ghi lại được, đánh dấu được chỗ nào mình thích và quẳng được nó lên bản đồ Google. Giống như cái đường mầu tím trong bản đồ này tôi ghi lại chuyến từ Nha Trang lên Đà Lạt năm 2008, khi bản đồ còn chưa in con đường ấy.

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment