Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2011

Báo động về nạn "Game Sex"

Sở hữu game sex giờ dễ hơn cả mua rau

Thời buổi công nghệ thông tin phát triển, thông tin đến được với tất cả mọi người nhờ vào GPRS, 3G,... Ở thành thị cũng như nông thôn đều có thể truy cập internet "ào ào", mọi lúc mọi nơi bằng máy vi tính hay bằng điện thoại di động có tính năng truy cập internet, giúp việc tiếp cận thông tin, các trò giải trí,... hết sức nhanh chóng và tiện lợi. Tuy nhiên, một thời gian dài, ta luôn nghe rất nhiều bàn luận để tìm ra những giải pháp kiểm soát game online, nhất là những thể loại có tính bạo lực, thì vẫn tồn tại ngầm sau đó những hiểm họa từ game sex, mà theo các nhà chuyên môn, việc kiểm soát là không thể.
Gần đây, cũng vẫn có chút tò mò (nhưng không chơi đâu nhé), nên động tác đầu tiên là tôi tìm hiểu xem nó ảnh hưởng đến xã hội ta đang sống với tốc độ như thế nào. Chỉ cần 0,07 giây trên công cụ tìm kiếm Google sẽ xuất cho 359 triệu kết quả chỉ cần gõ hai từ "game sex", cho thấy tốc độ lan truyền quá nhiều bất ngờ.
Dù chưa có một thống kê, nghiên cứu xã hội học nào cho thấy các vụ việc hiếp dâm, nạo phá thai của giới trẻ hiện nay có nguyên nhân bắt nguồn từ game sex. Nhưng tác hại từ các sản phẩn đồi trụy khác thì đã có nhiều, gần đây nhất là trường hợp cha bắt con gái đáp ứng những ham muốn đê hèn của hắn do xem phim sex mà dư luận đang rất phẫn nộ... Song, rõ ràng việc game sex tràn lan đang đem lại những lo ngại cho xã hội. Cùng nghe các chuyên gia nói về tác hại của loại game này nhé!

Từ game online
Một chuyên gia khoa thần kinh và tâm lý ở California, bác sĩ Lê Phương Thúy lý giải nguyên nhân sâu xa của tình trạng nghiện game online nói chung như sau: “…Khi trẻ chơi game, sẽ có sự hào hứng, căng thẳng, thích thú từ lúc chơi cho đến lúc có kết quả thắng hay thua, thì trong óc của các em tiết ra chất Adrenalin, mang tính kích thích, làm cho tinh thần phấn khởi sảng khoái. Kết quả thắng hay bại cũng tạo một cảm giác khoái lạc khác nữa...” (từ trang tamlytreem.com).
...đến game sex
Giống như những trò chơi trực tuyến khác, sức hấp dẫn của game sex không chỉ ở cốt truyện, ở những màn đấu trí, những phần thưởng khi trở thành người chiến thắng, mà còn hấp dẫn ở trạng thái gần như “nude” hoàn toàn của nhân vật, nhiều động tác khiêu dâm, kích thích người chơi.
Tiến sĩ Trịnh Hòa Bình (Viện Khoa học xã hội Việt Nam), một thành viên của Hội đồng thẩm định game quốc gia cho biết, nhiều động tác, tư thế trong game sex thực ra không giống như đời thực. Nhưng khi trẻ nhỏ sống trong môi trường game sex sẽ bị ảnh hưởng và có xu hướng bắt chước. Đây là nguy cơ dẫn đến những hành vi lệch chuẩn mực trong thực tế (theo ANTĐ).
Nếu có ngăn chặn đại lý internet cung cấp game sex cho người chơi thì họ cũng sẽ tự chơi ở nhà do máy tính đã được hầu hết các gia đình ở đô thị trang bị, người chơi vẫn có thể truy cập bởi các trò chơi này được cung cấp từ các máy chủ ở nước ngoài. Cũng vì lý do này nên các nhà quản lý cho rằng, ngăn chặn game sex là bất khả thi.
Vietnamnet dẫn lời ông Sebastien Thevenet, Giám đốc Phát triển kinh doanh khu vực châu Á của GameLoft - hãng sản xuất game di động lớn nhất thế giới - chia sẻ trong chuyến công tác tìm hiểu thị trường tại Việt Nam như sau: "Việc bán những trò chơi này bị kiểm soát ngặt nghèo. Người chủ cửa hàng và sản xuất game sẽ gặp rắc rối lớn nếu bị phát hiện bán game người lớn cho trẻ em. Nhưng ở Việt Nam mình lại chưa được kiểm soát".
"Tại Việt Nam, nghe đến "game" thì người ta nghĩ đến những trò chơi của trẻ con. Nhưng nhiều nước châu Âu và Bắc Mỹ thì đó là một thú giải trí, có loại cho trẻ con, loại cho người lớn và chúng được kiểm soát nghiêm ngặt".
Ông Thevenet chia sẻ thêm: "Những game dành cho người lớn được sản xuất dành cho những thị trường nhất định. Chúng không có trong danh mục phân phối vào Việt Nam vì sự khác biệt về văn hóa. Đáng tiếc là hiện chúng vẫn được bẻ khóa bản quyền và phát tán trái phép vào thị trường Việt Nam. Điều đó gây thiệt hại cho chính chúng tôi và các bạn".

Một ảnh minh họa Game sex của trẻ em
Và tác hại khủng khiếp
Bắt đầu chơi game online, rồi đến game bạo lực và đương nhiên game sex sẽ không xa với các bạn trẻ nữa do tính tò mò. Game sex chưa gây náo loạn bởi trò chơi này cần phải có tiền. Nhà cung cấp chỉ “mồi” người chơi miễn phí trong thời gian ngắn, bản chơi thử, muốn chơi tiếp người chơi phải nạp tiền. Vì thế, những người chơi không có nhiều tiền, đặc biệt là học sinh chưa tiếp cận sâu game sex ngay được. Nhưng nếu người chơi đã tiếp cận được thì chỉ cần thử vài lần là đã nghiện như tình trạng nghiện game bạo lực đang diễn ra.
Nghiện game sex dẫn đến phạm tội sẽ là điều khó tránh khỏi
Việc nghiện chơi game có tính bạo lực đã có những ảnh hưởng nhất định, nhưng nếu nghiện game sex thì sẽ dẫn đến những tác hại rất khủng khiếp. Một bác sĩ ở bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 cho biết, trung bình mỗi tuần bệnh viện tiếp nhận 2-3 trường hợp là nạn nhân của game đến điều trị, trong đó nhiều ca nghiện game sex. Các bệnh nhân chủ yếu còn rất trẻ. Hầu hết lúc đầu chỉ chơi cho vui vì tò mò nhưng càng chơi lại càng muốn khám phá, chinh phục. Đến một lúc nào đó, các em bị chính trò chơi lạm dụng mà không biết, trở nên nghiện hồi nào không hay. Một khi đã nghiện, các bệnh nhân đều mắc chứng loạn dục do không điều khiển được hành vi. Có bệnh nhân nam cứ nhìn thấy ai là nữ là muốn quan hệ, thậm chí xông cả vào nhà vệ sinh bệnh viện để tìm kiếm nhằm thỏa mãn dục vọng của mình. Có bệnh nhân thì loạn dục cả với đồ vật.
Theo BS này thì cơ chế nghiện game vô cùng phức tạp. Ông cũng khuyến cáo, những hậu quả của tình trạng nghiện game sex vô cùng lớn. Nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản (tổn thương bộ phận sinh dục, mắc các bệnh lây qua đường tình dục...) mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần. Một khi đã bị rối loạn tâm thần thì việc điều trị rất mệt mỏi, mất thời gian và tốn kém.
Từ việc khó kiểm soát những game loại đồi trụy này do nhận thức của con người và công nghệ đã góp phần vào sự tràn lan nhanh chóng của chúng, nếu trẻ do tò mò thử chơi một lần và nghiện là điều khó tánh khỏi, do nghiện nhưng thiếu tiền chơi, có thể dẫn đến những hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm chuẩn mực đạo đức.
Điều quan trọng là gia đình và nhà trường cần trò chuyện thẳng thắn, khuyên can các em nhỏ không truy cập vào các trang web, những trò chơi có nội dung không lành mạnh. Vì thế, cha mẹ cần quan tâm nhiều hơn đến con cái và quản lý việc con sử dụng mạng. Đặc biệt, khi con có những biểu hiện của tình trạng nghiện game thì cần phải có những biện pháp tích cực và nhanh chóng để giúp con thoát khỏi tình trang nguy hại này.
Từ việc thử đến nghiện chỉ là một bước đi rất ngắn, và từ nghiện đến việc phạm tội cũng sẽ diễn ra rất nhanh!
Theo:Yume

1 nhận xét:

  1. Đọc xong bài này mình rất lo lắng cho các cháu,sẽ ra sao nếu dính vào.Rất may con cái trưởng thành nhưng còn các cháu(nội,ngoại)của BT chúng ta nữa.Thôi biết thế để mà đề phòng.

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment