Thứ Ba, 13 tháng 12, 2011

Về cuộc tranh luận của giới trẻ "Tây hay Ta" - Người lớn nghĩ gì ?

Một số đàn ông Tây lấy vợ Ta, rồi nuông chiều, nhưng đó chỉ là 000,1% mà thôi. Họ rất thích sex nên thử hỏi họ có chung tình mãi mãi với một phụ nữ như đàn ông Việt Nam?

Xem bức thư của cô gái mất gốc ở đây: “Choáng” với bức thư chê đàn ông Việt thậm tệ


Gửi cô Quách Thu Trang,

Tôi là một công dân Việt Nam và hiện sống ở Thụy Điển được 18 năm. Tôi đã đọc bức thư “chế nhạo” đàn ông Việt của Quách Thu Trang và xin thưa rằng, đàn ông Tây đúng là có người vô cùng lịch sự và nuông chiều phụ nữ châu Á, khi họ thích nét đẹp và phong tục của phụ nữ ở vùng đất này. Song, họ cũng rất công bằng và sòng phẳng trong cuộc sống lứa đôi.

Ảnh minh họa.


Ví như, ở chỗ tôi sinh sống, đàn ông Tây khi lấy vợ từ Thái Lan, hàng tháng họ giao cho bao nhiêu tiền để mua đồ ăn thì đều phải ghi lại. Nếu hai vợ chồng có thu nhập thấp thì chi phí trong gia đình chia đôi. Khi đi siêu thị, họ mang theo một tờ giấy thống kê mua hết bao nhiêu tiền và sau đó về nhà chia đôi với vợ mình… Thậm chí, trong công việc hàng ngày cũng vậy, vợ nấu cơm thì chồng rửa chén; vợ giặt đồ thì chồng đi đổ rác.

Còn nói về biểu hiện yêu thương vợ của đàn ông Tây, như mỗi sáng trước khi đi làm, họ hôn vợ và nói “anh yêu em”, hay điều gì cũng nói cám ơn, thì đôi lúc trong mắt người châu Á nói chung, người Việt Nam chúng mình nói riêng, lại coi đó là một sự giả tạo vì với vợ con đâu cần phải lịch sự thái quá. Vì thế mới nói, yêu thương vợ con của đàn ông Tây lộ ra ngoài, còn với đàn ông châu Á là thầm kín trong lòng. Đó là nét đẹp của văn hóa phương Đông, chứ không phải như Tây, trong tim có thể có một hình bóng phụ nữ khác, nhưng vẫn ra vẻ lịch sự với vợ…

Tôi không biết cô Trang đã có hiểu biết gì về nền văn hóa phương Tây, mà lại dám nói tất cả đàn ông Tây đều tốt đẹp, trong khi họ lăng nhăng, ngoại tình nhiều hơn đàn ông Việt Nam đến cả trăm lần. Cổ chỉ nhìn thấy một số đàn ông Tây lấy vợ Việt Nam, rồi nuông chiều, nhưng đó chỉ là 000,1% mà thôi. Họ rất thích sex nên thử hỏi họ có chung tình mãi mãi với một phụ nữ như đàn ông Việt Nam không?

Cô chưa sống ở Tây nên cô chưa biết, vấn đề ly hôn phổ biến trong cuộc sống gia đình của đàn ông Tây, gấp hàng trăm lần người Việt, kể cả ở trong nước lẫn ngoài nước. Cô đang phát biểu lung tung! Theo tôi hiểu, cô là thành phần đại diện cho lớp con gái thiếu kiến thức thực tế, lại kiêu ngạo, thích đua đòi, a dua. Khi nào cô tìm hiểu được kỹ càng nền văn hóa phương Tây thì xin liên lạc với tôi (
f-181@hotmail.com), chúng ta sẽ bàn về văn hóa, phong tục tập quán của phương Đông và phương Tây.

Tôi cũng nghĩ cô có chút nhan sắc, nên tự cao tự đại, đòi lấy chồng Tây, đòi được hưởng thụ như phụ nữ Tây. Tuy nhiên, xin lỗi cô, phụ nữ Tây rất đẹp và kiến thức của họ tuyệt vời nhưng đối với họ, mọi thứ là xa xỉ phẩm. Vì thế, đàn ông Việt Nam ở bên Tây, có người đã sống đến 20, 25 năm mà vẫn không lấy gái Tây… Cô hiểu sao không? Đó là văn hóa khác biệt. Phụ nữ Tây không coi trọng hai chữ trinh tiết và sex là tự do.

Cô Trang ham lấy chồng Tây, nhưng phụ nữ Việt bên Thụy Điển lại không ai ham “hàng ngoại” đâu!



theo datviet

1 nhận xét:

  1. Cái chị người ở thụy Điển thật là ít hiểu biết.
    Chị này kg biết rằng cái cô Quách thu Trang kia nói vậy là vì chả có thằng đàn ông VN nào sờ đến. buồn quá hoá rồ, nên nói dại.
    Đàn ông VN nói chung là tuyệt vời, rất chăm chỉ, siêng năng, thương vợ chiều con, ngoài ra do tình cảm quá ư chan chứa, nên nhiều khi cũng có yêu thêm vợ của....bạn bè, hàng xóm.
    Cô trang kia mà nhìn thấy Tôi thôi, chắc khóc rưng rức mà xin lỗi, mong được tha thứ.

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment