Thứ Hai, 28 tháng 11, 2011

Một kỷ niệm

Phó tổng Ba son tương lai
Cách đây mười bảy năm, mình có chuyến tư tác vào Sài gòn, "ăn chơi nhảy múa" thôi, chả có việc gì quan trọng. Hỏi thăm qua Kỳ Nghĩa k3, biết Trương Đông Nhân đang công tác tại Ba Son. Ngày ở Trỗi hai thằng thường đi chơi với nhau, nó be bé, mình còi còi, đi chung để nhỡ có thằng nào bắt nạt thì lấy "số đông" chống chọi, hehe!
Mấy chục năm không gặp, mình đi lính, nó cũng đi lính rồi đi học. Khi mình vô Sè gòong thì Đông Nhân đã mần chức gì to lắm ở quân cảng Ba son, tình cũ nghĩa xưa muốn tìm lại, gặp nhau tý cho nó tình cảm, alo rồi ĐN đón mình và KN về nhà chơi, đãi nhậu hải sản, về nhà nó thấy cái nhà mấy tầng to vật, oto trùm bạt chưa thèm đi, mình lác cả mắt, nể thằng bạn quá mà chả dám khen! hehehe!
Hôm nay ngồi lục tủ, bất chợt tìm được cái ảnh chụp hôm đó làm kỷ niệm. Nhờ qua blog, gửi lên đây để cùng ĐN nhớ lại một kỷ niệm, anh em Trỗi gặp nhau, dù ở đâu và lúc nào cũng vui, và tràn đầy tình nghĩa.

15 nhận xét:

  1. Nhà anh ĐN hoành tráng quá ha . Không biết anh ĐN có nhớ thuở hàn vi , anh ở lầu 6 , Quế ở lầu 2 , còn các chú lính Ba Son độc thân ở lầu 7 .Lúc đó , không hiểu sao , các hộ phải trả tiền điện gấp 20 lần thực trả . Lương không đủ đóng tiền điện . Nhà đèn cúp điện 100% . Cậu cả nhà Quế mới được 3 tháng tuổi khóc miết vì nóng , bố cậu xót ruột ra tay tìm hiểu . Hóa ra các chú lính độc thân xài điện xả láng , toàn tàu ngầm ( cỡ Kilo ) mà đồng hồ vẫn đứng im . Thế là anh em mình biết nhau từ đó , cũng là một kỷ niệm . He he . Anh ĐN cho Quế gửi lời thăm chị Nguyệt với nha .

    Trả lờiXóa
  2. mấy chú lính này láo, ai lại đi làm khổ dân thế bao giờ. kg biết TĐN lúc đó có lái tàu loại Kilo 2 lớp kg mà để dân khốn khổ thế, nếu có thì bây giờ là lúc trả nợ rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Hic hic. Hồi đó SG còn be bé thôi. Anh Tt vậy là vẫn còn kém duyên, chưa được ghé thăm nhà Nhân cũ ở chung cư. 3Chai ở cách đó mấy căn, cùng với Quang Bành ở góc Lê Lai-NVTráng sinh hoạt tổ dân phố P.Bến Thành. Hình như chỗ cái chung cư của Quế với Nhân Nguyệt giờ thành ra chợ Tây, đi qua thấy toàn tiếng Tây hãi không dám ghé nữa.

    Trả lờiXóa
  4. Ôi giời, mới trông cái ảnh cứ tưởng là Chánh Tín, hóa ra ông QT nhà mình :-)

    Trả lờiXóa
  5. N.H.Quế trước cũng ở đây à.Năm 1990,tình cờ có thằng em người BĐ nói chuyện có biết anh Đồng Đen ko?Hỏi ĐĐ nào,có phải trước nhà ở gần Hồ bơi Gò Đống Đa ko?Đúng!Thằng en chở tới nhà Đông Nhân,leo lên lầu mệt ơi là mệt mà chẳng gặp.Rồi cũng gặp được bạn.Sau đó hắn gọi Hà"khẹc",Thiện"còi(đã mất)đến nhậu.Từ đó tìm được Trỗi Sg và tham gia họp lớp.Ko có xe máy cứ đạp xe từ Thủ Đức về Sg thăm bạn Trỗi nên biết nhà rất nhiều bạn.Sau đó thuộc đường TPHCM.
    Sau đó TĐN làm nhà mới ở Tân Bình,rồi cư xá Cửu Long,nơi nào mình cũng biết.Nhưng ấn tượng nhất vẫn là cc ở Nguyễn Trãi.Mỗi lần lên thăm bạn phải vô nhà để xe xem có có chiếc Honda 70 đời 79 màu ghi ko thì mới lên.Hoặc hỏi ông giữ xe cho chắc.Chứ leo lên tầng 6 mà bạn ko có nhà thì toi.

    Trả lờiXóa
  6. NT lạc hậu quá. T6 đã là cái gì.
    lần sau có lên nhà cao tầng, cứ vào đại bấm nút ghi số tầng là được hầu hạ như vua, kg cần phải rèn luyện thân thể như thế.

    Trả lờiXóa
  7. @anh 3Chai : chỗ chung cư , chính xác là 60 Nguyễn Trãi , vẫn là dân ta . Phạm Ngũ Lão mới toàn tây .
    @anh NT :Quế ở đó từ 83 , tháng 12 /90 mới chuyển đi . Chắc có gặp anh NT thở phì phò leo lầu 6 , nhưng trên đó rất rộng và mát .
    Ở cc này có 1 chuyện rất kinh dị mà Quế chứng kiến . Có 3 bà mẹ cùng tuổi thân ( lớn ),mỗi bà có 1 thằng con trai cũng tuổi thân luôn (68). Một lần , cc cúp điện nên không có nước , 1 thằng con leo lên lầu 7 câu nước, trượt chân . Đến ngày giỗ đầu của nó , 1 thằng con chơi bi a bị đâm chết . Đến giỗ đầu thằng thứ 2 ( thật ra cách 2 hôm ), thằng còn lại bị cướp xe cũng chết luôn . Cả cc phát khiếp , sau đó chuyển đi gần hết .

    Trả lờiXóa
  8. Nghe Quế tố khổ như thời cải cách ấy nhỉ, mà không biết thời chung cư là năm mấy? 94,95 thấy anh em đã kha khá rồi mà, bọn anh ngoài Bắc cũng nhiều anh ở tập thể cao tầng, lương ba cọc ba đồng mà gửi xe hai cái là đủ nhịn ăn một tuần, dạo đó chỉ ước ao được cái nhà tầng một, có chỗ nhận gửi xe lấy tiền hút thuốc lá!!!
    Cái vụ chết chóc đó người ta gọi là trùng tang, người chết phạm giờ độc, ngoài Bắc có làng chết chùm, hai ba đứa ăn thua gì! :))

    Trả lờiXóa
  9. Ô.QT lại nói linh tinh rồi. Trùng tang là trong một gia đình. Chứ chuyện ba bà với 3 thằng con trùng/ẩn tuổi mà chết vào 3 năm khác nhau trùng ngày chết thì khoa học huyền bí chưa nghiên cứu đến, nhé.
    Chuyện mới nhất trên lề phải đây này: "Bí ẩn lời nguyền...". Mà lưu ý bài này đòi "...chính quyền địa phương cần có biện pháp tuyên truyền tới nhân dân địa phương, để dẹp bỏ những lời đồn đại thiếu căn cứ, gây hoang mang dư luận" chứ không phải truyền dại tin mê tín nhé.

    Trả lờiXóa
  10. @Anh QT : đó là thời 85 . Sau đó khoảng năm 90 ,lính Ba Son được cấp đất nên chuyển đi gần hết . Thời gian này mới du nhập môn QUẢN TRỊ KINH DOANH , chỉ dành cho các xếp học . Hình như anh ĐN là 1 trong những học trò đầu tiên , có lần Quế thấy anh ĐN phát biểu trên tivi hùng hồng lắm .
    @Anh HT : cái vụ rùng rợn ở cc đó Quế nghe mọi người nói là : do cc bị cái đòn dông ( hổng biết có phải tên nó vậy không )của cái nhà Liên hiệp HTX chĩa vào ??? Sau này cái nhà LHHTX xây lại thành siêu thị Nhật Nam , mái bằng . Từ đó không thấy xui nữa .

    Trả lờiXóa
  11. Toàn những người học cao, hiểu rộng mà cũng tin vào "Những Bí ẩn lời nguyền với lại cái đòn dông" làm chết người.
    còn tôi, tôi tin vào những điều đó, thế giới người âm thật vô cùng huyền bí mà chắc là có thật.

    Trả lờiXóa
  12. Vụ cái đòn dông (đầu hồi mái nhọn) nhà khác chĩa vào là không tốt cho ai bị dính, vẫn nghe người ta nói vậy. Nhưng mà có một chuyện như thế, người thật việc thật thì cũng ghê.
    Theo giải thích của anh đại tá tiến sĩ nào chuyên "bắt vở" ngoại cảm tâm linh thì tất cả đều có xác suất khác không. Vậy thì nó là tình cờ trùng hợp thôi. Anh Tk5 trở về với khoa học nhé :-)
    Tôi thì tin chắc là cái tường lửa của MegaVNN nó chặn được tôi vào blogspot nên mỗi lần muốn bi bô gì lại phải chạy nhờ mấy nhà cung cấp dịch vụ "nhân quyền" như Viettel, FPT,... phiền quá :-)

    Trả lờiXóa
  13. Ông HT nói đúng lắm.
    Cái anh nhà nước MegaVNN nó chặn người nó thấy nguy hiểm, chứ nó nhìn thấy tôi, nó cười xoà, vì nó biết tôi thật thà như đếm, biết gì đâu, chặn thằng này cho nó tốn điện ra.

    Trả lờiXóa
  14. @Anh QT : Mấy hôm nay Quế cứ nghĩ mãi , chắc là hồi đó anh khổ lắm lắm nên không dám ước được ở tầng trệt mà chỉ dám ước ở tầng 1 để có thể giữ xe dù đẩy được cái xe lên tầng 1 chắc cũng toi .
    @anh TK5 : QUế còn ngoan hơn nhìu mà nó cũng chặn mất hơn 10 ngày . Đến lúc Quế nổi cáu vì công việc bê trễ và ra tối hậu thư : 1 là mở mạng , 2 là đập máy ra ngoài làm . Dọa thế mà hiệu nghiệm phết .

    Trả lờiXóa
  15. Nghe cô giáo quế nói năng tưởng hiền hiền, vậy mà khi có chuyện là oách ra trò nhỉ !Nhưng cũng chỉ doạ được một dến hai lần thôi, doạ nhiều nó chai lỳ, chắc lại hỏng việc nhỉ /

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment