Thứ Ba, 19 tháng 11, 2013

Nhớ ơn các Thầy, Cô giáo (Đức Dũng K5 - Berlin)

Sắp tới kỷ niệm ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11/2013,  với  Học sinh Trường Trỗi,  không những ở trong nước sôi nổi những hoạt động gặp mặt, thăm hỏi, tri ân, nhớ tới các Thầy, Cô giáo mà cả ở nước ngoài cũng luôn luôn nhớ về Đất Nước, Quê hương, nhớ về các Thầy, Cô giáo. Phan Đức Dũng K5 ở Berlin Đức là một trong những người như vậy.

Nhìn thấy các bạn và nhiều Thầy, Cô trong chuyến đến thăm trang trại của Thầy Nguyệt  khoẻ mạnh mình mừng lắm. Sau bao nhiêu năm nhìn ảnh là tôi nhận ra các Thầy, Cô liền. Thấy các bạn K5 ta không thay đổi mấy. Chúc các bạn và các Thầy, Cô mãi mạnh khoẻ. Ngày kia nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam, tôi xin gửi BanTroik5News một bài thơ để nhớ ơn các Thầy, Cô giáo: 

KÍNH TẶNG CÁC THẦY

"Không Thầy đố mày làm nên"
Chúng con tạc dạ chẳng quên bao giờ.
Đông. Tây. Kim. Cổ. Văn  thơ
Nhân loại kính trọng tôn thờ Thánh Nhân
Thờ người vì nước quên thân
Vì dân hiến trọn tuổi xuân cuộc đời.
Làm người dân Việt ta ơi 
Nhớ Cụ "Đồ Chiểu" một thời dậy ta:
"Chở bao nhiêu đạo thuyền không khẳm 
Đâm mấy thằng gian bút chẳng tà".
Mấy dòng thơ viết nôm na
Nhân ngày "Nhà Giáo" làm hoa tặng Thầy.

         Berlin 18-11-2013   Đức Dũng.

1 nhận xét:

  1. Đức Dũng cảm ơn thầy cô Trường Trỗi đã dạy trò biết phân biệt phải - trái, thiện -ác, dũng cảm hy sinh vì nghĩa lớn.

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment