Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

Tham nhũng làm xấu hình ảnh....

Tham nhũng làm xấu hình ảnh...làm xấu đất nước

Tham nhũng là vấn đề được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đặc biệt lưu ý khi phân tích về khuyết điểm của các tập đoàn, tổng công ty nhà nước tại buổi làm việc sáng nay, 16/1.
> Tập đoàn báo lỗ hàng nghìn tỷ với Thủ tướng
Sự hiện diện của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, 4 Phó thủ tướng cùng nhiều vị Bộ trưởng tại Hội nghị với các tập đoàn, tổng công ty Nhà nước sáng 16/1 cho thấy sự quan tâm của Chính phủ đối với tình hình sản xuất - kinh doanh của các "quả đấm thép" trong nền kinh tế.
Bên cánh những điểm “làm được” của các doanh nghiệp, người đứng đầu Chính phủ, với thái độ quyết liệt, cũng chỉ ra nhiều điểm thiếu sót, cần khắc phục của các tập đoàn. Câu chuyện tham nhũng, lãng phí trong đầu tư được Thủ tướng nhắc đến, tuy không phải ở vị trí hàng đầu, nhưng với những ngôn từ nhiều trăn trở.
Trong những ngày đầu năm 2013, câu chuyện Vinalines được nhắc lại vì mặc dù xảy ra từ năm 2007 nhưng chỉ vừa mới được khởi tố cách đây ít tháng và tiêu biểu cho vấn nạn tham nhũng, lãng phí tại các tập đoàn. “Cùng với những khó khăn khách quan, chuyện này đã ảnh hưởng tới hoạt động, hình ảnh của Vinalines cũng như các doanh nghiệp Nhà nước khác”, Thủ tướng nhận định.
“Người ta nói liệu sẽ còn những Vina nào nữa? Chuyên gia họ có quyền hỏi như vậy lắm chứ. Có thể chỉ một cá nhân nhưng thiệt hại tiền tỷ như vậy, ai mà không xót ruột. Nhân dân phê bình như vậy là đúng lắm”, người đứng đầu Chính phủ trăn trở và cho rằng đây là những nguy cơ không thể coi thường.
Hoan hô ông TT đã đóng góp h a, dù cho các tập đoàn trên là do ông đứng đầu...

5 nhận xét:

  1. Đúng là khi xem thấy hình ảnh này chỉ muốn tắt máy cho rồi, xem các em chân dài thích hơn.

    Trả lờiXóa
  2. Phó thường dânlúc 08:51 17 tháng 1, 2013

    "...Có thể chỉ một cá nhân nhưng thiệt hại tiền tỷ như vậy, ai mà không xót ruột. Nhân dân phê bình như vậy là đúng lắm”, người đứng đầu Chính phủ trăn trở????????????(và cười thật tươi!)
    Trên đời này Có chuyện tiếu lâm nào hay hơn không?

    Trả lờiXóa
  3. Phó của phó thường dânlúc 10:24 17 tháng 1, 2013

    Phần lớn Bạn Trỗi được thừa hưởng của ông cha tinh thần đấu tranh với thực dân đế quốc, với thói hư tật xấu của kẻ bóc lột, của bọn tham nhũng. Nếu vì sức có hạn chưa làm được gì theo tinh thần đó thì ít nhất cũng góp phần đấu tranh bằng cách này hay cách khác, vạch trần bộ mặt phá hoại đất nước của một số kẻ biến chất cũng là cách xây dựng đất nước tươi đẹp, vững mạnh hơn, nếu ai cũng mũ ni che tai, thấy thói xấu thì bỏ qua, thấy bài vạch tội kẻ xấu không thích đọc thì chỉ là người yếm thế, tầm nhìn hạn hẹp. Hãy nhớ rằng bọn xấu đang phá hoại đất nước, lòng dân đang mất lòng tin nghiêm trọng, tại sao chúng ta không lên tiếng? nếu mỗi chúng ta có ý thức đấu tranh với cái xấu chính là cách để bảo vệ chế độ, tránh né thì chắc gì đã giữ được đồng lương hưu như thằng 4//Thanh nói!!!

    Trả lờiXóa
  4. Cái trăn trở này có "chỉ số IQ" bao nhiêu đây nhỉ?

    Trả lờiXóa
  5. Nếu bị đi thăm thú TPTCS Kim Bon trên Sơn La,nơi học sinh không có cơm ăn và áo mặc, chân đi đất để giành lấy cái chữ, không hiểu nụ cười đầy hãnh tiến, lắm tiền nhiều của có còn xuất hiện !!!

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment