Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2012

Về thăm xã Mỹ Yên - Nhân ngày Thương binh Liệt sỹ 27/07/2012

         Nhận lời mời của Lãnh đạo xã Mỹ Yên, Huyện Đại Từ, Thái Nguyên, nhân dịp Phó Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Thiện Nhân đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu, các Giáo viên, chị nuôi đã công tác tại Trường TSQ Nguyễn Văn Trỗi hiện sinh sống tại xã Mỹ Yên, vào dịp kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/07/2012, anh em Trường Trỗi đã lên đường về thăm xã Mỹ Yên ( Anh Đỗ Quang Việt K2, Ngô Thế Vinh, Tạ Minh, Trần Dũng Triệu, Hoàng Việt, Trương Vĩnh Phúc K5, Nguyễn Quốc Thắng K6 )
        Đoàn xuất phát lúc 6h30 ngày 26/07/2012, tại Phố Nguyễn Tri Phương - Hà Nội, trên chiếc xe Tucson của Tạ Minh do chính anh cầm lái.

                                       Đón Trương Vĩnh Phúc - Nhà tại Phố Nỉ - Trung Giã

                                    Buồng chuối Ngự có thể tới trăm nải của Trương Vĩnh Phúc

                                                       Thưởng thức món Phở Phố Nỉ.


   Gặp mặt thân mật với Chủ Tịch và Bí Thư xã Mỹ Yên với tặng phẩm của xã sẽ tặng cho PTT Nguyễn Thiện Nhân là tấm ảnh đen trắng của lớp Trường Trỗi có PTT Nguyễn Thiện Nhân khi ở Mỹ Yên những năm 1965 - 1966 đã được phóng to in trên nền chất liệu cứng.

                                                                Thắp hương Đài Liệt Sỹ
                                              Thắp hương Mộ Liệt Sỹ Đỗ Khắc Tiến K6

                                                        Thắp hương Mộ các Liệt Sỹ



                                            Thắp hương Liệt Sỹ Đỗ Khắc Tiến K6 tại bàn thờ

                                      Tặng quà Cụ Tạ Thị Kham Thân Mẫu Liệt Sỹ Đỗ Khắc Tiến

                                                  Chụp ảnh kỷ niệm cùng gia đình

                                                    Đầu dốc trước nhà Thầy Đại Thành


                           Tặng quà Thầy Đại Thành, dự bữa cơm thân mật với Thầy và gia đình.

  PTT Nguyễn Thiện Nhân gặp thầy giáo Nguyễn Đại Thành và bạn Trường Trỗi tại Mỹ Yên

                   PTT Nguyễn Thiện Nhân và bác Thức - Chủ nhà nơi PTT ở tại Mỹ Yên trước kia

                       
        Nói chuyện với Đảng Bộ, Chính quyền và nhân dân xã Mỹ Yên, PTT Nguyễn Thiện Nhân khen ngợi những thành tích nhân dân xã Mỹ Yên đã đạt được. PTT Nguyễn Thiện Nhân nhắc lại những kỷ niệm thời niên thiếu cùng với các học sinh Trường TSQ Nguyễn Văn Trỗi trước đây ở Mỹ Yên những năm 1965 - 1966. Chân thành cảm ơn sự yêu thương, giúp đỡ, đùm bọc của nhân dân xã Mỹ Yên đối với học sinh Trường TSQ Nguyễn Văn Trỗi trong những năm tháng chiến tranh gian khó. Với những kiến nghị của xã Mỹ Yên về Ytế, Giáo dục, Giao thông, Cơ sở hạ tầng, Viễn thông... PTT nói là:  Lời của Chủ tịch xã thì rất nhẹ nhàng, nhưng kiến nghị thì rất nặng, PTT chưa thể nhận ngay được, phải trao đổi dần dần ... 

Cụ Tạ Thị Kham Thân Mẫu LS Đỗ Khắc Tiến K6, chân yếu không lên nhận quà được, PTT Nguyễn Thiện Nhân đã đến tận nơi trao tặng quà cho Cụ.
PTT Nguyễn Thiện Nhân trao tặng quà cho Thầy Đại Thành,
các chị nuôi Dương Thị Trình, Cao Thị Quỳnh.

                                       PTT Nguyễn Thiện Nhân trao tặng quà cho xã Mỹ Yên

Xã Mỹ Yên trao tặng PTT Nguyễn Thiện Nhân bức ảnh lớp học sinh Trường TSQ Nguyễn Văn Trỗi, trong đó có PTT Nguyễn Thiện Nhân,  trong những năm 1965 - 1966 tại Mỹ Yên

                              PTT Nguyễn Thiện Nhân với bạn Trường Trỗi trong Hội trường



                              PTT Nguyễn Thiện Nhân - Bạn Trường Trỗi - Lãnh đạo xã Mỹ Yên

9 nhận xét:

  1. K5 hôm nay rất tuyệt vời, đã tự mình khẳng định vị thế trong bạn trường thay mặt BLL trường làm một việc đầy trách nhiệm khó khăn và đầy vinh dự.
    Cám ơn các bạn!

    Trả lờiXóa
  2. Hoan nghênh tinh thần 'uống nước nhớ nguồn' của các bạn đại diện các khóa 2,5,6 về với Mỹ yên nhân ngày 27-7,tấm lòng của các bạn với đồng bào nơi đóng quân cũ rất đáng được trân trọng.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Giá mà hôm đón Liệt sĩ Tiến K6 về với quê hương, gia đình ở Đại từ các bác về dự đông đủ như thế này thì niềm vui càng trọn vẹn hơn.

    Trả lờiXóa
  5. đọc xong cái 'giá mà" của VQN, chợt nhớ lại năm 2011, hội K5 cũng lên dự đón ĐK.Tiến về quê mà.
    Lần giở lại, đúng là ảnh có ghi hội k5 nhiều người lắm, hôm đó không có Dũng triệu, Phúc,Tạ Minh, nhưng mà có Bình, việt Dũng,như thế là k5 cũng quá nhiều rồi...so với k khác. Vậy là yên tâm với cái "giá mà" của VQN rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Cái tinh thần "bảo vệ" uy tín K5 của TK5 rất đáng biểu dương, cũng như tinh thần "cục bộ, địa phương" đang manh nha hình thành trong nội bộ bạn Trỗi vậy. K5 không bầu TK5 làm trưởng ban liên lạc là một thiếu sót lớn!!!
    Nhưng hình như Vinh.nq chỉ tiếc rằng đợt đón l/s Tiến không hoành tráng bằng kỳ này, không thấy Vinh nói gì về K5 có đi nhiều hay ít, điều mà Tk5 đang biện hộ không cần thiết. Kỳ này chắc chắn Tk5 sẽ dùng xe riêng đưa anh em mua sách giáo khoa lên tặng các cháu Mỹ yên chứ! nhớ gọi tớ một câu để theo 'voi hít bã mía nha'! hehe.

    Trả lờiXóa
  7. Già rồi chọc nhau linh tinh. Chưa kịp uống thuốc mới phát minh thì lại được tiễn nhau về "tiên cảnh" sớm :-(
    Chở sách lên Xã đã có xe tải/2, xe mượt của Tk5 chở anh em lên cho hoành tráng. Ít người ngồi ăn ở cái "quán xã" ấy buồn lắm đấy :-)
    Mà hình như chuyến Tk5 lên lần trước cũng là giao SGK?

    Trả lờiXóa
  8. Cac chu thay chau chup buc anh cac chu ve tham xa my yen co dep ko? Trong nhu nhiep anh gia...

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment